Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 03/06/2022 10:04 (GMT+7)

Yên Bái: Thúc đẩy thực hiện quyền sức khỏe sinh sản và quyền cho trẻ em

Ngày 30/5/2022, Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh Yên Bái (YENBAI CDSH) tổ chức Hội thảo khởi động Dự án “Thúc đẩy thực hiện các quyền sức khỏe sinh sản và nâng cao nhận thức về các quyền cho trẻ em người dân tộc tại tỉnh Yên Bái” năm 2022 (sau đây viết tắt là Dự án).

tm-img-alt

Đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội thảo

Tiếp nối những thành công của Dự án “Bảo vệ các quyền tiếp cận chăm sóc sức khỏe và giáo dục giới tính của trẻ em người dân tộc đang sống trong hoàn cảnh khó khăn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2019-2021”, năm 2022, Dự án sẽ tiếp tục được thực hiện tại 4 xã: Cảm Ân, Bảo Ái (Yên Bình) và Nậm Khắt, Dế Xu Phình (Mù Cang Chải). Dự án do tổ chức Adoptionscentrum (ASC/Thụy Điển) tài trợ với kinh phí 794,4 triệu đồng với mục tiêu chung là thông qua các hoạt động dự án, YENBAI CDSH thúc đẩy thực hiện các quyền sức khỏe sinh sản (SKSS) và nâng cao nhận thức về các quyền cho trẻ em người dân tộc tỉnh Yên Bái.

tm-img-alt

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Theo đó, Dự án sẽ tiếp cận 400 trẻ em từ 12-15 tuổi là nhóm đối tượng đích, Các hoạt động nâng cao năng lực trong Dự án sẽ tăng cường kiến thức, các kỹ năng tư vấn và hỗ trợ cho trẻ em về SKSS và giáo dục giới tính. Thông qua việc củng cố các câu lạc bộ trẻ em, Dự án sẽ tiếp tục cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho trẻ em bằng cách tổ chức một số tập huấn nhắc lại cho các em học sinh hiện tại và tập huấn mới cho những học sinh mới trong trường. Dự án cũng sẽ tiếp tục tiếp cận với những cha mẹ chưa có cơ hội tham gia Dự án ở những năm trước đó do các hạn chế về ngân sách. Cuối cùng, Dự án sẽ cộng tác và tác động /các bên đáp quyền liên quan để có thể chuyển giao mô hình can thiệp của Dự án và thảo luận cách thức lồng ghép các hoạt động can thiệp này vào trong một số chương trình sẵn có phù hợp của địa phương. Dự án sẽ tiếp tục được thực hiện theo phương pháp tiếp cận lấy trẻ em là trọng tâm và đào tạo đội ngũ truyền thông viên trẻ em đồng đẳng để các em thực hiện các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi với các bạn của mình và tham gia điều hành, thúc đẩy hoạt động của các câu lạc bộ trẻ em.

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.