Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 11/05/2022 12:11 (GMT+7)

Lào Cai: Đại hội đại biểu Liên hiệp Hội lần thứ V

Ngày 10/5/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Dự Đại hội có TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Liên hiệp Hội một số tỉnh, thành phố; nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ; cùng 194/200 đại biểu chính thức đại diện cho trên 8.000 hội viên trí thức khoa học và công nghệ.

tm-img-alt

TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Nhìn lại 5 năm qua, Liên hiệp Hội đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, đoàn kết, tập hợp, phát huy tiềm năng, trí tuệ của đội ngũ trí thức trong tỉnh. Phối hợp tổ chức 3 kỳ Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh, thu hút gần100 đề tài tham gia của gần 400 tác giả, có 66 giải pháp xuất sắc đạt giải (trong đó có 11 giải Nhất; 18 giải Nhì; 19 giải Ba và 18 giải Khuyến khích; chủ trì tổ chức 5 lần Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh với trên 500 giải pháp của trên 600 tác giả tham gia, có 151 giải pháp đạt giải, (trong đó số đạt giải Cuộc thi toàn quốc gồm 13 giải pháp: 02 giải Đặc biệt; 02 giải Nhất; 02 giải Nhì; 05 giải Ba; 02 giải Khuyến khích). Nhiều công trình khoa học, giải pháp kỹ thuật có tính ứng dụng thực tiễn cao, đem lại hiệu quả thiết thực phục vụ nhu cầu công tác, học tập và lao động sản xuất. Nhiều nhà khoa học, nhiều tác giả của giải pháp kỹ thuật đã được tôn vinh ở cấp quốc gia.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe trình bày về vai trò của công nghệ thông tin và chuyển đổi số - tạo ra những thay đổi quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của đội ngũ trí thức, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp Hội trong xây dựng và bảo vệ tỉnh; đội ngũ văn nghệ sỹ - trí thức Lào Cai tự hào đóng góp trong công tác khoa học xã hội và nhân văn, góp phần phát triển bền vững.

Phát biểu tại Đại hội, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Liên hiệp Hội Lào Cai đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời, đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng các ngành, các cấp tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện cho Liên hiệp Hội Lào Cai hoạt động và phát triển; quan tâm xây dựng hội ngũ trí thức trên tinh thần của Nghị quyết 27-NQ/TW; thời gian tới, Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ Liên hiệp Hội Lào Cai.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả mà đội ngũ trí thức và Liên hiệp Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai yêu cầu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ trí thức phát huy trí tuệ, sức sáng tạo góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại Đại hội, đã có 02 tập thể, 03 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; 05 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

tm-img-alt

Đai hội Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027 diễn ra trong 2 ngày, với phiên trù bị được tổ chức vào ngày 9/5. Tại phiên chính thức của Đại hội, Ban Tổ chức đã công bố kết quả bầu Ban Chấp hành (gồm 32 Đ/c), Ban Thường vụ (10 Đ/c), Ban Kiểm tra (5 Đ/c)và các chức danh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội, Trưởng ban kiểm tra. Đồng chí Bùi Văn Thắng tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.