Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 17/03/2022 15:56 (GMT+7)

Liên hiệp Hội Việt Nam họp tổng kết quý I và triển khai kế hoạch hoạt động quý II năm 2022

Chiều ngày 16/03/2022, cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam đã tiến hành họp tổng kết hoạt động quý I đồng thời đề ra kế hoạch triển khai hoạt động quý II năm 2022.

Cuộc họp với sự tham gia của đội ngũ cán bộ chủ chốt cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam và một số lãnh đạo đơn vị trực thuộc (Quỹ VIFOTEC, Nhà xuất bản Tri thức, Báo Tri thức và Cuộc sống), Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký, Thủ trưởng cơ quan chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự và chỉ đạo cuộc họp có Đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Đồng chí Phạm Quang Thao, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam.

tm-img-alt

Đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo hoạt động của các đơn vị chuyên môn và báo cáo kết quả hoạt động chung trong quý I vừa qua cũng như các ý kiến trao đổi, đề xuất kiến nghị của các đồng chí trưởng các ban trong xây dựng và triển khai kế hoạch quý II năm 2022. Trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh đồng thời thích ứng linh hoạt đảm bảo tiến độ các hoạt động đề ra trong quý I năm 2022.

Theo đó, cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam đã triển khai rất nhiều hoạt động, trong đó nổi bật là chuỗi các cuộc làm việc giữa Lãnh đạo và các Phòng/ban chuyên môn và một số đơn vị trực thuộc nhằm cụ thể hóa các mục tiêu và nâng cao hiệu quả hoạt động của từng đơn vị cũng như của toàn hệ thống; chuẩn bị kỹ nội dung làm việc phục vụ công tác giám sát đối với Đảng đoàn; các hoạt động tăng cường quản lý, giám sát đối với các cơ quan báo chí, xuất bản và các tổ chức KH&CN trực thuộc đồng thời triển khai các hoạt động trọng tâm trong tư vấn, phản biện và công tác đối ngoại.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Đồng chí Phan Xuân Dũng đã nhấn mạnh, cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam trong quý I đã thực hiện nhiều công việc quan trọng với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm. Thời gian tới Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động lớn, điển hình đó là Lễ tôn vinh Trí thức KH&CN tiêu biểu (tháng 5/2022); Chủ trì góp ý Luật Quy hoạch; Tổng kết 15 năm thực hiện NQ 27 về xây dựng đội ngũ trí thức (phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương); Các cuộc làm việc của Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam với các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập quỹ VIFOTEC (tháng 11/2022) và 39 năm thành lập Liên hiệp Hội Việt Nam (tháng 3/2022) và nhiều hoạt động quan trọng khác. Khối lượng công việc lớn trong khi lực lượng cán bộ công nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam mỏng, chính vì vậy toàn thể cán bộ đảng viên, người lao động Liên hiệp Hội Việt Nam cần cố gắng và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra với trách nhiệm cao nhất.

tm-img-alt

Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký, Thủ tưởng cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam kết luận buổi họp

Cuối buổi họp, đồng chí Nguyễn Quyết Chiến, Thủ trưởng cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam đã kết luận các nội dung quan trọng cần thực hiện trong quý II và đề nghị các Phòng/Ban chuyên môn cần tập trung nguồn lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, nhất là các hoạt động lớn, quan trọng mà Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã nhấn mạnh, đồng thời giao cho Văn phòng Liên hiệp Hội Việt Nam tổng hợp và thông báo tới các đơn vị liên quan thực hiện.

tm-img-alt

Chủ tịch Phan Xuân Dũng tặng hoa chúc mừng đồng chí Bùi Kim Tuyến

Cũng tại buổi họp, thay mặt cho Liên hiệp Hội Việt Nam, đồng chí Phan Xuân Dũng đã chúc mừng đồng chí Bùi Kim Tuyến, Trưởng Ban Tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã đại diện cho Liên hiệp Hội Việt Nam tham dự Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XIII và trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Hội. Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam tin tưởng rằng, đồng chí Bùi Kim Tuyến với nhiệm vụ mới sẽ có nhiều đóng góp trong việc phát huy và nâng cao vai trò của phụ nữ, của các nhà khoa học nữ trong hệ thống Liên hiệp hội Việt Nam đối với sự phát triển chung của đất nước trong thời gian tới.

tm-img-alt

Tập thể cán bộ chủ chốt Liên hiệp Hội Việt Nam chúc mừng đồng chí Bùi Kim Tuyến

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới