Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 08/12/2021 15:42 (GMT+7)

Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La

Chiều ngày 07/12/2021, tại thành phố Sơn La, Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La. Đây là buổi làm việc thứ hai của  Đoàn  nằm tăng cường sự phối hợp chỉ đạo giữa Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) Việt Nam và Ban Thường vụ các tỉnh, thành ủy đối với Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật các tỉnh thành phố.

Tham dự buổi làm việc, về phía Liên hiệp Hội Việt Nam có Đồng chí TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; PGS.TS Phạm Quang Thao, Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam; TS. Lê Công Lương, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng; ThS. Phạm Hữu Duệ, Trưởng Ban Tổ chức và Chính sách Hội.

Về phía Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La  có Đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lưu Minh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban, ngành của tỉnh; đồng chí Phạm Thị Hà  Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cung các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng, các sở ngành liên quan và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi làm việc của Đảng đoànLiên hiệp Hội Việt Nam với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La.

Tại buổi làm việc,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh năm 2021 và công tác vận động, tập hợp đội ngũ trí thức trong tỉnh; hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh năm 2021, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Những năm qua, đội ngũ trí thức tỉnh Sơn La tăng nhanh về số lượng và chất lượng, hiện toàn tỉnh có khoảng 57.680 trí thức, trong đó khoảng 34.630 trí thức có trình độ đại học và trên đại học. Tỉnh đã bố trí kinh phí tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng 2 năm/lần và tổ chức hoạt động tôn vinh trí thức tiêu biểu điển hình lao động sáng tạo, thu hút đông đảo trí thức tham gia, đã có nhiều giải pháp ứng dụng thực tiễn, làm lợi hàng chục tỷ đồng cho Nhà nước. Đến nay, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh có 16 hội thành viên với trên 298.600 hội viên, tập trung chủ yếu tại Hội Khuyến học và Hội Ngành nghề nông nghiệp nông thôn…Tỉnh cũng đã quan tâm xây dựng và củng cố tổ chức Liên hiệp Hội tỉnh. Hiện nay Liên hiệp Hội tỉnh có 10 cán bộ, có trụ sở làm việc riêng và được bố trí phương tiện, cơ sở vật chất, kinh phí như các đoàn thể chính trị - xã hội khác. Vì vậy, mặc dù mới thành lập gần 10 năm nhưng Liên hiệp Hội Sơn La đã từng bước ổn định và phát triển góp phần làm tốt công tác vận động trí thức.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đông, ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Bí thư Tỉnh ủy rất hoan nghệ Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã tham và làm việc với tỉnh Sơn La; Đồng chí đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường sự gắn kết để Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay từ các cơ quan, đơn vị của Trung ương, nhất là Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; giới thiệu các chuyên gia, các nhà khoa học giúp tỉnh Sơn La về chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật; tư vấn phản biện cho các đề án phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; kết nối với các tổ chức trong nước và quốc tế, thu hút nguồn lực, góp phần xây dựng tỉnh Sơn La phát triển xanh, nhanh, bền vững.

 TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn,Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Namphát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các ngành cấp đối với Liên hiệp Hội và đội ngũ trí thức khoa học công nghệ tỉnh Sơn La; chúc mừng những thành tựu đã đạt được của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Sơn La trong những năm vừa qua; biểu dương những kết quả đạt được, sự nỗ lực cố gắng của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, tổ chức các phong trào thi đua lao động sáng tạo, tôn vinh trí thức.Đồng chí mong muốn thời gian tới, tỉnh Sơn La tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút, tôn vinh đội ngũ trí thức; đổi mới, đa dạng hóa phương thức hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh. Đồng chí cũng vui mừng thông báo với các đại biểu tham dự buổi làm việc về những kết quả hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời gian vừa qua. Các hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của các Ban, Bô, Ngành, Đoàn thể Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành phố. Đồng chí cũng ghi nhận những kiến nghị đề xuất của tỉnh Sơn La, Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm giúp đỡ Liên hiệp Hội Sơn La, đặc biệt trong việc hỗ trợ chuyên gia, kết nối với các tổ chức quốc tế và trong nước để hỗ trợ Sơn La xây dựng các dự án bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Đồng chí Chủ tịch cảm ơn sự bố trí, chuẩn bị buổi làm việc nghiêm túc, khoa học, sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Sơn La đối với đoàn công tác của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao tặng Tỉnh ủy Sơn La bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu

TS. Lê Công Lương

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.