Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 23/08/2024 10:16 (GMT+7)

Thái Bình: Liên hiệp hội làm việc với Thành ủy tỉnh

Sáng ngày 21/8, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình (Liên hiệp hội) do Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Trần Thị Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình.

Về phía Thành uỷ Thái Bình có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lê Huy và đại diện lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể của Thành ủy, UBND thành phố.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi làm việc

Tại hội nghị, Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Trần Thị Hòa đã thông tin về hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh sau 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay Liên hiệp hội có 34 hội, chi hội thành viên với trên 172.300 hội viên.

Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Liên hiệp hội đã làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết, tạo môi trường, điều kiện để đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ và các Hội thành viên phát huy khả năng, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tư vấn phản biện, giám định xã hội và công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ vào sản xuất và đời sống; phối hợp với các cơ quan liên ngành tổ chức tốt Hội thi, Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật. Đến nay đã tổ chức thành công 10 kỳ Hội thi Sáng tạo khoa họccông nghệ và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình, 06 kỳ Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh, thu hút hàng ngàn công trình, giải pháp tham gia dự thi, trong đó Hội thi có 426 giải pháp đoạt giải, Cuộc thi có 363 sản phẩm đoạt giải. Thông qua Hội thi và Cuộc thi đã thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ vào các ngành các lĩnh vực của đời sống.

Theo đại diện Thành ủy Thái Bình,  Thành ủy Thái Bình  luôn quán triệt, triển khai các văn bản của Đảng, nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước,

Sau hơn 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW, công tác xây dựng đội ngũ trí thức thành phố đạt được những kết quả tích cực. Nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, Mặt trận, đoàn thể và Nhân dân đối với công tác xây dựng đội ngũ trí thức ngày càng nâng cao. Việc tạo môi trường và điều kiện cho trí thức hoạt động ngày càng được hoàn thiện. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ trí thức được chú trọng. Công tác tuyển chọn, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ quản lý được thực hiện dân chủ, công khai, đúng quy trình,

 Thành phố đã có chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đương chức và cán bộ nguồn cấp cơ sở; chính sách khuyến khích đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức và thu hút nhân tài; thực hiện chế độ học tập và nghiên cứu thực tế đối với cán bộ, công chức… Công tác vận động, tập hợp động viên trí thức được quan tâm, các cấp uỷ, chính quyền đã tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức tham gia đóng góp tài năng, trí tuệ vào các quyết sách chiến lược của Thành phố. Các hội trí thức được quan tâm củng cố, kiện toàn và ngày càng phát triển. Đội ngũ trí thức của Thành phố tăng nhanh cả về số lượng, chất lượng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu trong Đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo Thành ủy đã trao đổi, thảo luận và làm rõ nhiều nội dung: kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác vận động, tập hợp và phát huy tiềm năng của đội ngũ trí thức; kiến tạo môi trường thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy năng lực, trí tuệ, cống hiến; việc rà soát, đánh giá thực trạng đội ngũ trí thức, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng đội ngũ trí thức một cách hợp lý, tạo điều kiện để trí thức mở rộng giao lưu, học tập kinh nghiệm ở trong và ngoài tỉnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Trần Thị Hòa chúc mừng những kết quả thanh phố Thái Bình đạt được trên các lĩnh vực về phát triển kinh tế - xã hội, bà Trần Thị Hòa mong muốn thời gian tới, Thành ủy Thái Bình sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút, tôn vinh đội ngũ trí thức; tiếp tục phối hợp với Liên hiệp hội trong công tác vận động, tập hợp đội ngũ trí thức, đặc biệt là trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ về tổ chức Hội thi, Cuộc thi, động viên, tôn vinh trí thức tiêu biểu, thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện… Những đề xuất, kiến nghị của thành ủy, Liên hiệp Hội sẽ tổng hợp và gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lê Huy lắng nghe những ý kiến trao đổi của đoàn công tác. Ông Trần Lê Huy  cho biết trong thời gian tới, Thành ủy sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ, trí thức nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân; đẩy mạnh việc quán triệt và thực hiện các nhiệm vụ của Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới; đồng thời; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các chính sách, chế độ, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, quản lý nhà nước, phát huy năng lực, nhiệt tình, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn, phản biện, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh./

Xem Thêm

An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.
Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu LHH huyện Kỳ Anh
Tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHH) huyện Kỳ Anh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 vừa được tổ chức, bà Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kỳ Anh được bầu giữ chức Chủ tịch LHH huyện.
Những chuyển biến tích cực trong hoạt động của LHH tỉnh Nghệ An
Nhiều năm qua, được sự quan tâm, định hướng của Vusta, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An, hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nghệ An có nhiều chuyển biến rõ rệt và đạt được những thành tựu nổi bật; Liên hiệp Hội luôn bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đề ra, bà Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp Hội Nghệ An cho biết.

Tin mới

Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống Liên hiệp Hội Vi
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.
Bắc Giang: Tìm giải pháp cho doanh nghiệp tham gia phát triển công nghiệp bán dẫn
Ngày 11/9 Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang (Liên hiệp hội) phối hợp Viện Kinh tế và Chính trị thế giới, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học: “Hệ sinh thái công nghiệp bán dẫn và sự tham gia của địa phương, doanh nghiệp Việt Nam”.
Đổi mới phương thức, nội dung hoạt động Truyền thông và phổ biến kiến thức
Ngày 30 tháng 8 năm 2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức” cho các Liên hiệp hội khu vực Đông Nam Bộ và Tây nguyên.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tiếp tục huy động tối đa nguồn lực, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 3
Chiều 9/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp chỉ đạo việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì cuộc họp...
Vĩnh Long: Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra và Quản lý sở hữu trí tuệ
Ngày 6/9, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Nội Vụ, Công ty Cổ phần Tư vấn Chuyển giao Sở hữu Trí tuệ Quốc tế đã tổ chức hội nghị tập huấn “Nghiệp vụ kiểm tra tổ chức hội và Quản lý tài sản sở hữu trí tuệ của cơ quan hội, đơn vị công lập và ngoài công lập”.