Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 14/04/2022 18:20 (GMT+7)

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2022

Ngày 14/4, tại Hà Nội, Công đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức Hội nghị Triển khai công tác năm 2022.

Tham dự và chủ trì có đồng chí Lê Duy Tiến – Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Kim Quy – Phó Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam thay mặt lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam tham dự hội nghị; hội nghị còn có sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn; Trưởng ban Thanh tra nhân dân; Trưởng các Ban chuyên môn Công đoàn; Chủ tịch công đoàn bộ phận; các tập thể và cá nhân được khen thưởng năm 2021.

tm-img-alt

Đồng chí Lê Duy Tiến – Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu khai mạc tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Quy – Phó Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã trình bày tóm lược kết quả hoạt động Công đoàn năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Trong đó nhấn mạnh đến tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch công tác của Liên hiệp Hội Việt Nam, trong đó có công tác công đoàn. Được sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên của Đảng ủy, Đoàn chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong phòng, chống dịch Covid-19. Đổi mới phương thức hoạt động, điều chỉnh kế hoạch công tác, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường xuyên, chuyên môn. Các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; công tác tuyên truyền, giáo dục; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền… được Công đoàn thực hiện tốt. Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội, từ thiện tiếp tục được Công đoàn quan tâm thực hiện tốt trong bối cảnh dịch bệnh. Trong năm 2022 cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của công tác Công đoàn trên tất cả các mặt công tác.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nhất trí với các báo cáo và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 của Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đề ra. Đồng thời thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chia sẻ về các hoạt động của Công đoàn trong thời gian qua cũng như các nhiệm vụ sắp tới.

tm-img-alt

Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Thay mặt cho lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã đạt được trong năm 2021, và trên cơ sở kế hoạch, chỉ tiêu hoạt động năm 2022, đồng chí Nguyễn Quyết Chiến cũng đề nghị Ban chấp hành Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XI của Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Công đoàn Viên chức Việt Nam và hưởng ứng tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc. Duy trì hỗ trợ vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam và lãnh đạo Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã tặng Giấy khen của công đoàn cho đại diện các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

tm-img-alt

Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến và đồng chí Lê Duy Tiến đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021

Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam là một hoạt động quan trọng, là cơ sở để việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện tại Công đoàn cơ sở ngày một hiệu quả. Đồng thời đưa Nghị quyết công đoàn các cấp bám sát tình hình thực tiễn hoạt động của các đơn vị, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và khẳng định hơn nữa vai trò vị trí của tổ chức công đoàn trong ngành khoa học công nghệ.

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.