Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 07/11/2022 10:26 (GMT+7)

Vĩnh Long: Triển khai và hướng dẫn thực hiện quy định mới về công tác Hội, Hội viên

Ngày 04/11/2022, Liên hiệp các Hội KH&KT phối hợp Sở Nội vụ, Sở Thông tin & Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai một số quy định về công tác quản lý tổ chức Hội; Quy định về trách nhiệm đơn vị, cá nhân trong việc tham gia trao đổi thông tin mạng, cho các cán bộ Hội thành viên và những người làm việc trong hệ thống Liên hiệp Hội.

tm-img-alt

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Tham dự Hội nghị tập huấn có ông Thái Văn Tào – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Vĩnh Long; ông Nguyễn Thiện Sơn - Chánh Thanh tra Sở TT&TT Vĩnh Long, báo cáo viên; bà Trương Thị Cẩm Vân - Trưởng phòng Tổ chức Công chức viên chức Sở Nội vụ Vĩnh Long, báo cáo viên; cùng đại diện lãnh đạo đơn vị trực thuộc Liên hiệp Hội, lãnh đạo và cán bộ Hội thành viên thuộc hệ thống Liên hiệp Hội đến dự.

Tại hội nghị tập huấn các đại biểu được báo cáo viên thông tin, phổ biến và hướng dẫn thực hiện Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội; Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội; Thông tư 01/2022/TT-BNV ngày 16/01/2022 sửa đổi, bổ sung Thông tư số 03/2013/TT-BNV ngày 16/4/2013 của Bộ Nội vụ, ban hành quy định chi tiết thi hành Nghị định 45/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội và Nghị định số 33/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 45/2010/NĐ-CP.

Qua hội nghị tập huấn này, với những thông tin mà các báo cáo viên cung cấp sẽ góp phần giúp ích cho cán bộ, công chức viên chức đang công tác trong hệ thống hội cập nhật thêm những kiến thức và những quy định về pháp luật, có tính bắt buộc. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu và phổ biến rộng rãi cho cán bộ đang công tác của đơn vị, cũng như cho các hội viên trong hệ thống hội.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới