Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 10/12/2021 23:35 (GMT+7)

Đại hội Chi Đoàn Thanh niên cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam

Ngày 10/12, tại Hà Nội, Chi đoàn Thanh niên cơ quan Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Đại hội Chi đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2023.

Phát biểu khai mạc tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Bí thư Chi đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ 2019-2021, các Đoàn viên đều tích cực tham gia các hoạt động do Chi đoàn phát động, có nhiều sáng kiến, nhiều đóng góp trong công tác đoàn thể cũng như công tác chuyên môn, từ đó xây dựng được tinh thần đoàn kết, môi trường làm việc năng động cho các Đoàn viên.

Các đoàn viên đều có ý thức trong việc trau dồi, tu dưỡng phẩm chất chính trị và tư tưởng cách mạng, giữ đúng phẩm chất, tác phong người Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, có đạo đức và lối sống trong sáng, lành mạnh. Các đoàn viên đều tham gia và thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện đúng chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế của cơ quan, không có đoàn viên bị phê bình hay kỷ luật.

Đồng chíLê Thị Thanh Thuỷ, Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan

BCH Chi Đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam luôn quan tâm đến công tác giáo dục lý luận, chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; cử cán bộ, đoàn viên tham gia các đợt học tập quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các cuộc sinh hoạt chuyên đề do Đảng uỷ Khối, Đoàn Khối và Đảng bộ Liên hiệp hội Việt Nam tổ chức. Các đoàn viên trong Chi đoàn đã tích cực hưởng ứng và tham gia các đợt học tập, thực hiện đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng chí Huyền cho biết.

Đồng chí Trần Thị Hồng Hạnh-Uỷ viên BCH Chi đoàn cơ quan

Theo báo cáo kết quả hoạt động của chi đoàn thanh niên cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam nhiệm kỳ 20219-2021, đồng chí Lê Thị Thanh Thuỷ, Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan cho biết ,Trong nhiệm kỳ qua, được sự đồng ý của Lãnh đạo Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam, Chi đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức các cuộc sinh hoạt học thuật, như: Phối hợp cùng Trung tâm Live&learn tổ chức Chương trình hành động vì môi trường, nói không với rác thải nhựa tại Công viên Yên Sở ngày 16/11/2019. Buổi sinh hoạt của Chi đoàn vinh dự được đón tiếp cả 04 đồng chí thường trực cùng đông đảo các đ/c lãnh đạo chủ chốt và các đồng chí đoàn viên thanh niên cơ quan tham dự; Hội thảo góp ý Luật Thanh niên (sửa đổi). Hội thảo là dịp để các đoàn viên thanh niên LHHVN nghiên cứu sâu sắc các nội dung về quyền và nghĩa vụ của Luật Thanh niên sửa đổi, các chính sách của Nhà nước đối với thanh niên, các quy định về tổ chức thanh niên và tham gia đóng góp ý kiến cho Dự thảo Luật.

Nhận thức được tác hại của việc xả rác thải pin ra môi trường, Chi đoàn đã triển khai việc thu gom pin thải tại cơ quan để gửi đến nơi xử lý pin mỗi năm 1 lần. Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo cơ quan cũng như tất cả các cán bộ, đoàn viên cơ quan.  

Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam tặngGiấy khen củaThủ trưởng cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam

Để nâng cao năng lực của các đoàn viên thanh niên, Chi đoàn đã chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông, rèn luyện kỹ năng viết bài, tự nghiên cứu bằng việc khuyến khích, động viên và giao nhiệm vụ cho các đoàn viên tham gia viết bài nhân các dịp lễ lớn, các ngày kỷ niệm trọng đại và theo dòng các sự kiện hoạt động của Chi đoàn như Bài viết về lịch sử hình thành và phát triển của LHHVN nhân dịp kỷ niệm 37 năm thành lập LHHVN; Bài viết “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được tổ chức thông qua cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400”; Bài viết truyền thông về hiến máu nhân đạo, phòng chống Covid-19; Tin bài về tình nguyện ở Lào Cai; Bài viết tổng kết hoạt động Chi đoàn năm 2020; Tin bài về "Thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên"; Bài viết hưởng ứng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; Bài viết chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tin bài chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS HCM.

Ngoài ra, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Chi đoàn được phân công nhiệm vụ nghiên cứu một số chuyên đề trong phạm vi đề tài “Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam”. Phối hợp cùng Công đoàn Cơ quan LHHVN tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 8/3, chào mừng Đại hội Đảng bộ LHHVN lần IX, nhiệm kỳ 2020-2025, Hiến máu nhân đạo (viện Huyết học trung ương) …

Tuy nhiên, theo đồng chí Thủy, vẫn còn một số khó khăn như do ảnh ưởng bởi đại dịch Covid-19, nhiều hoạt động dự kiến trong kế hoạch mà không triển khai được, hoặc triển khai với quy mô hạn chế.

Hiện tại, vẫn chưa có kinh phí dành riêng cho hoạt động của Chi đoàn. Mỗi hoạt động khi lên kế hoạch tổ chức đều phải đi xin kinh phí hoặc kết hợp với các hoạt động khác.

BCH Chi đoàn là những đông chí làm kiêm nhiệm cả công việc chuyên môn nên thời gian dành cho các hoạt động của Chi đoàn đôi khi còn hạn chế, không được tập trung.

Số lượng đoàn viên đang ngày càng ít đi, tuổi thì ngày càng cao dẫn đến ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng và quy mô của các hoạt động Chi đoàn. Nếu chiếu theo đúng độ tuổi trưởng thành đoàn thì hiện tại Chi đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam chỉ còn 3 đồng chí vẫn trong tuổi sinh hoạt đoàn.

Nhiệm kỳ 2021- 2023, tuổi trẻ Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động và nâng cao hiệu quả công tác Đoàn; tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên; tăng cường và thường xuyên tổ chức việc học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương công tác của Đoàn; đẩy mạnh phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp".

Tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Hồng Hạnh - Uỷ viên BCH Chi đoàn cơ quan đã trình bày dự thảo Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Chi đoàn cơ quan Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2021. Và cũng tại Đại hội, nhiều đoàn viên đã đưa ra các ý đóng góp để Chi đoàn thanh niên cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.

Nhân dịp này, Chi đoàn thanh niên cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam được nhận Giấy khen của Thủ trưởng cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam.

Tại Đại hội, với tinh thần nhất trí cao các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021- 2023, gồm 3 đồng chí: Đồng chí Lê Thị Thanh Thuỷ - Bí thư Chi đoàn cơ quan; Đồng chí Trần Thị Hồng Hạnh - Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan; Đồng chí Trần Thị Tươi - Uỷ viên BCH Chi đoàn cơ quan.

Một số hình ảnh tại Đại hội Chi đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam:

Hồng Hạnh

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.