Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 26/04/2022 12:18 (GMT+7)

Bến Tre: Các hoạt động chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Để thiết thực chào mừng ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5), từ đầu năm đến nay Liên hiệp Hội Bến Tre đã có nhiều hoạt động đáng ghi nhận được các cấp chính quyền trong tỉnh đánh giá cao.

Liên hiệp Hội Bến Tre đã tổ chức thành công Giải báo chí về KH&CN tỉnh Bến Tre lần V năm 2020-2022, đây là một kênh truyền thông quan trọng góp phần phổ biến những mô hình ứng dụng những tiến bộ Khoa học Công nghệ trong sản xuất, đời sống để người dân học tập nhân rộng ra. Nét mới của Giải lần nầy là có phóng viên của các báo Trung ương gửi sản phẩm dự thi cho thấy: Giải báo chí về KH&CN của tỉnh từng bước có sức lan tỏa rộng ra ngoài phạm vi của tỉnh, có nhiều nội dung phong phú hơn được bạn đọc quan tâm, làm cho cho lượng của Giải được nâng lên. Kết quả tổ chức đã trao 02 giải nhất, 04 giải nhì, 06 giải ba và 16 giải khuyến khích.

tm-img-alt

Đồng chí Nguyễn Quốc Bảo Chủ tịch Liên hiệp Hội trao giải

Trong năm qua, Liên hiệp Hội Bến Tre đã tham mưu cho tỉnh tổ chức họp mặt trí thức tiêu biểu đầu Xuân Nhâm Dần - 2022, với chủ đề: “Đề xuất nhiệm vụ giải pháp đột phá thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2022”. Ngoài ra, được sự hỗ trợ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Trung tâm phát triển Sáng tạo xanh (GreenID), Liên hiệp Hội Bến Tre đã phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thuộc Sở Công thương tỉnh tổ chức thành công Hội thảo với hình thức trực tiếp và trực tuyến với chủ đề “Giới thiệu công nghệ sấy bằng năng lượng mặt trời trong sản xuất nông, thủy sản”. .. Tuy đứng trước nhiều khó khăn thử thách, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục bùng phát kéo dài nhiều đợt, học sinh phải học trực tuyến, nhưng Liên hiệp Hội Bến Tre có sự phối họp chăc chể của các ngành các cấp trong tỉnh Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Bến Tre năm 2022. có trên 2.600 sản phẩm của các tác giả gửi dự thi; theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi năm nay có nhiều ý tưởng mới, phong phú, đa dạng hứa hẹn sẻ gặt hái một mùa bội thu.

Xem Thêm

Tin mới