Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 05/03/2024 12:01 (GMT+7)

Yên Bái: Khởi động dự án “Thanh niên trong công tác phòng ngừa rủi ro trên không gian mạng”

Ngày 1/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thảo khởi động dự án “Thanh niên trong công tác phòng ngừa rủi ro trên không gian mạng” do Liên minh Châu Âu tài trợ.

Buổi Hội thảo có sự tham gia của bà Christina Bunde – Tham tán, Trưởng Ban hợp tác Phái đoàn liên minh Châu Âu tại Việt Nam; Ông Nguyễn Bình Minh, Phó chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái; Bà Đào Thị Ngọc Lan, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng và lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

tm-img-alt

Bà Christina Bunde - Tham tán, Trưởng Ban hợp tác Phái đoàn liên minh Châu Âu tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Theo bà Christina Bunde - Tham tán, Trưởng Ban hợp tác Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, trên thế giới, tội phạm mạng công nghệ đứng thứ 2 trong các loại tội phạm nguy hiểm nhất hiện nay. Đơn vị phòng chống tội phạm mạng của Bộ Công an Việt Nam đã đưa ra cảnh báo những chiêu lừa đảo mới của tội phạm công nghệ cao, nhưng không phải tất cả có thể tiếp cận và nhận thức được điều đó. Và giáo dục kỹ thuật số sẽ là một giải pháp hiệu quả nâng cao năng lực phòng ngừa rủi ro trên không gian mạng, giúp giải quyết tình trạng này, bởi vậy Phái đoàn Liên minh Châu Âu đã quyết định tài trợ thực hiện Dự án “Thanh niên trong công tác phòng ngừa rủi ro trên không gian mạng” tại tỉnh Yên Bái. Dự án có tổng kinh phí trên 493 nghìn Euro (tương đương 12,9 tỷ đồng), 100% là vốn viện trợ không hoàn lại với mục tiêu nhằm nâng cao năng lực cho đoàn viên thanh niên để giải quyết các rủi ro trên không gian mạng với cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm; nâng cao năng lực cá nhân của thanh niên địa phương ở thành phố Yên Bái và huyện Lục Yên để giảm thiểu các rủi ro trên không gian mạng; cùng với đó là tham vấn việc ra quyết định về giáo dục kỹ thuật số cho thanh niên để phòng ngừa rủi ro trên không gian mạng. Thời gian triển khai là 48 tháng (từ 1/3/2024- 29/2/2028), do Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (Yen Bai CDSH) triển khai thực hiện. Dự án sẽ tiến hành khảo sát đánh giá thực trạng, tổ chức các Hội nghị, Hội thảo, tọa đàm, tập huấn, đào tạo kiến thức, truyền thông, xây dựng và cài đặt bộ công cụ về phòng ngừa rủi ro trên không gian mạng với hàng nghìn người được thụ hưởng trực tiếp và gián tiếp.

tm-img-alt

Ban Quản lý Dự án thực hiện nghi thức khởi động dự án.

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái đã công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt dự án; Quyết định thành lập Ban quản lý dự án, ra mắt các thành viên Ban quản lý. Đại diện các đơn vị phối hợp thực hiện dự án bao gồm: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục -  Đào tạo và Tỉnh đoàn cũng đã cam kết đồng hành cùng các cơ quan thực hiện dự án, triển khai tốt các nhiệm vụ được giao.

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.