Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 19/11/2021 00:05 (GMT+7)

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VUSTA và KOFST

Ngày 18/11, tại Hà Nội, TSKH. Phan Xuân Dũng, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) và Ngài Lee Woo IL, Chủ tịch Liên đoàn Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KOFST) đã ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác (MOU) giữa hai cơ quan trong lĩnh vực khoa học và công nghệ theo hình thức trực tuyến.

TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VUSTA và KOFST

Chứng kiến Lễ Ký kết có Ngài Park Noh-Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân quốc tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo các cơ quan bộ ngành của Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu tại Lễ ký kết, TSKH. Phan Xuân Dũng – Chủ tịch VUSTA cho biết, hôm nay tôi rất vinh dự cùng Ngài Chủ tịch Woo IL Lee ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa hai cơ quan khoa học và công nghệ lớn nhất đại diện cho giới khoa học công nghệ, giới tinh hoa của Việt Nam và Hàn Quốc với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Khoa học & Công nghệ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Ngài Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền Đại hàn Dân quốc tại Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các bộ ban ngành liên quan và cộng đồng khoa học công nghệ của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Tôi tin rằng, sự kiện này sẽ là tiền đề vững chắc cho giới khoa học và công nghệ hai nước tiếp tục trao đổi nghiên cứu, học thuật, thực hiện các dự án chung nhằm kiên trì theo đuổi giấc mơ khoa học to lớn, vượt lên các khó khăn, thách thức tạo ra nhiều thành quả khoa học công nghệ thiết thực, mang lại lợi ích cho nhân dân, vì tiến bộ xã hội và phát triển bền vững tại hai quốc gia, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng cho biết.

Theo Biên bản ghi nhớ, hai bên dự định sẽ hợp tác trong các hoạt động như trao đổi các chính sách đổi mới khoa học và công nghệ cập nhật nhất liên quan đến Hàn Quốc, Việt Nam và ASEAN vì mục tiêu chung của các bên là thực hiện nhiệm vụ phản biện xã hội và hướng dẫn chính sách đối với các chương trình và dịch vụ của Chính phủ

Đồng tổ chức các chuỗi hội nghị học thuật trên cơ sở đồng thuận, đặc biệt là Lễ hội Đổi mới Hàn Quốc – Việt Nam, Hội nghị chung VUSTA – KOFST và các hội thảo song phương dành cho các nhà khoa học trẻ trong nhiều lĩnh vực cụ thể khác nhau.

Phối hợp đồng thực hiện các dự án nghiên ứu phân tích chuyên sâu nhằm đề xuất các giải pháp giải quyết các vấn đề và nhiệm vụ chính sách khoa học và công nghệ từ trung hạn đến dài hạn.

Thúc đẩy sự tương tác giữa các cộng đồng các nhà khoa học và kỹ sư ở Hàn Quốc và Việt Nam thông qua việc thành lập các Diễn đàn truyền thông, trao đổi thông tin; Trao đổi song phương các tài liệu học thuật và các ấn phẩm liên quan đến khoa học và công nghệ.

Ngài Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân quốc tại Việt Nam

Phát biểu tại Lễ Ký kết Ngài Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân quốc tại Việt Nam hoan nghênh sự hợp tác của hai cơ quan và khẳng định Biên bản ghi nhớ này sẽ là văn bản khung cho các hoạt động hợp tác giữa hai bên nhằm xây dựng kênh giao lưu và hợp tác trực tiếp giữa cộng đồng các cơ quan nghiên cứu khoa học giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng và Chủ tịch Lee Woo IL bày tỏ vui mừng và vinh dự khi VUSTA và KOFST kết nối hợp tác qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên. Chủ tịch Phan Xuân Dũng cho biết, sau khi Biên bản ghi nhớ được ký kết, VUSTA sẽ huy động mạng lưới thành viên rộng khắp gồm 90 hội nghành toàn quốc, 63 liên hiệp hội địa phương và hơn 600 đơn vị khoa học và công nghệ trực thuộc  xây dựng triển khai các nội dung hợp tác cụ thể với trong thời gian sớm nhất để có thể hiện thực hóa Biên bản ghi nhớ một cách thiết thực, hiệu quả nhất.

Quang cảnh Lễ ký kết

Tán thành ý kiến của người đồng cấp phía Việt Nam, Chủ tịch Lee Woo IL hy vọng sẽ triển khai sớm các nội dung trong Biên bản, từ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Đại diện phía Hàn Quốc cũng khẳng định, KOFST với mạng lưới 600 tổ chức thành viên là các hiệp hội, các viện nghiên cứu do Chính phủ tài trợ, cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ một cách tốt nhất nhằm hỗ trợ các tổ chức khoa học và công nghệ góp phần nâng cao vai trò vị trí và tầm ảnh hưởng xã hội của các nhà khoa học và kỹ sư, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật, nông nghiệp, thủy sản và sức khỏe cộng đồng.

HT

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.