Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 30/11/2022 11:38 (GMT+7)

Bình Thuận: Phản biện dự án lập khu bảo tồn biển Phú Quý

Chiều ngày 29/11/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức họp hội đồng phản biện dự án, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn để thống nhất nội dung báo cáo phản biện Dự án Lập Khu bảo tồn biển Phú Quý, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

tm-img-alt

Chủ tịch hội đồng phản biện - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Lương Thanh Sơn chủ trì buổi họp

Các nội dung trao đổi tại buổi họp bao gồm cho ý kiến về dự thảo báo cáo phản biện dự án; góp ý thêmnội dung dự thảo báo cáo dự án và ý kiến trao đổi của chủ đầu tư và đơn vị tư vấn về dự thảo báo cáo phản biện dự áncủa Liên hiệp hội.

Qua xem xét các nội dung Dự thảo báo cáo, các thành viên hội đồng phản biện cơ bản thống nhất với Dự thảo báo cáo phản biện của Liên hiệp hội; hội đồng phản biện chủ yếu góp ý thêm cho dự thảo báo cáo dự án nhất là những nội dung còn tồn tại của dự án cần bổ sung, chỉnh sửa; các nội dung góp ý cho dự án bao gồm: bổ sung đánh giá hiện trạng các công trình nạo vét cảng, xây dựng kè biển, các hoạt động nuôi thuỷ sản ảnh hưởng đến rạn san hô, cỏ biển để có giải pháp quản lý thích ứng trong hoạt động của khu bảo biển; bổ sung về điều tra, đánh giá đối tượng rùa biển và các bãi đẻ của rùa để có cơ sở quy hoạch bảo tồn; phân tích đánh giá làm rõ mặt được, chưa được, tính phù hợp, chưa phù hợp đối với mô hình phân cấp quản lý khu bảo tồn dự án làm cơ sở cho cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án; chia sẻ thêm một số kinh nghiệm về mô hình quản lý cộng đồng ở khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm.

Qua các ý kiến góp ý thêm của các thành viên hội đồng phản biện và qua dự thảo báo cáo phản biện dự án của Liên hiệp hội; chủ đầu tư và đơn vị tư vấn đã giải trình trao đổi lại những nội dung tiếp thu và những nội dung còn có ý kiến khác nhau để thống nhất đưa vào báo cáo phản biện của Liên hiệp hội để hoàn chỉnh, ban hành gửi đến các cơ quan có liên quan của tỉnh, cho chủ đầu tư và đơn vị tư vấn chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh dự thảo báo cáo dự án trước khi trình các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Được biết, dự án thành lập khu bảo tồn biển Phú Quý, tỉnh Bình Thuận (huyện Phú Quý) là dự án thứ hai của tỉnh Bình Thuận, trước đó khu bảo tồn biển Hòn Cau (huyện Tuy Phong) đi vào hoạt động năm 2011; Với phản biện dự án này, đây là phản biện thứ 05 được Liên hiệp hội Bình Thuận thực hiện trong năm 2022./.

Xem Thêm

Thanh Hoá: Phản biện đề án về chuyển đổi cơ cấu cây trồng
Sáng ngày 15/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa tỉnh (Liên hiệp hội) đã tổ chức hội thảo “Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất công nghệ cao, chuyển đổi số trong nông nghiệp tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa” (Đề án) do UBND huyện Thạch Thành phụ trách.
Thanh Hoá: Phản biện quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông
Ngày 05/3/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo phản biện “Quy định Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, thực hiện từ năm 2024 - 2025” do Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phụ trách soạn thảo.
Bình Định: Tổ chức 02 Hội thảo Tư vấn phản biện về lĩnh vực giao thông
Ngày 20/02, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định (Liên hiệp Hội) đã tổ chức 2 cuộc Hội thảo tư vấn phản biện về phương án đề xuất đầu tư dự án “Nút giao thông khác mức tại khu vực ngã 5 Đống Đa – Hoa Lư” và dự án “Tuyến đường nối từ Lê Thanh Nghị về Cảng Quy Nhơn”.
Bắc Giang: Phản biện Báo cáo thực tiễn về xây dựng văn hóa, con người
Ngày 24/01, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội nghị tư vấn, phản biện: Báo cáo “kết quả nghiên cứu, tổng kết thực tiễn quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện xây dựng văn hóa, con người Bắc Giang từ năm 2010 đến nay; bài học kinh nghiệm và đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới”.
Sơn La: Bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể dân tộc thiểu số
Ngày 05/01/2024, tại Thành phố Sơn La, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tổ chức hội nghị tổng kết dự án: “Thúc đẩy quản lý hiệu quả các khu rừng cộng đồng, gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể dân tộc thiểu số tỉnh Sơn La”.

Tin mới

Phó Chủ tịch Vusta Phạm Ngọc Linh dự lễ tổng kết dự án Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn
Ngày 15/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (Trung tâm SRD) đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn kết hợp với cải thiện thu nhập cho các cộng đồng bị tổn thương”.
Thanh Hoá: Phản biện đề án về chuyển đổi cơ cấu cây trồng
Sáng ngày 15/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa tỉnh (Liên hiệp hội) đã tổ chức hội thảo “Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất công nghệ cao, chuyển đổi số trong nông nghiệp tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa” (Đề án) do UBND huyện Thạch Thành phụ trách.
Thúc đẩy công tác đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp tại Việt Nam tiếp cận tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực và thế giới
Ngày 13/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN Việt Nam (VEARC) tổ chức Hội thảo khoa học Thúc đẩy công tác đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp tại Việt Nam tiếp cận tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực và thế giới.