Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 05/04/2023 11:29 (GMT+7)

Thanh Hoá: Triển khai Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 13

Ngày 04/4/2023, Cơ quan Thường trực Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa - Liên hiệp hội tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp Ban Tổ chức, Ban Thư ký Hội thi tỉnh lần thứ 13 (2022 - 2023) để đánh giá công tác tổ chức triển khai Hội thi và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, chủ trì Hội nghị.

tm-img-alt

Ngay sau khi nhận được văn bản của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và UBND tỉnh về việc giao triển khai Hội thi, Liên hiệp hội đã làm việc với các sở, ngành liên quan để thành lập Ban Tổ chức, Ban Thư ký; ban hành và triển khai tuyên truyền rộng rãi về Thể lệ và Kế hoạch tổ chức Hội thi đến các cơ quan, đơn vị các cấp, doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh thông qua gửi văn bản, tổ chức các hội nghị, lớp tập huấn về công tác Hội thi; tuyên truyền, phát động trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thanh Hóa, các ấn phẩm truyền thông, website của Liên hiệp hội và các cơ quan, đơn vị liên quan; làm pano, áp phích…

Kết quả là, một số cơ quan, đơn vị đã đăng ký đươc số lượng các giải pháp dự kiến tham dự Hội thi như: các hội thành viên của Liên hiệp hội (10 hồ sơ), ngành giáo dục và đào tạo (30 - 50 hồ sơ), ngành nông nghiệp (5 hồ sơ), ngành y tế (3 hồ sơ), VNPT Thanh Hóa (5 hồ sơ),… Tuy nhiên, số lượng hồ sơ đăng ký đến nay còn ít so với tiềm năng của các đơn vị, một số lĩnh vực dự thi còn chưa được quan tâm đúng mức; chưa phát huy hiệu quả vai trò của các sở, ngành, đơn vị là thành viên Ban Tổ chức; kinh phí cho các hoạt động còn hạn chế.

Trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục hướng dẫn các tác giả, nhóm tác giải hoàn thiện hồ sơ và gửi về Liên hiệp hội, thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 30/6/2023. Dự kiến thành lập Hội đồng sơ tuyển hồ sơ, Hội đồng Giám khảo chấm điểm các giải pháp trong tháng 7/2023. Hoàn thành công tác chấm điểm, xét giải cấp tỉnh và lựa chọn gửi các giải pháp xuất sắc tham dự Hội thi toàn quốc trước ngày 31/8/2023.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, đề nghị các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Tổ chức đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tác giả, nhóm tác giả có ý tưởng sáng tạo viết và hoàn thiện hồ sơ để tham gia Hội thi đạt kết quả tốt; tích cực tham gia phối hợp với Cơ quan Thường trực Hội thi vận động các tổ chức, doanh nghiệp thuộc ngành, lĩnh vực quản lý tham gia ủng hộ Hội thi sau khi có kết quả chấm thi cấp tỉnh.

Xem Thêm

Phú Yên: Tuyên truyền Cuộc thi lần thứ 9 và Hội thi lần thứ 11
Ngày 23/4, tại Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa, Liên hiệp Hội tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Sơn Hòa tổ chức tuyên truyền Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng Phú Yên lần thứ 9 (2023-2024) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 11 (2024-2025).

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.