Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 26/01/2024 08:42 (GMT+7)

Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024

Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Gặp mặt và tri ân cán bộ hưu trí của Liên hiệp Hội Việt Nam mỗi dịp Tết đến Xuân về đã trở thành truyền thống tốt đẹp, thể hiện tình cảm và sự quan tâm, sự trị ân của Liên hiệp Hội Việt Nam, là cơ hội để các thế hệ hưu trí được gặp gỡ, ôn lại kỷ niệm xưa và chia sẻ với nhau những câu chuyện hiện tại.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi gặp mặt

Trong không khí thân mật, ấm áp, các thế hệ cán bộ hưu trí của Liên hiệp Hội Việt Nam đều bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay, khởi sắc về mọi mặt của Liên hiệp Hội Việt Nam trong các hoạt động mà Liên hiệp Hội đã đạt được trong năm 2023 vừa qua.

Tham dự cuộc gặp mặt có đồng chí: Phan Xuân Dũng, Chủ tịch LHHVN; Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch LHHVN; Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký – Thủ trưởng Cơ quan LHHVN.

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam cho biết, năm 2023 có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, xử lý các kiến nghị của các hội thành viên, các tổ chức KH&CN và đơn vị trực thuộc, đồng thời triển khai thực hiện chương trình công tác năm 2023 theo kế hoạch đã đề ra.

tm-img-alt

Nguyễn Quyết Chiến – Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam

Và trong năm 2024, Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục kiện toàn nhân sự Hội đồng TW, Đoàn Chủ tịch LHHVN theo tinh thần Nghị quyết Đại hội VIII của LHHVN. Tiếp tục thực hiện kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra TW và các cơ quan có thẩm quyền. Tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện và ban hành mới các quy chế, quy định liên quan đến tổ chức và hoạt động của LHHVN.

Triển khai Kế hoạch chuẩn bị Đại hội Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố nhiệm kỳ 2025-2030, dự kiến quý I-III/2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc LHHVN lần thứ IX (nhiệm kỳ 2025-2030) dự kiến diễn ra vào quý III-IV/2025.

Tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chương trình phối hợp công tác giữa Liên hiệp Hội Việt Nam với các Ban, Bộ, ngành TW; chủ động ký kết thêm Chương trình hợp tác với các cơ quan, tổ chức khác nhằm tạo cơ sở pháp lý, nguồn lực và điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các hội thành viên, tổ chức KHCN và đơn vị trực thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam.

tm-img-alt

Ông Ngô Việt Dũng – Chánh văn phòng Liên hiệp Hội Việt Nam

Tổ chức Hội nghị giao ban Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, Hội nghị giao ban các Hội ngành toàn quốc. Hướng dẫn, hỗ trợ triển khai hoạt động của các cụm, khối thi đua trong các hoạt động chuyên môn. Tích cực kết nối với các Cụm và Khối thi đua để phối hợp làm tốt công tác tư vấn, phản biện, đóng góp chính sách góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan báo chí trong hệ thống LHHVN theo tinh thần Thông báo số 115/TB-BTGTW ngày 04/11/2022 của Ban Tuyên giáo TW. Đẩy mạnh công tác truyền thông kết quả hoạt động của toàn hệ thống LHHVN đối với toàn xã hội.

Quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, người lao động; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, giữ gìn sự đoàn kết nội bộ; bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật để phục vụ công tác lãnh đạo của Đảng đoàn, công tác chỉ đạo, điều hành của Đoàn Chủ tịch, Thường trực Đoàn Chủ tịch, góp phần hoàn thành các chức năng, nhiệm vụ và kế hoạch công tác năm 2024 của Liên hiệp Hội Việt Nam.

tm-img-alt

Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng cũng bày tỏ sự trân trọng, lòng tri ân đối với những cống hiến của các thế hệ đi trước và mong muốn các cán bộ hưu trí luôn mạnh khỏe, may mắn, hạnh phúc và luôn tiếp tục dõi theo, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình để góp phần đưa Liên hiệp Hội Việt Nam ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Ban lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam đã tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ hưu trí cùng gia đình một năm mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và bình an.

tm-img-alt

Các thế hệ cán bộ hưu trí của Liên hiệp Hội Việt Nam

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.