Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 19/05/2022 13:35 (GMT+7)

Phú Thọ: Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật kỷ niệm 20 năm thành lập

Chiều 17/5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 20 năm thành lập.

Tới dự về phía Trung ương có các đồng chí: GS, TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch danh dự Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XV. Về phía tỉnh có các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hải - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, ông Vi Mạnh Hùng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, các sở, ban ngành, lãnh đạo UBND các huyện, thành thị; đại diện một số trường đại học cao đẳng, bệnh viện, viện nghiên cứu, lãnh đạo một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh…

tm-img-alt

TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam tặng hoa chúc mừng buổi lễ

Lễ kỷ niệm vinh dự được đón các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh qua các thời kỳ: ông Nguyễn Hữu Điền, ông Ngô Đức Vượng, ông Nguyễn Doãn Khánh, ông Hoàng Dân Mạc. Ông Trần Kim Thau, nguyên Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, nguyên PCT UBND tỉnh, nguyên Chủ tịch kiêm nhiêm Liên hiệp hội khóa I; bà Nguyễn Thị Kim Hải, nguyên PCT UBND tỉnh, nguyên Chủ tịch kiêm nhiệm Liên hiệp hội khóa I. Ông Hà Kế San, nguyên Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, nguyên PCT UBND tỉnh và các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Liên hiệp hội qua các thời kỳ.

Ngày 16/5/2002, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1496/QĐ-UB về việc cho phép thành lập Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp hội) với các chức năng: Tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức KH&CN trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa, xã hội của tỉnh; điều hòa và phối hợp hoạt động của các hội thành viên, nhằm phát huy vai trò của đội ngũ trí thức… Qua 20 năm xây dựng và phát triển, hệ thống tổ chức Liên hiệp hội tỉnh ngày càng lớn mạnh, đa dạng hơn về lĩnh vực hoạt động. Liên hiệp hội đã từng bước khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của mình, quy tụ được đội ngũ trí thức KH&CN trong và ngoài tỉnh. 

Đến nay, Liên hiệp hội tỉnh và các tổ chức thành viên đã chủ trì, phối hợp triển khai trên 13.000 đề tài, dự án, nhiệm vụ khoa học công nghệ các cấp. Công tác tổ chức các Cuộc thi, Hội thi sáng tạo kỹ thuật đạt kết quả tốt, chất lượng, uy tín được nâng lên. Trải qua chín lần Hội thi sáng tạo kỹ thuật đã có 166 công trình, giải pháp đạt giải cấp tỉnh, 14 giải pháp đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc. Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh có 43 công trình đạt giải cấp tỉnh, tám công trình đạt giải Giải thưởng sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng có 489 mô hình, sản phẩm đạt giải cấp tỉnh, 47 mô hình, sản phẩm đạt giải toàn quốc… Từ năm 2014 đến nay, thông qua các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp hội tỉnh đã động viên, tôn vinh 315 trí thức đã có nhiều thành tích, đóng góp cho hoạt động của Liên hiệp hội, hoạt động khoa học công nghệ và quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng đã biểu dương những kết quả mà Liên hiệp hội tỉnh đã đạt được trong 20 năm qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Liên hiệp hội tỉnh cần thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức nhất là các trí thức có trình độ cao, trí thức trẻ; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các Cuộc thi, Hội thi sáng tạo kỹ thuật, Giải thưởng khoa học công nghệ; đổi mới hoạt động, từng bước làm tốt hơn nữa chức năng tư vấn, giám sát và phản biện xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, giúp đội ngũ trí thức khoa học công nghệ nhận thức sâu sắc trách nhiệm và bổn phận của mình; quan tâm bồi dưỡng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp của hội viên, đặc biệt là những trí thức trẻ. Với những kết quả đạt được trong 20 năm qua, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng đội ngũ trí thức của tỉnh sẽ ngày càng phát triển, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển tỉnh Phú Thọ.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam Phan Xuân Dũng đã đánh giá cao những thành tựu mà Liên hiệp hội Phú Thọ đã đạt được trong những năm qua, nhất là công tác TVPB&GĐXH và hội thi, giải thưởng…

Nhân dịp này, 18 tân tiến sĩ, bác sĩ CKII được cấp bằng năm 2021 và 13 trí thức tiêu biểu có thành tích xuất sắc đóng góp trong hoạt động xây dựng, phát triển liên hiệp hội đã được tôn vinh.

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.