Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 08/10/2024 15:43 (GMT+7)

Yên Bái: Ông Trần Hùng giữ chức Phó Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh

Ngày 7/10, Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IX, khoá V, nhiệm kỳ 2020-2025 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả nhiệm vụ 9 tháng năm 2024, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh - Tạ Văn Long dự hội nghị

tm-img-alt

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch LHH tỉnh Tạ Văn Long(bên trái) tặng hoa chúc mừngPhó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Hùng đã được bầu bổ sung tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

9 tháng đầu năm 2024, LHH tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đơn vị, chủ động xây dựng và triển khai chương trình công tác năm, xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu LHH tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 – 2030, tiếp tục đôn đốc các Hội thành viên tổ chức Đại hội nhiệm kỳ theo đúng quy định. Công tác xây dựng và phát triển tổ chức được duy trì ổn định. Hiện nay, LHH tỉnh có 20 hội thành viên và 2 đơn vị trực thuộc với trên 280.000 hội viên (tăng 50.000 hội viên so với năm 2023).

LHH tỉnh đã xuất bản 2.000 cuốn Bản tin “Khoa học và Cuộc sống”; tổ chức xin ý kiến tham gia vào 22 dự thảo Luật. Hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và thực hiện các dự án được LHH tỉnh đẩy mạnh; chủ động phối hợp với các huyện thị, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để nắm bắt tình hình các giải pháp đăng ký dự thi và hướng dẫn hồ sơ tham dự Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XI. Đến hết tháng 7/2024, Ban Tổ chức đã nhận được hồ sơ của 98 tập thể, cá nhân tham gia Hội thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XI.

Đến nay, tiểu ban chấm thi đã hoàn thành công tác chấm lần 2, chuyển kết quả cho Hội đồng Giám khảo chuẩn bị công tác xét giải. Đối với 2 nhiệm vụ tại Chương trình hành động số 188-CTr/TU ngày 25/11/2023 của Tỉnh ủy, LHH tỉnh đã xây dựng được 10/10 mô hình khoa học; tổ chức 3/5 cuộc hội thảo, tập huấn ở các lĩnh vực nhằm đào tạo, bồi dưỡng, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức.

tm-img-alt

Đ/c Nguyễn Bình Bình, Phó Chủ tịch Thường trực LHH tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ kết quả công tác 9 tháng năm 2024, thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân chủ quan, khách quan, đồng thời cũng đề xuất một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. 

Các đại biểu cũng đã thống nhất cao, nhất trí thông qua dự thảo chương trình công tác triển khai Kế hoạch số 177/KH-UBND tỉnh ngày 20/8/2024 của UBND tỉnh về thực hiện chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 45 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới; Quy định gặp mặt đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh; Tờ trình về việc đề nghị bầu bổ sung Ban chấp hành, Ban Thường vụ và chức danh Phó Chủ tịch LHH tỉnh khoá V, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Trần Ngọc Thư, Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên thôi tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch LHH tỉnh. Đồng chí Trần Hùng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ được bầu bổ sung tham gia Ban Chấp hành, Ban thường vụ và giữ chức Phó Chủ tịch LHH tỉnh.

tm-img-alt

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động 9 tháng năm 2024 của LHH tỉnh. Phó Bí thư tỉnh uỷ cũng đã định hướng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới gồm: LHH tỉnh cần tiếp tục tập trung tổ chức quán triệt, tuyên truyền cán bộ, hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, định hướng của Tỉnh ủy có liên quan đến lĩnh vực khoa học và công nghệ, đoàn kết, vận động trí thức bằng các hình thức sáng tạo, hiệu quả; phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, phát triển đội ngũ trí thức; đôn đốc, hướng dẫn các hội thành viên tổ chức đại hội, khẩn trương hoàn thành các nội dung cộng việc sau đại hội không để gián đoạn công tác chỉ đạo, điều hành giữa hai nhiệm kỳ; chuẩn bị tốt các nội dung công việc tổ chức thành công lễ trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XI và phát động Hội thi lần thứ XII; chuẩn bị tốt các nội  dung: thành lập các tiểu ban, xây dựng đề cương dự thảo báo cáo chính trị, đề án nhân sự để chuẩn bị tổ chức Đại hội Đại biểu LHH tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025-2030...

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của LHH Việt Nam, LHH tỉnh cũng đã tặng Bằng khen của LHH Việt Nam cho 4 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2022-2023; tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể, 2 cá nhân; LHH tỉnh tặng giấy khen cho 8 tập thể, 19 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc năm 2023.

Xem Thêm

Hà Tĩnh: Ông Đường Công Lự làm chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình
Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự đại hội có Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Phạm Thị Thu Hà cùng đại diện các sở ban ngành và 60 đại biểu đại diện cho hơn 1.800 hội viên.
Hội Tự động hóa Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Ngày 8/10, tại Hà Nội, Hội Tự động hoá Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Chủ tịch danh dự Vusta Đặng Vũ Minh và Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng tham dự sự kiện.
An Giang: Liên hiệp hội học tập Bác Hồ, Bác Tôn chăm lo đời sống Nhân dân
Trong bối cảnh hiện nay, khi đất nước tiếp tục hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng không chỉ là một nhiệm vụ chính trị mà còn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội.
Khẳng định vai trò của nhà khoa học, kỹ sư nữ trong việc giải quyết những vấn đề cấp bách của nhân loại
Sáng 4/10, Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (INWES APNN) 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam. Trong buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt các đại biểu sang Việt Nam dự Hội nghị, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Nữ trí thức Việt Nam.
Bản đồ nhân sự trong phát triển doanh nghiệp
Đây là chủ đề năm trong chuỗi hoạt động phổ biến kiến thức năm 2024 của Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý (Liên hiệp Hội Việt Nam) vừa được tổ chức ngày 28/9 tại Khu công nghiệp Phố Nối – Hưng Yên với gần 70 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

Tin mới

Hoa, cây cảnh mang lại giá trị kinh tế cao cho tỉnh Thái Bình
Theo số liệu của Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, cả nước có trên 50.000 ha sản xuất hoa cảnh, cây cảnh. Nhiều tỉnh, thành phố có diện tích trồng hoa, cây cảnh tập trung lớn, gắn với những làng nghề truyền thống lâu đời. Tiềm năng phát triển sinh vật cảnh của cả nước và nhiều địa phương là rất lớn. Nhu cầu sử dụng hoa, cây cảnh ngày càng tăng, bình quân 12 - 15%/năm...
Khẳng định và lan tỏa giá trị của sách khoa học
Nhằm lan tỏa và xây dựng văn hóa, phương pháp đọc sách khoa học, từ đó góp phần khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển nền khoa học nước nhà và thực hiện nhiệm vụ phổ biến kiến thức - nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức thành viên, Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Tri thức tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm đọc sách khoa học”
Góp ý Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP về chuyển giao công nghệ
Ngày 9/10 tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức hội thảo nhằm lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học góp ý cho Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ.
7 giải pháp cấp bách để các tạp chí khoa học thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam phát triển
Phát triển mô hình chung cho các tạp chí khoa học thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) một vấn đề phức tạp, cần được nghiên cứu thật kỹ, bởi tính đa dạng của các tạp chí này trong sự phát triển nhanh của báo chí và truyền thông dưới tác động của cộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
An Giang: Liên hiệp hội học tập Bác Hồ, Bác Tôn chăm lo đời sống Nhân dân
Trong bối cảnh hiện nay, khi đất nước tiếp tục hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng không chỉ là một nhiệm vụ chính trị mà còn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội.