Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 08/10/2024 14:23 (GMT+7)

Viện Kinh tế và Phát triển (IED) kết nối doanh nghiệp Việt Nam với đối tác Hàn Quốc

Nhận lời mời của Viện Giáo dục và Đánh giá Nhân lực Hàn Quốc, Đoàn công tác của Viện Kinh tế và Phát triển (IED) – đơn vị trực thuộc VUSTA đã có chuyến công tác tới Hàn Quốc từ ngày 25/09/2024 đến 04/10/2024.

Thành phần đoàn có: PGS.TS Hoàng Văn Phụ - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện; Ông Nguyễn Trọng Uyển - Viện trưởng; TS. Vũ Lệ Hằng -  Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện và một số doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt tham gia với Đoàn công tác có Ông Park Hang Seo - cựu HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá nam Quốc gia Việt Nam. Tham gia Đoàn về phía lãnh đạo các công ty hoạt động trong lĩnh vực liên quan có: Ông Lưu Quốc Khánh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế; Ông Đàm Việt Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty HHC Công nghiệp Hóa chất; Ông Trịnh Đình Năng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ cao Trịnh Năng; Bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kico.

Trong ngày 26/9/2024, tại tỉnh Gyeongsangbuk-do, Ngài Kim Jang-ho - Thị trưởng thành phố Gumi đã tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác. Cùng ngày, hai bên đã tổ chức “Diễn đàn giao lưu kinh tế thành phố GUMI – Viện Kinh tế và Phát triển Việt Nam”. Tại diễn đàn đã có sự góp mặt của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Gyeongbuk và Thành phố Gumi; Thị trưởng thành phố Gumi; Chủ tịch Hội đồng thành phố Gumi; Giám đốc Sở Kinh tế Thành phố Gumi; Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thành phố Gumi; lãnh đạo các Công ty Samsung Electonics, Công ty Ju Kwang, Công ty Keosang, Công ty Korea Star Tech… Diễn đàn đã trao đổi nhiều nội dung, mở ra hướng phát triển đa dạng trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

tm-img-alt

Ngài Kim Jang-ho - Thị trưởng Thành phố Gumi đón tiếp Đoàn Viện Kinh tế và Phát triển

tm-img-alt

Diễn đàn giao lưu kinh tế thành phố Gumi – Viện Kinh tế và Phát triển

tm-img-alt

Diễn đàn giao lưu kinh tế  Thành phố Gumi – Viện Kinh tế và Phát triển

Trong chuyến công tác, Đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo của các Tập đoàn đa ngành Ju Kwang; Tập đoàn linh kiện điện tử Keosang; Nhà máy tổ hợp điện tử Samsung; Tập đoàn pin ECOPRO; Tập đoàn Harim và công ty TNHH Daeyang Enbio. Sau khi trao đổi về những tiềm năng hợp tác, hai bên đã thống nhất một số lĩnh vực ưu tiên, bao gồm phát triển công nghệ mới, cải thiện quy trình sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm, đào tạo nguồn nhân lực... Đặc biệt, đoàn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ xanh trong sản xuất, điều này nhận được sự đồng tình cao từ phía các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc. Cuối buổi làm việc, đại diện đoàn công tác và lãnh đạo các tập đoàn đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác lâu dài và hiệu quả. Các bên cam kết sẽ tổ chức các cuộc họp định kỳ để đánh giá tiến độ cũng như triển khai các dự án cụ thể trong thời gian tới.  

tm-img-alt

Đoàn công tác của Viện Kinh tế và Phát triển làm việc với Tập đoàn Ju Kwang

tm-img-alt

Đoàn công tác của Viện Kinh tế và Phát triển làm việc với Tập đoàn Keosang

tm-img-alt

Đoàn công tác của Viện Kinh tế và Phát triển đến thăm và làm việc tại Nhà máy tổ hợp điện tử Samsung Hàn Quốc

tm-img-alt

Đoàn công tác của Viện Kinh tế và Phát triển làm việc tại Tập đoàn Harim

Trong chuyến công tác đến thành phố Seoul, Đoàn đã được Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Hàn Quốc - Vũ Hồ đón tiếp. Trong không khí thân mật và cởi mở, Đại sứ đã chia sẻ về những tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghệ cao, đầu tư và thương mại. Đại sứ Vũ Hồ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia, đồng thời khẳng định sự hỗ trợ của Đại sứ quán trong việc kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác Hàn Quốc. Ông cũng đã giới thiệu về các chính sách ưu đãi đầu tư và môi trường kinh doanh tại Việt Nam, khuyến khích các công ty Hàn Quốc mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam.

tm-img-alt

Đoàn công tác của Viện Kinh tế và Phát triển tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Tại Seoul, Đoàn đã tham gia tọa đàm với các doanh nghiệp Hàn Quốc, nhiều ý tưởng và sáng kiến mới được đưa ra, mở ra cơ hội cho các dự án chung tiềm năng.

Trong lĩnh vực giáo dục, đoàn đã đến thăm và làm việc một số trường Đại học, Viện nghiên cứu tại Hàn Quốc như: Trường Đại Daegu Catholic; Viện Giáo dục và Đánh giá nhân lực Hàn Quốc; Trường Đại học Quốc gia Seoul; Trường Đại học Dongguk; Trường Đại học Sejong; Công ty Giáo dục tin học, ngoại ngữ TTC EDU. Lãnh đạo các trường Đại học, các Viện nghiên cứu đã chia sẻ về hệ thống giáo dục của Hàn Quốc, các chương trình đào tạo, các hệ đào tạo tại các trường. Các bên đã trao đổi, thống nhất một số nội dung và những cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Viện Kinh tế và Phát triển đã kết nối, hỗ trợ để Công ty Cổ phần Traenco Quốc Tế và Công ty cổ phần đầu tư Kico kí văn bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Trường đại học Daegu Catholic Hàn Quốc và Viện Giáo dục và Đánh giá nhân lực Hàn Quốc; Công ty Giáo dục tin học, ngoại ngữ TTC EDU tại Hàn Quốc.

Trong chuyến công tác tại Seoul, Đoàn đã tới thăm và làm việc tại Bệnh viện Seong Buk, Seoul Rehabilitation Hospital để nghiên cứu về hệ thống y tế tại Hàn Quốc, tìm thêm những hướng hợp tác, phát triển trong lĩnh vực y tế. Đoàn cũng đã đi thăm một số làng cổ, làng nghề truyền thống tại Hàn Quốc nhằm khảo sát, học tập kinh nghiệm về phát triển du lịch làng nghề truyền thống.

Viện Kinh tế và Phát triển đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp, các tổ chức của hai nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và phát triển bền vững. Qua các hoạt động kết nối, trao đổi và hợp tác, Viện góp phần xây dựng cầu nối kinh tế, văn hóa, xã hội hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Những nỗ lực này không chỉ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam mà còn tạo ra nhiều cơ hội mới cho cả hai bên, hướng đến một tương lai phát triển chung thịnh vượng.

Xem Thêm

Hà Tĩnh: Ông Đường Công Lự làm chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình
Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự đại hội có Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Phạm Thị Thu Hà cùng đại diện các sở ban ngành và 60 đại biểu đại diện cho hơn 1.800 hội viên.
Hội Tự động hóa Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Ngày 8/10, tại Hà Nội, Hội Tự động hoá Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Chủ tịch danh dự Vusta Đặng Vũ Minh và Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng tham dự sự kiện.
An Giang: Liên hiệp hội học tập Bác Hồ, Bác Tôn chăm lo đời sống Nhân dân
Trong bối cảnh hiện nay, khi đất nước tiếp tục hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng không chỉ là một nhiệm vụ chính trị mà còn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội.
Khẳng định vai trò của nhà khoa học, kỹ sư nữ trong việc giải quyết những vấn đề cấp bách của nhân loại
Sáng 4/10, Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (INWES APNN) 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam. Trong buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt các đại biểu sang Việt Nam dự Hội nghị, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Nữ trí thức Việt Nam.
Bản đồ nhân sự trong phát triển doanh nghiệp
Đây là chủ đề năm trong chuỗi hoạt động phổ biến kiến thức năm 2024 của Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý (Liên hiệp Hội Việt Nam) vừa được tổ chức ngày 28/9 tại Khu công nghiệp Phố Nối – Hưng Yên với gần 70 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

Tin mới

Hoa, cây cảnh mang lại giá trị kinh tế cao cho tỉnh Thái Bình
Theo số liệu của Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, cả nước có trên 50.000 ha sản xuất hoa cảnh, cây cảnh. Nhiều tỉnh, thành phố có diện tích trồng hoa, cây cảnh tập trung lớn, gắn với những làng nghề truyền thống lâu đời. Tiềm năng phát triển sinh vật cảnh của cả nước và nhiều địa phương là rất lớn. Nhu cầu sử dụng hoa, cây cảnh ngày càng tăng, bình quân 12 - 15%/năm...
Khẳng định và lan tỏa giá trị của sách khoa học
Nhằm lan tỏa và xây dựng văn hóa, phương pháp đọc sách khoa học, từ đó góp phần khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển nền khoa học nước nhà và thực hiện nhiệm vụ phổ biến kiến thức - nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức thành viên, Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Tri thức tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm đọc sách khoa học”
Góp ý Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP về chuyển giao công nghệ
Ngày 9/10 tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức hội thảo nhằm lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học góp ý cho Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ.
7 giải pháp cấp bách để các tạp chí khoa học thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam phát triển
Phát triển mô hình chung cho các tạp chí khoa học thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) một vấn đề phức tạp, cần được nghiên cứu thật kỹ, bởi tính đa dạng của các tạp chí này trong sự phát triển nhanh của báo chí và truyền thông dưới tác động của cộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
An Giang: Liên hiệp hội học tập Bác Hồ, Bác Tôn chăm lo đời sống Nhân dân
Trong bối cảnh hiện nay, khi đất nước tiếp tục hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng không chỉ là một nhiệm vụ chính trị mà còn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội.