Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 04/01/2023 14:26 (GMT+7)

Yên Bái: Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2022

Ngày 26/12/2022, Hội Đông y tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái Nguyễn Bình Minh.

tm-img-alt

Đồng chí Lê Thị Hồng Vân, Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Yên Bái tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022.

Năm 2022, Hội đã phát triển một chi hội mới, nâng tổng số chi hội hiện có lên 128 chi hội với tổng số hội viên là 1.459 người. Thường trực Tỉnh hội đã rà soát bổ sung ban hành các nội quy, quy chế làm việc từ cơ quan thường trực đến mạng lưới tổ chức Hội từ tỉnh đến xã, là cơ sở để tổ chức hội hoạt động theo điều lệ Hội. Tiếp tục phát huy thế mạnh của một Hội chuyên môn về chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền.

Công tác chuyên môn của Hội đã tập trung vào chỉ đạo cơ sở nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn chăm sóc sức khỏe, kế thừa tiếp thu kinh nghiệm y học cổ truyền và phát triển trồng và sử dụng thuốc nam tại cộng đồng với trên 230 nghìn lượt khám chữa bệnh, trong đó khám từ thiện cho 6.000 lượt người với trị giá khoảng 80 triệu đồng. Công tác thừa kế, ứng dụng y học cổ truyền và nghiên cứu khoa học tiếp tục được thực hiện.

 Hội cũng đã tổ chức được 4 lớp tập huấn, đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên: Hội thảo Tiềm năng phát triển chuỗi giá trị cây dược liệu góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Yên Bái;Tập huấn chuyên môn kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong chẩn đoán các bệnh Nam khoa và chuyển giao kỹ thuật cấy chỉ... Đồng thời, tiếp tục thực hiện công tác bảo tồn, phát triển nguồn dược liệu, sản xuất, bào chế, chế biến thuốc đông dược, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực.

tm-img-alt

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụpảnh lưu niệm

Tại Hội nghị, Hội Đông y tỉnh Yên Bái tổ chức ký giao ước thi đua giữa các huyện, thị, thành hội và các chi hội trực thuộc tỉnh hội; tặng giấy khen cho 12 tập thể, 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động Hội.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới