Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 20/07/2023 14:07 (GMT+7)

Thái Bình: Bà Trần Thị Hòa làm Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh khóa V

Sáng ngày 18/7/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình (Liên hiệp Hội) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp Hội khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025, bầu chức danh Chủ tịch Liên hiệp Hội khóa V.

Ban Chấp hành Liên hiệp Hội đã tiến hành họp bầu bổ sung theo đúng quy trình hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội quy định. Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, 100% Ủy viên BCH có mặt tại Hội nghị đã thảo luận và thống nhất bầu bổ sung đồng chí Trần Thị Hòa, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Thái Bình giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Hội khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025.

tm-img-alt

Bà Trần Thị Hòa sinh năm 1979, là tiến sỹ chuyên ngành Điện – điện tử.Trong suốt quá trình công tác, bà Trần Thị Hòa đã có nhiều giải pháp sáng  tạo đóng góp cho sự phát triển khoa học và công nghệ của tỉnh; tham gia và làm chủ nhiệm nhiều đề tài cấp Bộ, cấp tỉnh, làm chủ tịch Hội đồng, ủy viên phản biện nhiều Hội đồng khoa học công nghệ.

Tại Hội nghị, Liên hiệp Hội tỉnh đã tiến hành tổng kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2023.  6 tháng qua, toàn hệ thống Liên hiệp Hội đã phát huy vai trò tập hợp, huy động sức sáng tạo, tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức trong tỉnh, đẩy mạnh nghiên cứu, phổ biến ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào đời sống và sản xuất, góp phần quan trọng nâng cao năng suất lao động và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Liên hiệp hội được củng cố và hoàn thiện.

Về công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, 6 tháng đầu năm 2023, Liên hiệp Hội đã tổ chức được 32 lớp tập huấn, tuyên truyền phổ biến kiến thứcvới nội dung giáo dục môi trường về giảm thiểu, phân loại và tái chế rác thải nhựa; tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho gần 15.000 đối tượng là hội viên, các hộ dân, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 các khối trường trên địa bàn tỉnh; 01 Hội thảo tuyên truyền kỹ năng phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng, trang bị kiến thức cơ bản giúp người dùng có thể nhận biết, ứng phó và xử lý hiệu quả khi gặp tình huống tin giả, tin sai sự thật; xuất bản 02 Bản tin Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình với số lượng 1.000 quyển, đăng tải thông tin hoạt động thường xuyên của Liên hiệp Hội và hội thành viên trên Websitse: vustathaibinh.org.vn, với các nội dung phong phú đa dạng

Xác định công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Liên hiệp hội đã tổ chức 02 Hội thảo tư vấn phản biện và giám định xã hội 02 đề án; lấy ý kiến đóng góp hoàn thiện 02 dự thảo Luật gửi các cơ quan hữu quan xem xét, tổng hợp trước khi trình Quốc hội ký ban hành. Các ý kiến của chuyên gia và đại biểu tại Hội thảo đã cung cấp thêm luận cứ, góp phần nâng cao tính pháp lý của Quy định; phân tích sâu hơn những tồn tại, hạn chế trong lĩnh vực này trên cơ sở đó đưa ra hướng khắc phục mang tính trọng tâm, đột phá gắn với điều kiện tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh, nhằm bảo đảm tính khả thi khi Quy định được ban hành và áp dụng vào thực tiễn.

Về công tác tập hợp, động viên trí thức khoa học và công nghệ, 6 tháng qua, Liên hiệp hội đã tổ chức thành công nhiều chương trình có ý nghĩa trong việc tập hợp đội ngũ trí thức của tỉnh như: Hội nghị Đại biểu trí thức năm 2023, khen thưởng 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ vào thực tiễn đời sống và sản xuất; thực hiện đề tài khoa học giai đoạn 2018-2023; phối hợp tổ chức tuyên truyền sâu rộng thể lệ Hội thi, Cuộc thi tới đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thanh, thiếu niên, học sinh trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu nhất trí cho rằng, trong thời gian tới, Liên hiệp Hội cầnchú trọng đổi mới hình thức tập hợp để thu hút hội viên và nâng cao chất lượng của Ban Chấp hành; tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho các Hội thành viên, kết hợp với hội thành viên để triển khai các mô hình, dự án; thành lập tổ chuyên gia, phân công cán bộ làm đầu mối phụ trách việc theo dõi, gắn kết giữa Liên hiệp Hội với các Hội, từ đó kịp thời tháo gỡ khó khăn của Hội thành viên trong quá trình hoạt động; thường xuyên theo dõi, bám sát định hướng, chủ trương phát triển của tỉnh để gắn kết với hoạt động của Liên hiệp Hội, phát huy tiềm năng của đội ngũ trí thức trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 để góp phần xây dựng nông thôn mới tại tỉnh…

Cũng tại Hội nghị, BCH Liên hiệp Hội đã tổ chức chia tay 05 đ/c là Ủy viên BCH Liên hiệp hội khóa V (vì lý do chuyển công tác); kiện toàn, bầu bổ sung các ủy viên BCH Liên hiệp Hội khóa V, nâng tổng số Ủy viên BCH Liên hiệp Hội lên 45 đ/c.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.