Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 18/03/2021 17:00 (GMT+7)

VUSTA làm việc với các tổ chức khoa học công nghệ trực thuộc

Sáng ngày 16-17 tháng 3 năm 2021 tại Hà Nội, Đoàn công tác liên ngành về tình hình hoạt động quốc tế của các tổ chức khoa học công nghệ trực thuộc trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam là Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến và Phát triển cộng đồng (SIDI) và Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP), do ông Lê Duy Tiến Phó Tổng thư ký kiêm Trưởng Ban Khoa học công nghệ và môi trường làm trưởng đoàn; bà Dương Thị Nga Trưởng ban Hợp tác quốc tế, đại diện các phòng ban cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam; cùng đại diện A83 Bộ Công an; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Ngoại giao; Bộ tài chính và Ban đối ngoại Trung ương.

Đoàn công tác liên ngành làm việc với SCDI.

Đoàn công tác liên ngành đã có buổi làm việc tại SCDI và CCIHP, ông Lê Duy Tiến Phó Tổng Thư ký trưởng Đoàn công tác liên ngành chia sẻ, trao đổi và phối hợp thực hiện với SCDI. Tại buổi làm việc Đoàn đã nghe bà Khuất Thị Hải Oanh Giám Đốc giới thiệu SCDI và nghe báo cáo tổng quan về hoạt động của đơn vị trong lĩnh vực hoạt động chính của đơn vị, số lượng cán bộ, nguồn tài chính, số lượng dự án đang triển khai, nhà tài trợ, số tiền viện trợ đã nhận được, địa phương mà đơn vị đang triển khai, công tác phê duyệt dự án, quản lý nhân sự, quản lý tài chính của các dự án, tiến độ thực hiện của dự án và kết quả đạt được của dự án trong năm 2020. Bà Oanh cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế SCDI đang triển khai gặp nhiều khó khăn trong quá trình phê duyệt dự án, thủ tục hành chính còn nhiều bất cập cho nên ảnh hưởng đến việc triển khai dựán.

Sau khi nghe báo cáo SCDI và CCIHP về tình hình công tác hoạt động, triển khai của các dự án năm 2020, Đoàn công tác liên ngành ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu đạt được của dự án, và tiếp tục phối hợp thực hiện, chia sẻ những khó khăn, đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp, kiến nghị của SCDI và CCIHP. Đoàn công tác liên ngành tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu, xây dựng các văn bản, quy trình thực hiện và đổi mới cách thức quản lý nhằm thúc đẩy việc hỗ trợ đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả dự án.

 

Đoàn công tác liên ngành làm việc với CCIHP.

                                                        Tin ảnh: Minh Thuận

Xem Thêm

Đào tạo lực lượng kỹ sư gia nhập kỹ sư APEC
Sáng 19-12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã phối hợp với Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư Đông Nam Á (AFEO) tổ chức hội thảo Tiến trình gia nhập kỹ sư APEC: Chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn công tác đào tạo các ngành kỹ thuật khu vực ASEAN và APEC.

Tin mới

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.