Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 07/06/2024 16:24 (GMT+7)

Chủ tịch Phan Xuân Dũng: 25 xây dựng và phát triển LHH Thái Bình đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận

Sáng ngày 7/6, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình (Liên hiệp Hội) đã tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (7/6/1999 – 7/6/2024) và gặp mặt đại biểu trí thức tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2024. TSKH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch VUSTA đã đến dự, phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho Liên hiệp Hội trong thời gian tới.

Tham dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và nguyên lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thành phố trực thuộc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng bày tỏ vui mừng trước những bước tiến quan trọng trong suốt 25 hình thành và phát triển của Liên hiệp Hội tỉnh Thái Bình. Theo Chủ tịch VUSTA, Liên hiệp Hội tỉnh Thái Bình là một trong số 63 hội thành viên địa phương của VUSTA, đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng phát triển và hội nhập; tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức KH&CN, phát huy cao độ tinh thần lao động sáng tạo, đưa các hoạt động của đội ngũ trí thức KH&CN tỉnh nhà từng bước phát triển và đạt được nhiều thành tựu.

tm-img-alt

Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng phát biểu tại lễ kỷ niệm

Chủ tịch Phan Xuân Dũng ghi nhận và biểu dương sự đóng góp lớn lao của các trí thức trong hệ thống Liên hiệp Hội tỉnh Thái Bình. Trong thời gian qua, Liên hiệp Hội tỉnh Thái Bình luôn chú trọng kiện toàn tổ chức bộ máy gắn với củng cố, phát triển các tổ chức hội thành viên nhằm phát huy sức mạnh của khối liên minh công nhân - nông dân - trí thức dưới sự lãnh đạo của Đảng, đáp ứng yêu cầu của đất nước trong tình hình mới.

Công tác chuyên môn được tăng cường theo hướng không ngừng đổi mới hình thức, nội dung, nâng cao chất lượng. Nổi bật nhất là công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, là hoạt động quan trọng hàng đầu của Liên hiệp Hội, là kênh thông tin tin cậy của lãnh đạo tỉnh trong hoạch định phương hướng, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong tình hình mới.

Những trí thức KH&CN tiêu biểu của Liên hiệp Hội tỉnh đã có nhiều đóng góp trí tuệ, công sức và hết sức trách nhiệm cho sáng tạo khoa học, kỹ thuật, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KH&CN vào đời sống nhân dân.

“Có thể khẳng định quá trình xây dựng, hoạt động của Liên hiệp Hội Thái Bình trong 25 năm qua là chặng đường nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, từng bước vươn lên của nhiều thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để xây dựng, phát triển từ ngày đầu sơ khai, vất vả tiến lên theo tiến trình hội nhập phát triển, luôn gắn liền với sự lớn mạnh, phát triển của tỉnh và của hệ thống VUSTA. Những thành tựu rất đáng tự hào của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Bình là không thể tách rời với những đóng góp lớn lao của trí thức trong tỉnh, của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Thái Bình”, Chủ tịch Phan Xuân Dũng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Chủ tịch Phan Xuân Dũng cho rằng, yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ KH&KT, có các chuyên gia đầu ngành thì ở đâu cũng thiếu, đâu cũng cần. Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch VUSTA mong muốn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các cấp, các ngành của tỉnh Thái Bình quan tâm hơn đến đội ngũ trí thức tỉnh nhà, có những chính sách mới phù hợp, đáp ứng được yêu cầu phát triển đội ngũ trí thức nói chung, đội ngũ trí thức KH&CN nói riêng, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng đề nghị Liên hiệp Hội tỉnh Thái Bình không ngừng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tập trung các nội dung: Tăng cường công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, phải giữ vai trò chủ công, chủ động và chủ lực trong tập hợp được các chuyên gia, trí thức có năng lực chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm thực tiễn; Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả thực chất hơn công tác tôn vinh trí thức, đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài; Nâng cao công tác hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức KH&CN, chuyển giao công nghệ phục vụ đời sống và sản xuất, kinh doanh của hội viên và nhân dân trong tỉnh; Quan tâm công tác xã hội hóa giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, hỗ trợ thoát nghèo, bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng; Đẩy mạnh công tác về tập hợp đội ngũ trí thức gắn với thế mạnh của tỉnh Thái Bình là mảnh đất giàu truyền thống văn hiến, có nhiều trí thức trong mọi lĩnh vực.

Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng tin tưởng, với tinh thần, bản lĩnh, trí tuệ của trí thức KH&CN Việt Nam; với truyền thống, nhiệt huyết, sức mạnh của đội ngũ trí thức KH&CN tỉnh Thái Bình 25 năm qua, với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh, cùng với tinh thần “đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, sáng tạo và phát triển”, đội ngũ trí thức tỉnh Thái Bình sẽ đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ đề ra.

Với những thành tích đã đạt được trong suốt 25 năm qua, Liên hiệp Hội tỉnh đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, bằng khen, giấy khen và nhiều phần thưởng cao quý khác của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, VUSTA và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã trao tặng Liên hiệp Hội tỉnh Cờ thi đua xuất sắc của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam năm 2023 và bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2022-2023.

tm-img-alt

Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng trao tặng Liên hiệp Hội tỉnh Cờ thi đua xuất sắc của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam năm 2023

tm-img-alt

Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2022-2023

Xem Thêm

Vusta làm việc với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên và Phát triển
Ngày 30/ 5, Đoàn giám sát liên ngành về công tác tổ chức, quản lý và triển khai các dự án viện trợ nước ngoài của tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc của Vusta đã làm việc với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên và Phát triển (CCD) tại Vườn quốc gia Vũ Quang,
VUSTA chúc mừng GS.TSKH.VS Đặng Vũ Minh và GS.VS Trần Đình Long nhân dịp được Viện Hàn lâm Khoa học Nga vinh danh
Sáng ngày 5/3/2024, tại trụ sở, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức Lễ gặp mặt và vinh danh các nhà khoa học trong hệ thống vừa được Viện Hàn lâm Khoa học Nga (RAS) vinh danh nhân dịp kỷ niệm 300 năm thành lập. Tham dự Lễ chúc mừng có toàn thể các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của VUSTA cùng các đại biểu khách mời đến từ Ban Tuyên giáo TW, Ban Nội chính TW.
Hoạt động của các tổ chức khoa học và công nghệ - sau một năm nhìn lại
Hiện nay Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) có 580 tổ chức khoa học và công nghệ (KH &CN). Các tổ chức KH&CN trực thuộc này được thành lập và hoạt động trên cơ sở các quy định của Luật Khoa học và công nghệ và Nghị định của Chính phủ, điều lệ của Liên hiệp Hội Việt Nam.
LHHVN tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng hỗ trợ các tổ chức KH&CN trực thuộc
Ngày 21/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc. TSKH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam và PGS.TS Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới

Trà Vinh: 5 giải pháp để phát huy hiệu quả công tác tập hợp trí thức
Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn khẳng định vị trí quan trọng và vai trò to lớn của đội ngũ trí thức trong sự nghiệp XD&BV Tổ quốc. Nghị quyết số 45-NQ/TW, Hội nghị nghị lần thứ tám Ban chấp hành TU Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới”
Chủ tịch Phan Xuân Dũng viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại ĐSQ Việt Nam ở Hungary
Ngày 25/7, trong thời gian thực hiện chuyến công tác tại Châu Âu, Đoàn công tác của VUSTA do TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA dẫn đầu đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hungary. Với niềm tiếc thương vô hạn vì sự ra đi của Tổng bí thư, Chủ tịch Phan Xuân Dũng đã ghi những lời tiễn biệt, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc vào sổ tang tại lễ viếng.
Đoàn VUSTA viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam - Phạm Ngọc Linh xúc động viết trong sổ tang: “Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một Nhà lãnh đạo kiệt xuất, một trí thức tiêu biểu, trọn đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc…”
Phú Yên: Sôi nổi vòng Chung khảo cuộc thi lần thứ 9
Ngày 22/7/2024 tại cơ quan Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) tỉnh Phú Yên, đã diễn ra Chung khảo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên- Nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ 9 năm 2023-2024 (Cuộc thi lần thứ 9) rất sôi nổi, thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng trăm em học sinh từ các trường học trên địa bàn tỉnh.
Kon Tum: Hội thảo Chuyển đổi số trong nông nghiệp
Ngày 24/7, Liên hiệp hội tỉnh đã phối hợp với Sở NN&PTNT, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ và UBND thành phố Kon Tum tổ chức hội thảo khoa học "Chuyển đổi số trong nông nghiệp hướng đến phát triển nông thôn thông minh trong phát triển nông thôn mới tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2025".
Các tổ chức quốc tế gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN (AFEO), Hội đồng Kỹ sư Campuchia, Hội đồng kỹ sư Brunei (PUJA), Tổ chức Hữu nghị và Giáo dục Châu Á đã gửi thư, thông điệp chia buồn đến VUSTA và các tổ chức thành viên, nhân dân Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tình cảm và những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với trí thức Liên hiệp Hội Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người giữ cương vị cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam trong gần 3 nhiệm kỳ liên tiếp, đồng thời cũng là một Giáo sư, một nhà khoa học lớn của đất nước. Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đến đội ngũ trí thức nước nhà, trong đó có đội ngũ trí thức khoa học công nghệ Liên hiệp Hội Việt Nam.
Tình cảm của trí thức Bình Phước dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng"
“Những di sản mà Tổng Bí thư để lại để lại sẽ mãi là nguồn cảm hứng và kim chỉ nam để trí thức Bình Phước nói riêng, trí thức Việt Nam nói chung tiếp tục hành trình vì một Việt Nam ngày càng giàu mạnh và văn minh” - ThS. Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hội tỉnh Bình Phước, Chủ nhiệm CLB Trí thức tỉnh Bình Phước xúc động chia sẻ với Trang tin Vusta.vn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - sự khiêm tốn vĩ đại qua góc nhìn đại biểu dân cử
Hà Nội (TTXVN 21/7/2024) Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam không khỏi đau buồn, thương tiếc trước sự ra đi của người chiến sỹ cộng sản, một trong những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời kỳ đổi mới; hình mẫu tiêu biểu nhất về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.