Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 07/12/2021 17:21 (GMT+7)

Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Lai Châu

Nhằm tăng cường sự phối hợp chỉ đạo giữa Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội Việt Nam) và Ban Thường vụ các tỉnh, thành ủy đối với Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật các tỉnh thành phố., Đảng đoàn Liên hiệp Hội đã xây dựng kế hoạch làm việc với Ban Thường vụ các tỉnh, thành ủy trong cả nước. Chiều ngày 06/12/2021, tại thành phố Lai Châu, Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu.

Tham dự buổi làm việc, về phía Liên hiệp Hội Việt Nam có TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; PGS.TS Phạm Quang Thao, Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam; TS. Lê Công Lương, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Liên hiệp Hội Việt Nam; ThS. Phạm Hữu Duệ, Trưởng Ban Tổ chức và Chính sách Hội Liên hiệp Hội Việt Nam.

Về phía Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu  có Đồng chí Giàng Páo Mỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí: Chu Lê Chinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Tống Thanh Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; đồng chí Sùng A Hồ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch  UBMTTQ tỉnh; đồng chí Lê Thị Hường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Truỏng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Lò Văn Cương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy;  các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng, các sở ngành liên quan và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc của Đảng đoànLiên hiệp Hội Việt Nam với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu tại buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam: Mặc dù là một tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ tỉnh ủy, các cấp ủy, chính quyền các cấp đã tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng đội ngũ trí thức, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò của đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, cũng như thấy được trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trong việc xây dựng đội ngũ trí thức.

Các cấp ủy đảng chính quyền Lai Châu đã có nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút trí thức. Ban hành quy chế tuyển dụng cán bộ, đẩy mạnh chương trình cải cách hành chính, xây dựng cơ sở vật chất, phương tiện làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần. Tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức cống hiến cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh cũng đã quan tâm xây dựng và củng cố tổ chức Liên hiệp Hội tỉnh, đặc biệt trong bố trí cán bộ, hỗ trợ kinh phí như các đoàn thể chính trị - xã hội khác. Vì vậy, mặc dù mới thành lập gần 10 năm nhưng Liên hiệp Hội Lai Châu đã từng bước ổn định và phát triển góp phần làm tốt công tác vận động trí thức. Sắp tới Tỉnh ủy sẽ thành lập Đảng đoàn Liên hiệp Hội Lai Châu và bố trí cán bộ chủ trì theo hướng chuyên trách.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ, ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Lai Châu, đồng chí Giàng Páo Mỷ, Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam và Đoàn công tác đã lên thăm và làm việc với tỉnh Lai Châu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu mong muốn, Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường sự gắn kết để các tổ chức Liên hiệp Hội tỉnh Lai Châu và các tổ chức Hội trực thuộc có thêm nhiều thông tin, được chia sẻ những kinh nghiệm và cách làm hay từ các cơ quan, đơn vị của Trung ương, đặc biệt là Liên hiệp Hội Việt Nam. Đồng chí đề nghị Liên hiệp Hội Việt Nam giới thiệu các chuyên gia, các nhà khoa học giúp đỡ Lai Châu về chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật; tư vấn phản biện cho các đề án phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới tỉnh Lai Châu tiếp tục quan tâm, đào tạo, nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ trí thức và đẩy mạnh phát triển các tổ chức Hội thuộc Liên hiệp Hội tỉnh Lai Châu để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, xây dựng Lai Châu thành tỉnh giàu mạnh vùng Tây Bắc của Tổ quốc

 TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn,Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Namphát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi trước những thành tựu đã đạt được của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Lai Châu trong những năm vừa qua, đặc biệt trong việc phòng, chống dịch COVID- 19; Chủ tịch biểu dương những nỗ lực cố gắng của Liên hiệp Hội tỉnh Lai Châu, đặc biệt trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, tổ chức các phong trào thi đưa lao động sáng tạo, tôn vinh trí thức. Đồng chí Chủ tịch cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các ngành cấp đối với Liên hiệp Hội và đội ngũ trí thức khoa học công nghệ tỉnh Lai Châu; đây cũng là một sự quan tâm, giúp đỡ đối với Liên hiệp Hội Việt Nam và đội ngũ trí thức cả nước.  Đồng chí cũng vui mừng thông báo với các đại biểu tham dự buổi làm việc về những kết quả hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời gian vừa qua: Vượt qua những khó khăn thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID- 19, Liên hiệp Hội Việt Nam đã đoàn kết thực hiện tốt công tác vận động trí thức; tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn như tư vấn, phản biện và giám định xã hội; triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với sự chủ trì của Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ… Các hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của các Ban, Bô, Ngành, Đoàn thể Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành phố. Đồng chí Chủ tịch cũng ghi nhận những kiến nghị đề xuất của tỉnh Lai Châu và sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các hội thành viên trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục quan tâm giúp đỡ Liên hiệp Hội Lai Châu, đặc biệt trong việc hỗ trợ chuyên gia, tổ chức các hội thảo tư vấn, phản biện. Đồng chí Chủ tịch cảm ơn sự bố trí, chuẩn bị buổi làm việc nghiêm túc, khoa học, sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Lai Châu đối với đoàn công tác của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao tặng Tỉnh ủy Lai Châu bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu

TS. Lê Công Lương

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Chương trình hành động thực hiện nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Theo chương trình hành động số 287-CTr/ĐĐLHHVN, ngày 28/03/2024; thực hiện nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII "Về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới".
Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.