Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 26/10/2021 17:10 (GMT+7)

Tập hợp trí thức người Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 25/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) và  Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài có cuộc họp trao đổi để thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Bà Dương Thị Nga – Trưởng ban Ban hợp tác quốc tế, VUSTA phát biểu tại cuộc họp

Về phía VUSTA có PGS.TS Phạm Quang Thao – Phó chủ tịch VUSTA; bà Dương Thị Nga – Trưởng ban Ban hợp tác quốc tế, VUSTA và các chuyên viên thuộc Ban hợp tác quốc tế VUSTA.

Về phía Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài có Đại sứ Nguyễn Phúc Bình – Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; GS Lân Dũng cùng các thành viên của Hội Liên lạc.

PGS.TS Phạm Quang Thao – Phó chủ tịch VUSTA và Đại sứ Nguyễn Phúc Bình – Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao trao đổi tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, PGS.TS Phạm Quang Thao – Phó chủ tịch VUSTA cho biết, việc kết hợp này VUSTA muốn hiểu rõ về chức năng nhiệm vụ, tổ chức,  những vấn đề chuyên môn cũng như kinh nghiệm nghiên cứu người Việt Nam ở nước ngoài. Đặc biệt, việc kết hợp này cũng là sự phát triển tiềm năng trí tuệ của người Việt Nam ở nước ngoài, làm sao để tập hợp được trí thức kiều bào.

Hướng tới thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa hai bên, Phó chủ tịch VUSTA Phạm Quang Thao đề nghị Hội Liên lạc cần đưa ra nhiều ý kiến cũng như sáng kiến để trí thức Việt Nam sống ở nước ngoài tham gia mạnh mẽ. Phó Chủ tịch VUSTA Phạm Quang Thao mong muốn việc hợp tác tới đây, hai bên sẽ có nhiều chiến lược mới trong việc tập hợp trí thức ở nước ngoài.

Về phía Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ Nguyễn Phúc Bình – Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đề cao kế hoạch làm việc của VUSTA, đồng thời khẳng định sẵn sàng cho việc hợp tác này.

Hai bên cùng khẳng định tầm quan trọng của việc tập hợp trí thức Việt Nam ở nước ngoài và sẽ sớm đi đến thống nhất cho việc ký kết thời gian tới.

Quang cảnh cuộc họp

HT

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.