Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 16/06/2022 16:15 (GMT+7)

Ra mắt Câu lạc bộ lãnh đạo Tạp chí khoa học

Câu lạc bộ lãnh đạo tạp chí khoa học được hoạt động với tôn chỉ, mục đích: Là mạng lưới tự nguyện, phi lợi nhuận, phi hành chính. Các thành viên là Lãnh đạo các tạp chí của các Viện khoa học công nghệ (Vusta) có cùng quyền lợi, trách nhiệm và bình đẳng trong mọi hoạt động.

Là nơi giao lưu trao đổi kinh nghiệm, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các cơ quan tạp chí, để lãnh đạo các tạp chí chia sẻ kinh nghiệm, những chủ trương chính sách đáp ứng, thúc đẩy hoạt động để các tạp chí hoạt động ngày càng phát triển.

tm-img-alt

Ban Chủ nhiệm CLB từ trái qua phải gồm: NB Đặng Vũ Cảnh Linh; NB Phạm Mỵ; NB Nguyễn Quốc Hải; NB Đoàn Mạnh Phương

Sáng ngày 16/6/2022, tại Cung Trí thức TP Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Câu lạc bộ lãnh đạo tạp chí khoa học với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan tạp chí khoa học thuộc tổ chức khoa học công nghệ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Đây là một hoạt động ý nghĩa của các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022). Tới dự buổi lễ ra mắt có ông Lê Thanh Tùng - Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Lãnh đạo các cơ quan chủ quản báo chí. Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin Truyền thông Lưu Đình Phúc, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam... đã gửi lẵng hoa chúc mừng tới Câu lạc bộ lãnh đạo Tạp chí khoa học.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi Lễ ra mắt

Câu lạc bộ lãnh đạo tạp chí khoa học được hoạt động với tôn chỉ, mục đích: Là mạng lưới tự nguyện, phi lợi nhuận, phi hành chính. Các thành viên là Lãnh đạo các tạp chí của các Viện khoa học có cùng quyền lợi, trách nhiệm và bình đẳng trong mọi hoạt động. Là nơi giao lưu trao đổi kinh nghiệm, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các cơ quan tạp chí, để lãnh đạo các tạp chí chia sẻ kinh nghiệm, những chủ trương chính sách đáp ứng, thúc đẩy hoạt động để các tạp chí hoạt động ngày càng phát triển. Tăng cường phối hợp tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học - công nghệ. Là nơi tạo ra những hoạt động gắn kết giữa các tạp chí để nâng cao chất lượng nghiệp vụ; kết nối chức năng truyền thông, phổ biến kiến thức và chuyển giao khoa học công nghệ.

tm-img-alt

Nhà báo Phạm Thị Mỵ - Chủ nhiệm CLB phát biểu

Các hoạt động của Câu lạc bộ trước mắt hướng tới là: Tổ chức các cuộc gặp gỡ, tọa đàm, sinh hoạt Câu lạc bộ theo chủ đề gắn nghiên cứu với thực tiễn, gắn với các hoạt động chuyên môn của các tạp chí khoa học; Tổ chức giao lưu, kết nối, động viên các cơ quan tạp chí vào những dịp kỷ niệm; Liên kết và là cầu nối giữa cơ quan tạp chí với các cơ quan hữu quan; Xây dựng các chuyên đề đáp ứng yêu cầu truyền thông về các lĩnh vực kinh tế - xã hội và khoa học - công nghệ; Phối hợp tổ chức hội thảo khoa học, tổ chức các cuộc thi về sáng kiến ứng dụng khoa học công nghệ và các hoạt động xã hội.

tm-img-alt

Ông Lê Thanh Tùng - Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức LHH VN phát biểu chúc mừng

Phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ lãnh đạo tạp chí khoa học, Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Lê Thanh Tùng mong muốn các cơ quan tạp chí khoa học tăng cường kết nối, hợp tác để cùng nhau phát triển đúng tôn chỉ mục đích và lan tỏa có hiệu quả các thế mạnh của từng tạp chí trên từng lĩnh vực để cùng nhau tạo nên sự lớn mạnh chung của các cơ quan báo chí trong hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Các ý kiến phát biểu tại buổi lễ của các nhà báo: Phạm Thị Mỵ, Đặng Vũ Cảnh Linh, Lê Hồng, Nguyễn Quốc Hải, Phạm Việt Long, Đoàn Mạnh Phương, Bùi Công Phiếu, Chử Đức Toàn, Phan Văn Sáng, Trần Mạnh Chung... đã tập trung vào những vấn đề quan trọng trong việc cần thiết của việc kết nối, hội tụ các cơ quan tạp chí khoa học để cùng hợp tác, hỗ trợ, học hỏi lẫn nhau cùng nâng cao chất lượng hoạt động của từng cơ quan tạp chí cũng như phối hợp tổ chức các hoạt động gắn kết như hội thảo, tọa đàm khoa học, các hoạt động xã hội, các giải thưởng bài báo, sáng kiến khoa học có giá trị. Ngoài ra, các ý kiến phát biểu còn tập trung khẳng định các tạp chí khoa học thuộc các tổ chức khoa học công nghệ Liên hiệp Hội Việt Nam là những tạp chí khoa học ứng dụng, gắn nghiên cứu với thực tiễn đời sống đã và đang đứng trước những thách thức và đòi hỏi ngày càng cao của thời đại công nghệ số, trong đó tạp chí khoa học ứng dụng không thể đứng ngoài cuộc cách mạng công nghệ này.

tm-img-alt

Lãnh đạo các Tạp chí tham gia CLB tại buổi lễ

Tham gia tọa đàm tại lễ ra mắt, PGS.TS Phạm Hữu Tiến - Viện trưởng Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - đại diện cho các cơ quan chủ quản của các tạp chí đã bày tỏ sự vui mừng trước việc các cơ quan tạp chí khoa học đã hình thành lên một mạng lưới liên kết có tính kết nối, lan tỏa cao. Ông tin tưởng rằng, với sự hợp tác liên kết này các tạp chí khoa học sẽ có điều kiện phát triển tốt hơn nữa trên nền tảng của những tâm huyết và trí tuệ, những kinh nghiệm của thế hệ các nhà báo đi trước truyền cho thế hệ sau. Ông cũng mong rằng, các cơ quan chỉ đạo báo chí, các cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí cần tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các tạp chí khoa học trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Tại buổi lễ, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ lãnh đạo tạp chí khoa học đã ra mắt gồm 4 thành viên: Nhà báo Phạm Thị Mỵ - Chủ nhiệm Câu lạc bộ; Nhà báo Nguyễn Quốc Hải - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ cùng hai Ủy viên là Nhà báo Đặng Vũ Cảnh Linh và Nhà báo Đoàn Mạnh Phương.

Xem Thêm

Tin mới