Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 17/05/2022 13:41 (GMT+7)

Lâm Đồng: Thăm hỏi, tặng quà các nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam

Nhân Ngày Khoa học Công Nghệ Việt Nam 18/5, ngày 16/5, Liên hiệp các Hội Khoa học &Kỹ thuật Lâm Đồng và Sở Khoa học & Công nghệ tổ chức đi thăm các tổ chức khoa học và công nghệ thành viên.

Là các đơn vị nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và các nhà khoa học, trí thức tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, cho sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ địa phương. 

Tham gia đoàn thăm hỏi có ông Phan Văn Phấn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Lâm Đồng, ông Đỗ Minh Ngọc - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; các phó chủ tịch cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của Liên hiệp Hội, của Sở. 

tm-img-alt

Thăm Trường Đại học Yersin Đà Lạt.

Đoàn đã đến thăm 2 đơn vị giáo dục nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ là Trường Đại học Yersin Đà Lạt và Trung tâm Ứng dụng Khoa học &Công nghệ Lâm Đồng. Tại các đơn vị, đoàn đã được nghe những thành tựu quan trọng trong công tác đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ, đưa khoa học và công nghệ về vùng sâu vùng xa phục vụ phát triển nông dân, nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà 2 nhà khoa học có nhiều cống hiến cho khoa học công nghệ và xây dựng Liên hiệp Hội vững mạnh là ông Trần Hà Anh – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân và ông Nguyễn Bạn – Nguyên Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, nguyên ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Lâm Đồng khóa I (1994 - 1999). 

 Sau khi được nghe các nhà khoa học chia sẻ những khó khăn những ngày đầu xây dựng Liên hiệp Hội, những đóng góp xây dựng ngành khoa học công nghệ của tỉnh và cuộc sống riêng sau khi nghỉ hưu, lãnh đạo ngành khoa học và công nghệ đã động viên, khích lệ các nhà khoa học tiếp tục đóng góp tích cực cho hoạt động khoa học công nghệ của tỉnh và của đất nước. Lãnh đạo Sở và Hội mong muốn các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vì nhiệm vụ phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội bền vững của Lâm Đồng; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động khoa học công nghệ, có nhiều sáng kiến, giải pháp, sáng tạo đáp ứng yêu cầu đặt ra của thực tiễn cuộc sống.

Trước đó, trong chuỗi sự kiện các hoạt động chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18/5, ngày 10/5, Liên hiệp các Hội KH&KT đã tổ chức hội thảo khoa học “Xây dựng nhân cách công dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”, hội thảo đã thu hút sự tham gia của gần 100 đại biểu là các nhà khoa học, lãnh đạo các sở, ban ngành, các nhà sư phạm và đặc biệt là các bậc phụ huynh trên địa bàn tỉnh.

Xem Thêm

Tin mới