Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 03/11/2022 11:07 (GMT+7)

Góp ý Dự thảo Đề án 103 của Ban Dân Vận Trung ương

Sáng 03/11 tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức hội thảo “Góp ý dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của các hội quần chúng do Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ ở Trung ương (gọi tắt là Đề án 103).

Hội thảo với sự tham dự của một số nhà khoa học, nguyên lãnh đạo tiền nhiệm của Liên hiệp Hội Việt Nam, Liên hiệp hội địa phương, đại điện các Ban và Văn phòng Liên hiệp Hội Việt Nam dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch kiêm Chủ nhiệm UBKT Liên hiệp Hội Việt Nam Phạm Quang Thao.

tm-img-alt

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu ghi nhận sự cố gắng rất cao của Ban Dân vận Trung ương đã dự thảo Đề án, hoàn chỉnh hồ sơ một cách nghiêm túc thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng đối với công tác của các tổ chức hội.

Việc thống nhất về tổ chức và hoạt động của các hội quần chúng được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ, dưới sự lãnh đạo của Đảng thì việc ban hành Quy chế này là cần thiết, sẽ giúp cho việc ổn định về tổ chức, cơ chế hoạt động, và sự thống nhất giữa các hội trong hệ thống chính trị của đất nước.

Tuy nhiên, theo một số đại biểu, việc  ban hành Đề án 103 này sẽ dẫn theo việc kiện toàn hệ thống tổ chức hội trong cả nước hiện nay, các đại biểu cho rằng hệ thống hội trong Dự thảo dù là hội quần chúng nhưng tính chất chính trị, chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp của các tổ chức này rất khác nhau, do đó nên có sự phân biệt mạch lạc, rõ ràng hơn để giữ vững ổn định hoạt động cho toàn hệ thống hội…

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.