Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 25/05/2022 14:14 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Khoa học kinh tế

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Tĩnh đã có buổi làm với Hội Khoa học Kinh tế tỉnh (thành viên Liên hiệp hội tỉnh) để lấy ý kiến tham vấn, góp ý về những định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh giai đoạn 2022-2030 và những năm tiếp theo.

tm-img-alt

Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch Hội Khoa học kinh tế tỉnh Ngô Đức Huy chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe thông tin kết quả KT-XH năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 và quan điểm phát triển, những chủ trương lớn, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới. Theo đó, Hà Tĩnh xác định phát triển kinh tế - xã hội theo hướng xanh và bền vững, đảm bảo hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường. Phát triển nhanh dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; Tập trung nguồn lực để phát triển các ngành, lĩnh vực, vùng có lợi thế. Gắn kết phát triển kinh tế - xã hội với xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Các thành viên trong Hội Khoa học Kinh tế tỉnh đã trao đổi, thảo luận và hiến kế nhiều giải pháp liên quan đến phát triển kinh tế xã hội như : Cần có giải pháp tăng thu ngân sách bền vững; đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp, đảm bảo cơ cấu hợp lý, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; huy động nguồn lực thực hiện Đề án thí điểm xây dựng tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới, Đề án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế số, chiến lược phát triển ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; giải pháp thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm đặc sản Hà Tĩnh; giải pháp phát triển kinh tế biển; phục hồi, phát triển du lịch tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2022 - 2025… các đại biểu cũng đưa ra nhiều luận cứ, luận chứng khoa học liên quan đến dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các thành viên Hội khoa học kinh tế tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp thu và chỉ đạo các ngành nghiên cứu, bổ sung các giải pháp chiến lược phát triển từng ngành, từng lĩnh vực của tỉnh.

 Thay mặt Ban Thường vụ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn Hội Khoa học kinh tế tỉnh thời gian qua đã thường xuyên chia sẻ thông tin, góp ý, trao đổi, tham vấn với Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy trên nhiều lĩnh vực và khẳng định sẽ luôn kế thừa và phát huy những kết quả của các thế hệ lãnh đạo qua các thời kỳ. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng nhấn mạnh thêm những kết quả nổi bật về công tác xây dựng đảng, phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư và hoạt động an sinh xã hội của tỉnh từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 đến nay.

 Trong thành quả chung đó có đóng góp không nhỏ của Hội Khoa học Kinh tế tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh mong muốn Hội Khoa học kinh tế tỉnh chủ động kết nối, phối hợp với Tổ Tư vấn Phát triển bền vững của tỉnh tại Hà Nội để tham mưu, tư vấn cho tỉnh trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội; tiếp tục khảo sát, nghiên cứu các mô hình kinh tế có hiệu quả ở các tỉnh khác để giới thiệu, kết nối, tư vấn cho các địa phương trong tỉnh; bằng trí tuệ, trách nhiệm của mình, mỗi thành viên trong Hội cần tiếp tục tham vấn, góp ý về những định hướng phát triển của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Hội và giao các ngành liên quan xem xét, giải quyết, tạo điều kiện tốt nhất để hội hoạt động./

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.