Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 13/11/2020 21:31 (GMT+7)

Thúc đẩy vai trò của CAFEO trong xây dựng cộng đồng ASEAN

Liên đoàn các Tổ chức kỹ sư Đông Nam Á  (ASEAN)  được thành lập tháng 8 năm 1982 với thành viên là các tổ chức đại diện các kỹ sư của 10 nước ASEAN.

Ban lãnh đạo CAFEO bao gồm Chủ tịch của 10 tổ chức thành viên. CAFEO họp một năm 2 lần nhằm đề ra định hướng và phê chuẩn đề xuất của các tiểu ban chuyên môn. Ban Thư ký thường trực của CAFEO đặt tại Malaysia, do Viện Kỹ sư Malaysia đảm nhiệm.

Chủ tịch LHHVN Đặng Vũ Minh phát biểu khai mạc hội nghị cafeo năm 2016 tại Hà Nội

Hàng năm, CAFEO tổ chức Hội nghị Khoa học - Kỹ thuật thường niên theo cơ chế luân phiên. Nước chủ nhà là chủ tịch CAFEO, thành lập ban tổ chức CAFEO và chịu trách nhiệm toàn bộ về tổ chức và nội dung.

Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) là thành viên của AFEO từ năm 1998 và đã 2 lần đăng cai hội nghị thường niên năm 2000 (CAFEO 18) và năm 2010 (CAFEO 28).

Thực hiện cơ chế luân phiên, năm 2020 VUSTA tiếp tục đảm nhận vai trò Chủ tịch AFEO và đăng cai tổ chức hội nghị CAFEO 38 tại Việt Nam.

CAFEO 38 bàn về các chủ đề “Phát huy Sáng kiến và Hành động của Liên đoàn Kỹ sư ASEAN trong xây dựng cộng đồng ASEAN bền vững và thịnh vượng”

  CAFEO 38 sẽ  thúc đẩy vai trò của đội ngũ nhân lực kỹ thuật trong xây dựng cộng đồng ASEAN bền vững, đa dạng và chủ động thích ứng cao 

Đổi mới hoạt động giáo dục, đào tạo và đào tạo liên tục kỹ sư và lao động kỹ thuật trình độ cao trong ASEAN, đáp ứng đòi hỏi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và phát triển bền vững (Future ready labor force: innovative education for the next generation of ASEAN Engineers)

Công nghệ mới, công nghệ thông minh ứng dụng trong ngành năng lượng, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, công nghệ xanh bảo vệ môi trường, giúp ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai vì một ASEAN tự cường. 

Giải pháp công nghệ và quản lý trong kết nối cơ sở hạ tầng thông tin, năng lượng và giao thông lấy con người làm trung tâm 

Hội nghị CAFEO 38 diễn ra với các Hội thảo như:  Hội thảo trực tuyến về Giao thông vận tải và Logistics/Transportation and Logistics Webinar với chủ đề: Tác động của đại dịch Covid-19 đối với ngành Giao thông và Logistics ASEAN;  Hội thảo trực tuyến về Kỹ thuật Môi trường vớicChủ đề: Quản lý chất thải và vi phạm trong quản lý chất thải độc hại; Hội thảo trực tuyến về Ứng phó Thảm họa với chủ đề: Lập bản đồ Khu vực Thảm họa và rủi ro nhằm Giảm thiểu tác động của thảm họa thiên tai, trọng tâm sử dụng dụng thiết kế kỹ thuật; Hội thảo về Phát triển hệ thống Năng lượng ASEAN(trực tiếp) với chủ đề: Giải pháp công nghệ và quản lý trong kết nối cơ sở hạ tầng về năng lượng lấy con người làm trung tâm 

Ngoài ra, hội nghị CAFEO 38 SẼ CÓ phiên Hội thảo Quốc tế với chủ đề: Vai trò của Kỹ sư ASEAN đối với các vấn đề phát triển bền vững của ASEAN: Sáng kiến, tăng cường hợp tác giữa khối kỹ sư ASEAN và các nước Châu Á - Thái Bình Dương

Được biết, Hội nghị CAFEO 38 diễn ra từ 18-26/11/2020, trong đó các phiên họp nhóm trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 18-23/11, Hội nghị chuyên đề trực tuyến ngày 24/11; Phiên khai mạc diễn ra sáng ngày 25/11, phiên bế mạc diễn ra chiều ngày 26/11 trực tiếp tại Thủ đô Hà Nội.

PV.

Xem Thêm

Tin mới