Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Chủ nhật, 17/03/2024 23:53 (GMT+7)

VIASEE nhận Bằng khen của VUSTA

Sáng 16/3, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao Bằng khen cho Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Sáng 16/3, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) tổ chức Hội nghị gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn và triển khai kế hoạch năm 2024.

Tham dự Hội nghị có TSKH. Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên Hiệp hội Việt Nam); PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; PGS.TS Lưu Đức Hải, Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Thế Chinh - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; GS.TS Hoàng Xuân Cơ - Tổng Thư ký Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kiêm Trưởng ban Khoa học; TS. Nguyễn Văn Phúc - Phó Tổng Thư ký Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; cùng nhiều đại biểu, đại diện các chi hội trực thuộc.

Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có bà Nguyễn Thị Huyền, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài nguyên và Môi trường).

tm-img-alt

Toàn cảnh Hội nghị gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn và triển khai kế hoạch năm 2024 của VIASEE.

Tại Hội nghị, Nhà báo Nguyễn Tường Quân đã đọc Quyết định của Liên Hiệp hội Việt Nam về việc trao Bằng khen cho Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, ghi nhận những đóng góp của VIASEE đối với sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và Liên Hiệp hội Việt Nam nói riêng.

Sau khi trao Bằng khen của Liên Hiệp hội Việt Nam cho Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã chúc mừng những thành tựu mà VIASEE đã đạt được trong năm vừa qua.

tm-img-alt

TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Theo TSKH. Phan Xuân Dũng, 2023 là một năm rất đặc biệt đối với Liên Hiệp hội Việt Nam khi được Đảng và Nhà nước dành sự quan tâm đặc biệt. Sự quan tâm ấy được thể hiện bằng những văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể đối với đội ngũ trí thức, khoa học công nghệ. Không những thế, các lãnh đạo Đảng và Nhà nước còn trực tiếp tham dự những sự kiện quan trọng của Liên Hiệp hội Việt Nam.

Ngày 24/3, Liên Hiệp hội Việt Nam vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (26/3/1983 - 26/3/2023), 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức (18/5/1963 - 18/5/2023). Bên cạnh đó, nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng trực tiếp tham dự những sự kiện quan trọng liên quan đến hoạt động tư vấn phản biện, giám định xã hội của Liên Hiệp hội Việt Nam.

tm-img-alt

TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao Bằng khen cho lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

"Để có được sự quan tâm đặc biệt ấy chính là nhờ sự cống hiến, cố gắng không ngừng nghỉ của tất các hội, hiệp hội trực thuộc, trong đó có Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam. VIASEE là một trong những đơn vị tiêu biểu, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Liên Hiệp hội Việt Nam. Mặc dù mảng môi trường rất nhạy cảm, nhưng hoạt động của VIASEE luôn bám sát tôn chỉ mục đích, không để xảy ra tiêu cực.

Hiếm có đơn vị nào nhận được nhiều giải thưởng báo chí, nhiều bằng sáng chế (ứng dụng trong thực tế), nhiều công trình nghiên cứu khoa học như VIASEE. Xin được biểu dương, ghi nhận những kết quả mà VIASEE đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực từ phát triển tổ chức, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tư vấn phản biện giám định xã hội.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí, những kết quả mà các đồng chí đạt được đã góp phần tạo nên thương hiệu cho VUSTA. Mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục cố gắng, cống hiến bằng tất cả nhiệt huyết cho sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ nước nhà, xứng đáng với sự tin tưởng mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho đội ngũ trí thức", TSKH. Phan Xuân Dũng nhấn mạnh

tm-img-alt

PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của Liên Hiệp hội Việt Nam dành cho VIASEE.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm và tình cảm đặc biệt mà Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam dành cho Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam khẳng định, VIASEE sẽ cố gắng hết sức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Liên Hiệp hội Việt Nam giao phó.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.