Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ bảy, 26/03/2022 08:00 (GMT+7)

39 năm xây dựng và phát triển

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 39 năm Ngày thành lập Liên hiệp Hội Việt Nam (26/3/1983 – 26/3/2022).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Phạm Quang Thao – Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Nguyễn Quyết Chiến – Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam.

tm-img-alt

Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu khai mạc tại buổi Lễ, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng cho biết, nhìn lại chặng đường đầy tự hào lịch sử 39 năm hình thành và phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam, từ một tổ chức có 15 hội thành viên, bao gồm 14 Hội ngành toàn quốc và Liên hiệp Hội Tp. Hà Nội. Đến nay đã mở rộng hệ thống tổ chức với 154 hội thành viên, trong đó có 91 Hội ngành toàn quốc và 63 Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gần 600 tổ chức KH&CN và 3 đơn vị trực thuộc.

Năm nay, 2022, là một năm đặc biệt quan trong, là năm thứ hai toàn hệ thống tổ chức của Liên hiệp Hội Việt Nam tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ VIII của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Và trong thời gian tới, Liên hiệp Hội Việt Nam, cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa sứ mệnh của một tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức KH&CN nước nhà, không ngừng đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng của đội ngũ trí thức đặc biệt là trí thức KH&CN trẻ đóng góp cho phát triển đất nước, phát triển nền KH&CN và đổi mới sáng tạo của nước nhà, xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, đoàn kết và phát triển.

Liên hiệp Hội Việt Nam cần tập hợp và phát triển được đội ngũ cán bộ làm công tác vận động trí thức là những người tâm huyết, có uy tín trong xã hội và am hiểu về công tác này. Mỗi cán bộ của Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc ở Cơ quan Trung ương hay các hội thành viên, các tổ chức KH&CN và đơn vị trực thuộc đều cần hiểu rõ về sứ mệnh của tổ chức, hiểu rõ mục đích của công việc mình làm, để từ đó tiếp tục vận động, thuyết phục người khác làm theo.

Bên cạnh đó, chúng ta sẽ tiếp tục, kiên trì kiến nghị với Đảng, Nhà nước về việc hoàn thiện các cơ chế, cơ sở pháp lý để tạo điều kiện hơn nữa cho Liên hiệp Hội Việt Nam phát triển, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của thực tiễn hiện nay.

Liên hiệp Hội Việt Nam phải không ngừng đổi mới và hoàn thiện mình để xứng đáng với danh hiệu là ngôi nhà chung của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, là nơi để trí thức có thể cống hiến, có thể đề xuất và tham mưu cho Đảng và Nhà nước những vấn đề lớn của đất nước, nhất là chính sách KH&CN, GD&ĐT, chính sách đối với đội ngũ trí thức.

Năm 2023, chúng ta sẽ vui mừng kỷ niệm tròn 40 năm hình thành và phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày thành lập Liên hiệp Hội Việt Nam hôm nay (26/3/1983-26/3/2022), thay mặt cho Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch, Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống của Liên hiệp Hội Việt Nam gia sức thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện trọng đại này. Và mong rằng sẽ nhận được nhiều sáng kiến mới, cách làm mới và tin vui của các đồng chí từ khắp mọi miền của đất nước, góp phần thiết thực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác và nâng tầm vai trò, vị trí của Liên hiệp Hội Việt Nam trong hệ thống chính trị nước ta.

Tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Văn Tân – Nguyên Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam đã chia sẻ những cảm xúc về quá trình phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Quang Thao – Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã phát động phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Liên hiệp Hội Việt Nam (26/3/1983-26/3/2023) trong toàn hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam.

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới

Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.