Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 11/05/2022 14:03 (GMT+7)

Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai

Chiều 10/5, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam do đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về công tác trí thức trên địa bản tỉnh

Tiếp và làm việc với Đoàn, có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

tm-img-alt

Tỉnh ủy Lào Cai làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Buổi làm việc tập trung trao đổi về vai trò đội ngũ trí thức Lào Cai trong công tác tư vấn, phản biện chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hiện, toàn tỉnh Lào Cai có trên 25.000 cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có trên 21.700 người có trình độ từ cao đẳng trở lên; có 50 tiến sĩ và bác sĩ chuyên khoa cấp 2; trên 1.300 thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa cấp 1. Đội ngũ trí thức của tỉnh cơ bản đáp ứng được nhiệm vụ, yêu cầu trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường nhấn mạnh, tỉnh Lào Cai luôn dành sự quan tâm cho phát triển đội ngũ trí thức nói riêng, tạo điều kiện cho hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật nói chung. Đồng chí mong muốn Liên hiệp Hội sẽ tiếp tục đồng hành với Lào Cai, nhất là trong lĩnh vực nghiên cứu, cụ thể là về sản xuất giống nông lâm nghiệp, giảm thiểu ô nhiễm môi trường... 

Phát biểu kết luận, đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam chúc mừng những kết quả đạt được của tỉnh Lào Cai trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Có được những kết quả như hiện nay trước tiên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Đảng bộ, sự nỗ lực cố gắng của các cấp chính quyền và trong đó có cai trò tích cực của đội ngũ trí thức của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai trong tất cả các mặt, tư vấn, phản biện, truyển thông, phổ biến kiến thức, tôn vinh trí thức. Mong muốn thời gian tới, tỉnh Lào Cai tiếp tục hoàn thiện các chủ trương, chính sách để tạo điều kiện hơn nữa cho đội ngũ trí thức KH&CN cũng như Liên hiệp Hội tỉnh đóng góp nhiều hơn nữa cho địa phương.

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.