Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 17/10/2024 13:50 (GMT+7)

VAA triển khai đào tạo Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế

Ngày 16/10 tại Hà Nội, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) và Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tại Việt Nam đã trao thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình đào tạo Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế - IFRS.

Cục trưởng Cục Quản lý Giám sát Kế toán, Kiểm toán, Bộ Tài chính Vũ Đức Chính và Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam Iain Frew đã tới tham dự sự kiện.

tm-img-alt

Đại diện VAA, PwC Việt Nam và ICAEW ký kết Thỏa thuận hợp tác

VAA chính thức ban hành và triển khai Chương trình đào tạo Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế - IFRS từ tháng 10/2024, dưới sự tư vấn, hỗ trợ bởi ICAEW Việt Nam và PwC Việt Nam. Chương trình đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng cao năng lực cho đội ngũ chuyên môn đang làm công tác kiểm toán, kế toán, tài chính, đầu tư, phân tích, và quản lý danh mục đầu tư; từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam chuẩn bị cho việc áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế theo phạm vi, đối tượng, lộ trình một cách phù hợp.

tm-img-alt

Ông Vũ Đức Chính phát biểu chúc mừng tại sự kiện

Ngày 16/3/2020, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Quyết định số 345/QĐ-BTC phê duyệt đề án áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính tại Việt Nam, đề ra hai giai đoạn áp dụng tự nguyện và bắt buộc đối với các nhóm doanh nghiệp cụ thể tại Việt Nam. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và các tổ chức chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi này, VAA đã ban hành Chương trình đào tạo Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế - IFRS theo Quyết định số 194/QĐ-HKT ngày 23/07/2024.

tm-img-alt

Ông Ian Frew phát biểu chúc mừng tại sự kiện

Chương trình được thiết kế với sự tư vấn của ICAEW Việt Nam và PwC Việt Nam, dựa trên cơ sở tiếp cận, nghiên cứu các chuẩn mực, hướng dẫn và khung năng lực, quy định hiện hành về IFRS và khảo sát thực tiễn áp dụng tại Việt Nam. Nội dung đào tạo đa dạng, chia thành 4 cấp độ từ Khởi động, Cơ bản, Chuyên sâu và Nâng cao, với tổng thời lượng 80 giờ. Chương trình được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm từ Bộ Tài chính, Học viện Tài chính, PwC Việt Nam, ICAEW Việt Nam và các đơn vị giáo dục khác.

Theo ông Đoàn Xuân Tiên, Chủ tịch VAA: Với vai trò là đơn vị tổ chức, VAA cam kết cung cấp các chương trình đào tạo IFRS chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và nhu cầu thực tế của thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin rằng việc đào tạo IFRS là bước tiến quan trọng nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ kế toán, kiểm toán viên trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu hóa. Chúng tôi cũng mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi áp dụng IFRS, giúp các doanh nghiệp xây dựng báo cáo tài chính minh bạch và đáng tin cậy.

Bên cạnh việc đào tạo, VAA cũng khuyến khích các hoạt động nghiên cứu liên quan đến IFRS, nhằm tìm ra những giải pháp phù hợp với thực tiễn đất nước. VAA hiểu rằng việc áp dụng IFRS là một quá trình đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và là một phần quan trọng trong chiến lược hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, giúp nâng cao vị thế đất nước và góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của ngành kế toán và kiểm toán tại Việt Nam - ông Đoàn Xuân Tiên nói.

tm-img-alt

Ông Đoàn Xuân Tiên, Chủ tịch Hiệphội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Theo bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng Đại diện Văn phòng đại diện ICAEW Việt Nam nhận định, Việt Nam đang trên chặng đường tiến tới áp dụng IFRS. Tôi tin tưởng rằng việc áp dụng chuẩn mực IFRS trong báo cáo tài chính sẽ giúp Việt Nam cải thiện môi trường kinh doanh theo hướng minh bạch hơn, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và quản trị doanh nghiệp, hỗ trợ cải cách tài chính. ICAEW rất vinh dự và vui mừng được đồng hành cùng VAA và PwC triển khai chương trình đào tạo thiết thực, trang bị kiến thức và kỹ năng vận dụng IFRS chuyên nghiệp, hiệu quả cho đội ngũ những người làm nghề hiện nay cũng như xây dựng nguồn nhân lực tương lai.

Bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch, PwC Việt Nam chia sẻ: Với kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực kiểm toán và đội ngũ chuyên gia hàng đầu, PwC Việt Nam rất vinh dự được đồng hành cùng VAA và ICAEW trong Chương trình đào tạo Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế - IFRS. Chúng tôi sẽ thiết kế các tài liệu đào tạo kết hợp giữa các kiến thức về chuẩn mực IFRS và kinh nghiệm triển khai thực tế tại Việt Nam, đồng thời tham gia trực tiếp giảng dạy nhằm giúp học viên nắm vững cả lý thuyết và thực tiễn áp dụng IFRS tại Việt Nam. Trải qua 30 năm đồng hành với lịch sử phát triển của ngành kiểm toán độc lập tại Việt Nam, PwC đã, đang và sẽ tiếp tục góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ kế toán, kiểm toán Việt Nam để đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng báo cáo tài chính minh bạch và chuyên nghiệp, tăng cường niềm tin của nhà đầu tư và các đối tác.”

Xem Thêm

Khởi động hai dự án về bảo vệ động vật hoang dã
Vừa qua Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife - SVW) và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên và Phát triển (CCD) đã tổ chức thành công lễ khởi động hai dự án về bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD).
Bình Thuận: Tìm giải pháp vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại
Sáng 19/9, Viện Kinh tế và Chính trị thế giới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội thảo khoa học “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế thời kỳ đổi mới 1986 - 2023”.
Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.

Tin mới

Bắc Giang: Ngày hội Sáng tạo năm 2024
Liên hiệp hội tỉnh vừa phối hợp với Trường TH, THCS, THPT FPT Bắc Giang, Công ty TNHH Phát triển công nghệ giáo dục BG STEAM vừa tổ chức Ngày hội Sáng tạo năm 2024, với 02 hoạt động chủ đạo gồm: Hội thảo: “Vì một Cuộc thi thực chất và hiệu quả” và Trải nghiệm, tham gia trò chơi vận hành robot.
Phụ nữ Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời kỳ hiện đại
“Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Anh em nam giới có được sự thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình là nhờ đức tính hy sinh, lòng vị tha của người phụ nữ luôn ở phía sau của họ - người đã làm cho cả thế giới thay đổi và phát triển thế giới tươi đẹp này…”
Phú Yên: Những nữ trí thức góp phần cải thiện đời sống người dân
Trong thời kỳ hội nhập, sự phát triển của khoa học và công nghệ đóng vai trò là nền tảng thúc đẩy các ngành kinh tế - xã hội khác phát triển. Đặc biệt, trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) nữ trí thức không chỉ thể hiện khả năng sáng tạo, nghiên cứu mà còn góp phần tạo ra những ứng dụng thực tiễn giúp cải thiện đời sống người dân và phát triển kinh tế.
Hoa, cây cảnh mang lại giá trị kinh tế cao cho tỉnh Thái Bình
Theo số liệu của Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, cả nước có trên 50.000 ha sản xuất hoa cảnh, cây cảnh. Nhiều tỉnh, thành phố có diện tích trồng hoa, cây cảnh tập trung lớn, gắn với những làng nghề truyền thống lâu đời. Tiềm năng phát triển sinh vật cảnh của cả nước và nhiều địa phương là rất lớn. Nhu cầu sử dụng hoa, cây cảnh ngày càng tăng, bình quân 12 - 15%/năm...
Khẳng định và lan tỏa giá trị của sách khoa học
Nhằm lan tỏa và xây dựng văn hóa, phương pháp đọc sách khoa học, từ đó góp phần khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển nền khoa học nước nhà và thực hiện nhiệm vụ phổ biến kiến thức - nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức thành viên, Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Tri thức tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm đọc sách khoa học”
Góp ý Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP về chuyển giao công nghệ
Ngày 9/10 tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức hội thảo nhằm lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học góp ý cho Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ.