Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 01/07/2021 17:38 (GMT+7)

Chuyển giao và tiếp nhận chi bộ Hội Làm vườn Việt Nam

Ngày 30/6, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Vusta), 53 Nguyễn Du, Hà Nội, Đảng ủy  Vusta phối hợp với Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Lễ chuyển giao – tiếp nhận chi bộ Hội Làm vườn Việt Nam về trực thuộc Đảng ủy Vusta.

Đảng ủy Vusta và Đảng ủy Bộ NN&PT, NT ký biên bản chuyển giao chi bộ Hội Làm vườn Việt Nam

Theo báo về tình hình hoạt động và công tác xây dựng Đảng của chi bộ Hội Làm vườn Việt Nam, ông Nguyễn Duy Lượng – Bí thư chi bộ Hội Làm vườn Việt Nam cho biết, chi bộ của Hội nghề nghiệp - xã hội , hiện chi bộ gồm hai tổ Đảng với 19 Đảng viên trong đó tổ Đảng Văn phòng Hội và trung tâm VACVINA có 11 Đảng viên; tổ Đảng Tạp chí kinh tế nông thôn có 8 Đảng viên. Trong những năm qua, Đảng bộ Hội Làm vườn Việt Nam đã từng bước được kiện toàn, chủ động, sáng tạo vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Duy Lượng, Bí thư chi ủy Hội Làm vườn Việt Nam

Ông Lượng cho biết thêm, chi bộ là hạt nhân chính trị, tham gia lãnh đạo, xây dựng và thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ của cơ quan, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đội ngũ cán bộ, đảng viên trưởng thành qua rèn luyện từ thực tiễn công tác, luôn giữ được phẩm chất, đạo đức lối sống và phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu, là lực lượng nòng cốt trong giáo dục và đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ trẻ, tạo nguồn cán bộ kế thừa nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội và phong trào phát triển kinh tế VAC.

Tuy nhiên, theo ông Lượng trong hoạt động, chi bộ vẫn còn những khó khăn như các tổ Đảng nơi làm việc ở xa nhau, nhiệm vụ chính trị với các lĩnh vực khác nhau; Đảng viên lớn tuổi (trên 60 tuổi) là 7/19 người; tuổi đảng cao (30 – 45 tuổi Đảng) trong khi nguồn thu chủ yếu từ Đảng phí nên khó khăn trong việc chi tiền kèm theo Huy hiệu Đảng.

Và ông Lượng cũng nhấn mạnh, chi bộ Hội Làm vườn Việt Nam sẽ quyết tâm phấn đấu và giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” của Đảng bộ Bộ NNPTNT và Đảng bộ Vusta

PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, thành viên Đoàn Chủ tịch Vusta

Thay mặt thường vụ Đảng ủy Vusta, PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, thành viên Đoàn Chủ tịch Vusta cảm ơn Ban tổ chức Đảng ủy khối đã dành thời gian về dự và chỉ đạo buổi lễ và cảm ơn Đảng uỷ Bộ NN&PTNT, lãnh đạo Hội Làm vườn Việt Nam đã phối hợp, tạo điều kiện trong quá trình chuyển giao chi bộ Hội Làm vườn Việt Nam về trực thuộc Đảng bộ Vusta.

PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên  cho biết, chi bộ Làm vườn Việt Nam là chi bộ thứ 59 trong số các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Vusta. Như vậy, Đảng bộ Vusta có thêm 19 đảng viên, tăng tổng số đảng viên của Đảng bộ lên 782 đảng viên.

PGS.TS Xuyên cũng đề nghị chi bộ Hội Làm vườn Việt Nam tiếp tục chấp hành tốt các quy định của Đảng và Đảng bộ Vusta, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đại diện Ban thường vụ Đảng ủy Bộ NN&PT, NT phát biểu tại buổi lễ

Toàn cảnh buổi Lễ chuyển giao - tiếp nhận

HT

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới