Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 20/01/2022 09:09 (GMT+7)

VUSTA phê duyệt Dự án Thế hệ Xanh

Dự án “Thế hệ Xanh - Xây dựng nhận thức và hành động của thanh thiếu niên vì năng lượng bền vững và khí hậu” có mục đích xây dựng nhận thức và hành động của thanh thiếu niên vì năng lượng bền vững và khí hậu.

Dự án do Trung tâm Sống và Học Tập vì Môi Trường và Cộng Đồng (Trung tâm Live&Learn), một tổ chức khoa học và công nghệ ngoài công lập trực thuộc thực hiện, đã được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phê duyệt theo Quyết định số 20/QĐ-LHHVN ngày 11/01/2022.

tm-img-alt

Ảnh:http://thehexanh.net

Đây là dự án viện trợ nước ngoài không hoàn lại, do Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội tài trợ. Mục tiêu của dự án là nhằm tăng cường nhận thức và thúc đẩy hành động của thanh niên về năng lượng bền vững thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu. Từ đó, kết nối giữa thanh thiếu niên với các bên liên quan từ các cơ quan quản lý nhà nước, khu vực tư nhân, các tổ chức xã hội để thực hiện hiệu quả các biện pháp về bảo vệ môi trường.

Dự án sẽ được triển khai tại thành phố Hà Nội từ tháng 01/2022 đến tháng 05/2022, với tổng kinh phí dự án là 370.015 DKK, tương đương với 1.373.380.975.

Dự án sẽ triển khai các hoạt động cụ thể sau: 2 hoạt động tập huấn nhằm tăng cường nhận thức cho 300 thanh  niên trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; Hỗ trợ cho khoảng 30 sáng kiến thanh thiếu niên trong lĩnh vực năng lượng và biến đổi khí hậu bảo vệ môi trường; Tổ chức 4 buổi tọa đàm thanh thiếu niên cho các thanh thiếu niên về các nội dung khác nhau của lĩnh vực môi trường; Truyền thông 3 câu chuyện sáng kiến tiêu biểu tới công chúng đặc biệt là tầng lớp thanh niên trẻ.

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.