Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 01/12/2022 09:28 (GMT+7)

Hòa Bình: Tôn vinh 20 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu lần thứ I

Chiều ngày 13/5, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ tôn vinh trí thức khoa học công nghệ (KHCN) tiêu biểu lần thứ I, năm 2022. Lễ tôn vinh trí thức tiêu biểu tỉnh Hòa Bình được UBND tỉnh giao cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hòa Bình là cơ quan Thường trực và chủ trì tổ chức.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành của tỉnh. Đại diện cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam), đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam dự và phát biểu chúc mừng. Tại Lễ tôn vinh trí thức KHCN tiêu biểu lần thứ I này, Ban Tổ chức đã lựa chọn tôn vinh 20 trí thức tiêu biểu của tỉnh, là những tấm gương sáng trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, có những đóng góp lớn, có ảnh hưởng quan trọng đối với sự phát triển của ngành, lĩnh vực trong đời sống xã hội.

tm-img-alt

Đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam trao biểu trưng Trí thức tiêu biểu tỉnh Hòa Bình lần thứ I

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi thấy trong số các trí thức tiêu biểu được vinh danh lần thứ nhất này có nhiều trí thức là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển của tỉnh, là những tấm gương tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Có những trí thức trong suốt cuộc đời công tác đã luôn tận tụy trong hoạt động nghiên cứu, chuyển giao tiến bộ KH&CN đến người nông dân, khi về hưu vẫn tiếp tục niềm đam mê, luôn gắn bó với người sản xuất. Có những trí thức trẻ là những bác sỹ, kỹ sư luôn đi đầu trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn đời sống để chữa bệnh cho nhân dân, chuyển giao công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại giúp nhân dân phát triển sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao. Điều đó cho thấy niềm đam mê cống hiến cho KH&CN đã thấm sâu trong các thế hệ lãnh đạo và người dân của tỉnh Hòa Bình, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với sự nghiệp KH&CN của tỉnh luôn được quan tâm, coi trọng.

tm-img-alt

Đồng chí Phan Xuân Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam mong muốn rằng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các cấp, các ngành của Tỉnh quan tâm hơn đến đội ngũ trí thức tỉnh nhà để có những chính sách mới phù hợp, đáp ứng được yêu cầu phát triển đội ngũ trí thức nói chung, trí thức KH&CN nói riêng, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình.

tm-img-alt

(Ảnh st )Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình trao biểu trưng Trí thức tiêu biểu tỉnh Hòa Bình lần thứ I

Đồng chí Phan Xuân Dũng cũng đã thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh tới đội ngũ trí thức và mong rằng đội ngũ trí thức tỉnh Hòa Bình luôn luôn đoàn kết, đồng thuận, rèn luyện bản lĩnh, nâng cao trí tuệ, chung sức đồng lòng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thách thức tiếp tục xây dựng đội ngũ trí thức của tỉnh đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội địa phương, góp phần hòa chung vào thành công của đội ngũ trí thức cả nước trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. 

Lễ tôn vinh trí thức KHCN tiêu biểu tỉnh Hòa Bình được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần vào dịp Kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Nghi thức được thực hiện trang trọng, tiết kiệm và thiết thực theo đúng quy định. Mỗi lần tôn vinh không quá 20 trí thức tiêu biểu. Hội đồng xét chọn sẽ lựa chọn một số trí thức tiêu biểu xuất sắc nhất trong số trí thức đạt danh hiệu “Trí thức KHCN tiêu biểu tỉnh Hòa Bình” để đề nghị tôn vinh cấp Quốc gia. Kinh phí thực hiện được lấy từ nguồn ngân sách Nhà nước cấp cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Kỹ thuật tỉnh.

Xem Thêm

Tin mới