Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 21/06/2022 22:14 (GMT+7)

Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận tiếp xúc cử tri

Ngay sau kết thúc Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, TSKH Phan Xuân Dũng - Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận tiếp xúc cử tri tại các địa phương của Ninh Thuận trong 2 ngày 21-22/6.

tm-img-alt

TSKH, ĐBQH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch VUSTA (giữa) trong buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phước Chính, huyện Bác Ái, sáng 21/6.

Đoàn sẽ tiếp xúc cử tri các xã Tân Hải (huyện Ninh Hải), xã Phước Kháng (huyện Thuận Bắc), xã Phước Chính (huyện Bác Ái), phường Mỹ Hải và phường Đô Vinh (thành phố Phan Rang - Tháp Chàm), xã Phước Thuận (huyện Ninh Phước), xã Lâm Sơn (huyện Ninh Sơn), xã Phước Nam (huyện Thuận Nam), tỉnh Ninh Thuận.

Sáng hôm nay 21/6, tiếp xúc cử tri tại xã Phước Chính (huyện Bác Ái), chiều nay tiếp xúc cử tri tại xã Phước Thuận (huyện Ninh Phước), TSKH Phan Xuân Dũng - Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đã báo cáo với cử tri những nội dung cơ bản diễn ra trong Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, cụ thể: Quốc hội đã thông qua 5 Luật đó là: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ; Luật Kinh doanh bảo hiểm; Luật Điện ảnh; Luật Thi đua, khen thưởng và Luật Cảnh sát cơ động. Quốc hội thông qua 17 Nghị quyết và cho ý kiến về 6 Dự án Luật: Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi); Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật Thanh tra (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện và Luật Dầu khí (sửa đổi).

Quốc hội cũng đã xem xét các báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2021, tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2022, công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV… Quốc hội đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân với sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế đã khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, chủ động, linh hoạt, kịp thời triển khai các nghị quyết của Quốc hội về phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2022. Quốc hội yêu cầu Chính phủ và các cơ quan tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được Đảng, Quốc hội, Chính phủ đề ra, trong đó tập trung một số nhiệm vụ, giải pháp.Đó là, bám sát diễn biến và dự báo tác động của tình hình kinh tế, chính trị thế giới và động thái chính sách của ngân hàng trung ương các quốc gia, nhất là các nền kinh tế lớn, để kịp thời có giải pháp phù hợp, sát thực tiễn, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công; triển khai hiệu quả, đồng bộ các dự án, công trình trọng điểm quốc gia và 3 chương trình mục tiêu quốc gia… Kiểm soát chặt chẽ lạm phát, nợ xấu và có giải pháp căn cơ, bền vững nhằm định hướng nguồn lực của nền kinh tế vào sản xuất, kinh doanh; bảo đảm cân đối cung-cầu, bình ổn giá cả hàng hóa, nhất là giá xăng, dầu… Tiếp tục cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, cân đối hài hòa giữa phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường, giữa chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ; chỉ đạo quyết liệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ công tác thoái vốn, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; chuyển đổi đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần...

tm-img-alt

ĐBQH Phan Xuân Dũng cùng các đại biểu thăm hộ nghèo được giải quyết chế độ, bà Cadá Thị Phem, xã Phước Chính.

Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Thịnh (huyện Bác Ái) đã có 22 lượt ý kiến của cử tri. Tại xã Phước Thuận (huyện Ninh Phước) có hơn 20 ý kiến cử tri. Nội dung các ý kiến phản ánh trung thực khách quan tình hình kinh tế xã hội ở xã và những khó khăn bất cập của địa phương, những vấn đề tồn đọng chưa được giải quyết. Sau khi nghe ý kiến cử tri, Đoàn ĐBQH cùng các đồng chí lãnh đạo huyện, xã đã giải đáp, trả lời. Sau khi nghe ý kiến giải đáp, các cử tri rất hài lòng và tỏ rõ tinh thần phấn khởi, sự ủng hộ Đoàn ĐBQH. Ngay sau buổi sáng tiếp xúc cử tri tại xã Phước Thịnh, huyện Bác Ái, TSKH Phan Xuân Dũng đã cùng đoàn ĐBQH Ninh Thuận và các cán bộ lãnh đạo địa phương đến thăm gia đình hộ nghèo của xã. Đó là bà Cadá Thị Phem, có khó khăn là hộ nghèo, chồng mất, bà đã kiến nghị trong kỳ tiếp xúc cử tri trước về tiền bảo hiểm của chồng. Tại kỳ họp này, nguyện vọng của bà Phem đã được Đoàn ĐBQH giải quyết, TSKH Phan Xuân Dũng đã trao tận tay bà Phem số tiền 3,5 triệu do Bảo hiểm chi trả.

tm-img-alt

TSKH, ĐBQH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch VUSTA phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, chiều nay 21/6

Sau buổi tiếp xúc cử tri chiều nay tại xã Phước Thuận, ĐBQH Phan Xuân Dũng cùng TS Nguyễn Thị Mai Thu – Viện trưởng Viện Quản trị Doanh nghiệp (BMI) sẽ trao tặng 10 bộ máy vi tính và máy in cho Ủy ban Mặt trận TQVN xã Phước Thuận; Ủy ban Mặt trận TQVN huyện Thuận Nam và Ủy ban Mặt trận TQVN các xã thuộc huyện Thuận Nam. Tại xã Tân Hải, huyện Ninh Hải, sau khi tiếp xúc cử tri xong, ĐBQH Nguyễn Đình Khang và đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN sẽ đến làm Lễ khánh thành tặng sân chơi cho học sinh Trường Tiểu học Phước Kháng và trao 20 suất quà cho học sinh của Trường. Sau khi tiếp xúc cử tri tại phường Mỹ Hải xong, ĐBQH Nguyễn Đình Khang và đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN sẽ tiếp tục đến làm lễ khánh thành tặng sân chơi cho học sinh Trường Tiểu học Mỹ Hải, thành phố Phan Rang và trao 20 suất quà cho học sinh của Trường./.

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.