Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 31/10/2022 11:47 (GMT+7)

Thanh Hóa: Tọa đàm khoa học nhân kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Liên hiệp Hội

Sáng ngày 26/10/2022, tại thành phố Thanh Hóa, Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề Nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp hội và các hội thành viên, nhân dịp kỷ niệm 28 năm thành lập Liên hiệp hội (28/10/1994 - 28/10/2022).

tm-img-alt

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp hội Nguyễn Văn Phát chủ trì tọa đàm.

Đến dự có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Thị Mười và các ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, chủ tịch, phó chủ tịch các hội thành viên, giám đốc các trung tâm trực thuộc; Thường trực, văn phòng và các ban của Liên hiệp hội.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe báo cáo truyền thống của Liên hiệp hội và thông tin về một số chủ trương, chính sách của tỉnh trong thời gian gần đây liên quan đến đội ngũ trí thức và Liên hiệp hội. Trải qua 28 năm xây dựng và phát triển, Liên hiệp hội không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Từ Đại hội thành lập lần thứ nhất (1994 - 1998) có 6 hội thành viên và hơn 8.000 cán bộ, hội viên, đến nay, Đại hội VI (2018 - 2023), Liên hiệp hội đã có 34 hội thành viên với gần 25.000 cán bộ, hội viên. Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa, sự hướng dẫn, chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, hoạt động của Liên hiệp hội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, từng bước khẳng định vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức hoạt động trong các lĩnh vực KH&CN.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Thị Mười đã gửi lời chúc mừng đến đội ngũ trí thức, cán bộ, hội viên trong toàn hệ thống Liên hiệp hội nhân kỷ niệm 28 năm ngày thành lập. Bà Bùi Thị Mười mong muốn Liên hiệp hội và các hội thành viên tiếp tục nghiên cứu, thực hiện đồng bộ các chỉ tiêu, mục tiêu, giải pháp đã được nêu trong các chủ trương của Trung ương và cấp ủy chính quyền tỉnh; tận dụng tối đa và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, cơ chế chính sách của Trung ương và tỉnh ban hành liên quan đến lĩnh vực KH&CN, đội ngũ trí thức và Liên hiệp hội; nghiên cứu phát huy và nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung hoạt động để trở thành điểm sáng trong hệ thống Liên hiệp hội, các hội ngànhtoàn quốc, tạo nên thương hiệu riêng của tỉnh Thanh Hóa. Chú trọng công tác phát triển tổ chức hội, số lượng hội viên ở cấp cơ sở; xây dựng được đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong tất cả các lĩnh vực KH&CN. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp hội trong công tác tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo tỉnh và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao./.

Xem Thêm

Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.
Thanh Hoá: Phản biện đề án về chuyển đổi cơ cấu cây trồng
Sáng ngày 15/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa tỉnh (Liên hiệp hội) đã tổ chức hội thảo “Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất công nghệ cao, chuyển đổi số trong nông nghiệp tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa” (Đề án) do UBND huyện Thạch Thành phụ trách.
Thanh Hoá: Phản biện quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông
Ngày 05/3/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo phản biện “Quy định Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, thực hiện từ năm 2024 - 2025” do Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phụ trách soạn thảo.
Bình Định: Tổ chức 02 Hội thảo Tư vấn phản biện về lĩnh vực giao thông
Ngày 20/02, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định (Liên hiệp Hội) đã tổ chức 2 cuộc Hội thảo tư vấn phản biện về phương án đề xuất đầu tư dự án “Nút giao thông khác mức tại khu vực ngã 5 Đống Đa – Hoa Lư” và dự án “Tuyến đường nối từ Lê Thanh Nghị về Cảng Quy Nhơn”.
Bắc Giang: Phản biện Báo cáo thực tiễn về xây dựng văn hóa, con người
Ngày 24/01, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội nghị tư vấn, phản biện: Báo cáo “kết quả nghiên cứu, tổng kết thực tiễn quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện xây dựng văn hóa, con người Bắc Giang từ năm 2010 đến nay; bài học kinh nghiệm và đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới”.
Sơn La: Bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể dân tộc thiểu số
Ngày 05/01/2024, tại Thành phố Sơn La, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tổ chức hội nghị tổng kết dự án: “Thúc đẩy quản lý hiệu quả các khu rừng cộng đồng, gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể dân tộc thiểu số tỉnh Sơn La”.

Tin mới

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.