Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 15/08/2022 07:25 (GMT+7)

Hà Tĩnh: 29 giải pháp đạt giải Cuộc thi Sáng tạo lần thứ 13

Ngày 10/8, Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh (Cơ quan Thường trực BTC Cuộc thi sáng tạo tỉnh) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ tổng kết trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 13 năm 2022, 29 giải pháp xuất sắc đã được vinh danh.

tm-img-alt

Ban Tổ chức trao giải cho các giải pháp xuất sắc tại lễ tổng kết

Tại cuộc thi năm nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid 19, song cuộc thi vẫn thu hút hàng nghìn thanh thiếu niên trong toàn tỉnh tham gia. Vòng chung kết Cuộc thi cấp tỉnh đã có 89 đề tài, giải pháp tham gia thuộc 5 lĩnh vực: Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, sản phẩm thân thiện với môi trường, phần mềm tin học, dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ dùng học tập và đồ chơi trẻ em.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 29 giải pháp xuất sắc, bao gồm: 4 giải nhì, 6 giải ba và 19 giải khuyến khích (không có giải nhất). Cũng tại buổi lễ Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong tổ chức triển khai cuộc thi tại địa phương, đơn vị và phát động Cuộc thi lần thứ 14 năm 2023.

Qua 13 lần tổ chức cuộc thi đã thu hút hàng nghìn thanh thiếu niên trong toàn tỉnh tham gia tạo nên phong trào thi đua lao động sáng tạo. Cuộc thi đã chắp cánh cho niềm đam mê khoa học cho các em, đặc biệt nhiều ý tưởng có thể nghiên cứu để ứng dụng vào thực tiễn.

Xem Thêm

Phú Yên: Tuyên truyền Cuộc thi lần thứ 9 và Hội thi lần thứ 11
Ngày 23/4, tại Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa, Liên hiệp Hội tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Sơn Hòa tổ chức tuyên truyền Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng Phú Yên lần thứ 9 (2023-2024) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 11 (2024-2025).

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.