Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 15/01/2024 11:24 (GMT+7)

Hội đồng Khoa học các Cơ quan Đảng Trung ương và VUSTA ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024-2030

Chiều 12/1, tại Hà Nội, Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã có buổi làm việc và ký kết Chương trình phối hợp giữa hai cơ quan giai đoạn 2024-2030.

tm-img-alt

Hình ảnh Lễ ký kết chương trình phối hợp

Chương trình phối hợp nhằm tăng cường phối hợp thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 1/11/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong việc thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW năm 2023, ngày 24/12/2023 của Hội nghị lần thứ 8, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về việc tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Lại Xuân Môn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các Cơ quan Đảng Trung ương đánh giá cao kết quả chương trình phối hợp trong năm 2023 giữa hai đơn vị. Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương mong muốn trong giai đoạn tới sự phối hợp giữa Liên hiệp Hội Việt Nam với Hội đồng sẽ được tăng cường để chất lượng trong nghiên cứu của Hội đồng cũng như trong công tác tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Trung ương Đảng đạt được kết quả cao hơn nữa. TS Lại Xuân Môn đề nghị, định kỳ hằng năm tổ chức đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch và chương trình phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi đơn vị cũng như trong công tác phối hợp.

tm-img-alt

TS Lại Xuân Môn- Chủ tịchHội đồng Khoa học các Cơ quan Đảng Trung ươngphát biểu

TSKH Phan Xuân Dũng – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam nhận định, việc ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024-2020 giữa Hội đồng Khoa học các Cơ quan Đảng Trung ương và Liên hiệp Hội Việt Nam là sự kiện có tính lịch sử của Liên hiệp Hội Việt Nam. Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ phát huy trí tuệ và sức mạnh của đội ngũ trí thức trong hệ thống trong việc thực hiện các hoạt động nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội nhằm thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp với các ban Đảng, từ đó có những tham mưu hiệu quả cho Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương những vấn đề quan trọng về đường lối, chủ trương, chính sách nhằm phát triển đất nước.

tm-img-alt

TSKH Phan Xuân Dũng-Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Namphát biểu

Theo chương trình ký kết giai đoạn 2024-2030, Hội đồng Khoa học các Cơ quan Đảng Trung ương và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sẽ có sự phối hợp trong các nội dung:

Cung cấp, chia sẻ thông tin trong nước và quốc tế, thông tin khoa học; Phối hợp tổ chức các hoạt đồng điều tra, nghiên cứu đánh giá phục vụ cho việc sơ, tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

Phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo tọa đàm khoa học, diễn đàn khoa học của trí thức về những vấn đề quan trọng của đất nước, đặc biệt những vấn đề, chương trình dự án liên quan đến nhiều lĩnh vực, đa ngành đa cấp cần có ý kiến tư vấn, phản biện của các nhà khoa học.

Giới thiệu, các chuyên gia, các tổ chức tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, lập các hội đồng xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học của của hai Cơ quan.

Phối hợp đề xuất, tổ chức tôn vinh các trí thức tiêu biểu, các nhà khoa học có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phối hợp kiến nghị đề xuất với Đảng, Nhà nước sửa đổi, ban hành những chính sách liên quan đến đội ngũ trí thức, hoạt động khoa học và đối với Liên hiệp hội Việt Nam.

tm-img-alt

Các đại biểu tham dự Lễ ký kết chụp ảnh lưu niệm

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.