Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 11/07/2022 13:50 (GMT+7)

Thanh Hóa: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai 6 tháng cuối năm

Ngày 06/7/2022, tại Thanh Hóa, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 13 và Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2022.

tm-img-alt

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội; đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội. Đến dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp hội; đại diện các hội thành viên, trung tâm trực thuộc, đơn vị liên kết.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và trọng tâm nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Liên hiệp hội. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, tình hình chính trị - xã hội của tỉnh ổn định, kinh tế phát triển; một số văn bản của Đảng và Nhà nước về hoạt động KH&CN, hoạt động hội tiếp tục được ban hành thực hiện và cụ thể hóa, tạo thuận lợi cho hoạt động của Liên hiệp hội và các hội thành viên. Bên cạnh đó, hoạt động của Liên hiệp hội cũng gặp những khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 trong quý I/2022. Một số hoạt động đã xây dựng kế hoạch cụ thể nhưng không triển khai hoặc phải điều chỉnh lại quy mô và nội dung tổ chức thực hiện.Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, của Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Cơ quan Thường trực, cácđơn vị thành viên, Liên hiệp hộiđã tranh thủ được những điều kiện thuận lợi và có những giải pháp tích cực lãnh đạo cán bộ, hội viên vượt qua khó khăn, thách thức, cơ bảnhoàn thành cácnhiệm vụđãđề ra.

Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế, Liên hiệp hội phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trọng tâm là: tiếp tục làm tốt công tác chính trị tư tưởng, công tác xây dựng và phát triển tổ chức; đẩy mạnh hoạt động chính trị - xã hội, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; nâng cao chất lượng và hiệu quả các lĩnh vực hoạt động; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật; thực hiện các phong trào thi đua, tổng kết và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội đã phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 13 và Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2022.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới