Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 15/08/2023 16:23 (GMT+7)

Sơn La: Phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Ngày 10/8/2023, tại Mộc Châu, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Sơn La phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Hội thảo Nâng tầm và tạo sự thu hút khách du lịch cho các khu, điểm du lịch trong Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu thông qua việc sưu tầm và biên dựng các câu chuyện, lời dẫn mang tính biểu trưng của văn hóa du lịch.

Dự hội thảo có lãnh đạo huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, một số hội thành viên của Liên hiệp hội, các nhà khoa học và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn các huyện Mộc Châu, Vân Hồ và Yên Châu.

tm-img-alt

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 11 bài tham luận của các nhà nghiên cứu, tổ chức và doanh nghiệp. Các báo cáo tham luận mà Ban tổ chức nhận được có chất lượng tốt, đầy tâm huyết và có giá trị cao bởi nhiều tác giả chính là những người trong cuộc, đã trực tiếp tham dự, chứng kiến đối với các sự kiện, nhân vật, hay các hoạt động du lịch văn hoá – lịch sử của địa phương.

Các nội dung tham luận tập trung vào đánh giá thực trạng công tác phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu; Tầm quan trọng, những vấn đề đặt ra và phương pháp tiến hành việc sưu tầm, biên dựng các câu chuyện mang tính biểu trưng văn hóa du lịch cho các khu, điểm du lịch trong khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Từ việc đánh giá tiềm năng, lợi thế của các điểm đến gắn với giá trị văn hoá – lịch sử, đến việc xác định chủ thể, làm như thế nào…Các đại biểu đánh giá tiềm năng phát triển du lịch văn hoá - lịch sử tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu là rất lớn, tuy nhiên vấn đề khai thác phục vụ phát triển du lịch vẫn còn nhiều hạn chế. Việc sưu tầm và biên dựng các câu chuyện, lời dẫn mang tính biểu trưng của văn hóa du lịch là rất cần được nghiên cứu một cách nghiêm túc và kỹ lưỡng để nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường và xây dựng sản phẩm du lịch đa dạng, bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đủ điều kiện công nhận trước năm 2025.

Qua Hội thảo, Ban Tổ chức sẽ tiếp thu ý kiến của các đại biểu, xây dựng báo cáo để có đề xuất, tư vấn với Thường trực tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh những vấn đề cần quan tâm trong việc sưu tầm, biên dựng các câu chuyện phục vụ phát triển sản phẩm du lịch văn hoá – lịch sử tại khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.
Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).