Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 25/11/2022 09:26 (GMT+7)

Quảng Trị: Hội thảo vai trò của công nghệ trụ cột và đổi mới sáng tạo

Ngày 24/ 11, tại TP. Đông Hà, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị (Liên hiệp Hội tỉnh) đã tổ chức hội thảo “Vai trò của các công nghệ trụ cột và đổi mới sáng tạo trong việc xây dựng nền kinh tế số”.

Tham dự Hội thảo có Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Trần Ngọc Lân; lãnh đạo Liên hiệp Hội Quảng Bình; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh và một số doanh nghiệp trên địa bàn; đại diện các Tổ chức – Hội thành viên trong hệ thống Liên hiệp Hội tỉnh.

tm-img-alt

PCT Liên hiệp Hội tỉnh Nguyễn Thái Nhân phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo đã nghe các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ và chuyển đổi số chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về công nghệ và đổi mới sáng tạo để xây dựng nền kinh tế số và phát triển bền vững của các diễn giải: TS. Đỗ Ngọc Minh - Giám đốc Chương trình Tài nguyên giáo dục mở Việt Nam, Quỹ Việt Nam chia sẻ về chủ đề “Các công nghệ trụ cột trong chuyển đổi số và vai trò của blockchain trong nền kinh tế số”; TS. Trần Anh Quân, Trưởng ban Chuyển đổi số Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam, chia sẻ về chủ đề “Chuyển đổi số trong nông nghiệp”; TS. Phùng Văn Đông – Giám đốc Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam, chia sẻ về chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong kinh doanh thúc đẩy nền kinh tế số và phát triển bền vững”.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã cung cấp thêm thông tin chuyên sâu và góc nhìn tổng quan hơn về chuyển đổi số, từ đó gợi mở những vấn đề mới, những giải pháp hữu ích có thể vận dụng và triển khai tại Quảng Trị. Đồng thời, các đại biểu tham dự đã tham gia đóng góp ý kiến với các chuyên gia để làm rõ các vấn đề liên quan, nêu những thuận lợi, khó khăn từ thực tiễn địa phương; trao đổi, thảo luận về các giải pháp có thể triển khai áp dụng tại Quảng Trị. Mong muốn chung của các đại biểu là thúc đẩy nhanh và mạnh quá trình chuyển đổi số, trong đó tập trung xây dựng nền kinh tế số của tỉnh.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận sôi nổi một số nội dung về xu hướng công nghệ mới trong nền kinh tế số, tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong kinh doanh; những cơ hội của doanh nghiệp và chính quyền trong việc phát triển kinh tế số, hướng tới xây dựng xã hội số; năng lực của các công nghệ trụ cột và tiềm năng của các công cụ đổi mới sáng tạo trong việc thiết kế, xây dựng chính quyền số, hướng tới kinh tế số, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Theo đánh giá của các đại biểu tham dự, hội thảo rất thiết thực, cung cấp thêm những thông tin hữu ích, chuyên sâu, góp phần thúc đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Xem Thêm

Thanh Hoá: Phản biện đề án về chuyển đổi cơ cấu cây trồng
Sáng ngày 15/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa tỉnh (Liên hiệp hội) đã tổ chức hội thảo “Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất công nghệ cao, chuyển đổi số trong nông nghiệp tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa” (Đề án) do UBND huyện Thạch Thành phụ trách.
Thanh Hoá: Phản biện quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông
Ngày 05/3/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo phản biện “Quy định Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, thực hiện từ năm 2024 - 2025” do Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phụ trách soạn thảo.
Bình Định: Tổ chức 02 Hội thảo Tư vấn phản biện về lĩnh vực giao thông
Ngày 20/02, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định (Liên hiệp Hội) đã tổ chức 2 cuộc Hội thảo tư vấn phản biện về phương án đề xuất đầu tư dự án “Nút giao thông khác mức tại khu vực ngã 5 Đống Đa – Hoa Lư” và dự án “Tuyến đường nối từ Lê Thanh Nghị về Cảng Quy Nhơn”.
Bắc Giang: Phản biện Báo cáo thực tiễn về xây dựng văn hóa, con người
Ngày 24/01, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội nghị tư vấn, phản biện: Báo cáo “kết quả nghiên cứu, tổng kết thực tiễn quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện xây dựng văn hóa, con người Bắc Giang từ năm 2010 đến nay; bài học kinh nghiệm và đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới”.
Sơn La: Bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể dân tộc thiểu số
Ngày 05/01/2024, tại Thành phố Sơn La, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tổ chức hội nghị tổng kết dự án: “Thúc đẩy quản lý hiệu quả các khu rừng cộng đồng, gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể dân tộc thiểu số tỉnh Sơn La”.

Tin mới

Phó Chủ tịch Vusta Phạm Ngọc Linh dự lễ tổng kết dự án Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn
Ngày 15/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (Trung tâm SRD) đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn kết hợp với cải thiện thu nhập cho các cộng đồng bị tổn thương”.
Thanh Hoá: Phản biện đề án về chuyển đổi cơ cấu cây trồng
Sáng ngày 15/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa tỉnh (Liên hiệp hội) đã tổ chức hội thảo “Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất công nghệ cao, chuyển đổi số trong nông nghiệp tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa” (Đề án) do UBND huyện Thạch Thành phụ trách.
Thúc đẩy công tác đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp tại Việt Nam tiếp cận tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực và thế giới
Ngày 13/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN Việt Nam (VEARC) tổ chức Hội thảo khoa học Thúc đẩy công tác đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp tại Việt Nam tiếp cận tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực và thế giới.