Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 05/09/2024 14:47 (GMT+7)

Tạp chí Việt Nam Hội nhập triển khai Chương trình Trang Vàng OCOP Việt Nam

Sáng 4/9 tại Hà Nội, Tạp chí Việt Nam Hội nhập đã chính thức triển khai chương trình truyền thông Trang Vàng OCOP Việt Nam. Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền lan tỏa, phát triển nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm OCOP Việt Nam một cách hiệu quả.

Trang Vàng OCOP Việt Nam có địa chỉ tên miền: https://www.facebook.com/people/Trang-V%C3%A0ng-OCOP-Vi%E1%BB%87t-Nam/61565107228875/

tm-img-alt

Mục đích của chương trình là đồng hành, hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tại các địa phương trên cả nước một cách sâu rộng nhất bao gồm lan tỏa mạnh mẽ các sản phẩm OCOP tiêu biểu của Việt Nam tới thị trường thế giới bằng các nền tảng nội dung truyền thông: Ấn bản Trang Vàng OCOP Việt Nam bằng bản in và điện tử; Lễ công bố Trang Vàng OCOP Việt Nam và Chương trình tham quan Mô hình hay – Kinh nghiệm quý về phát triển, tiếp cận công nghệ và tìm kiếm thị trường cho sản phẩm OCOP tại đất nước Nhật Bản.

tm-img-alt

Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) được chính thức thực hiện theo Quyết định số 490/QĐ-TT ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình không chỉ đơn thuần là một sáng kiến nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực hội nhập sâu rộng của Việt Nam vào nền kinh tế toàn cầu.

tm-img-alt

Mục tiêu của Chương trình OCOP nhằm phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn. Song song đó, chương trình còn góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới.

tm-img-alt

Một trong những yếu tố then chốt giúp chương trình tồn tại và phát triển bền vững là xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm; việc phát triển các điểm bán hàng và quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP là khâu quan trọng nhất, tạo nên hệ thống phân phối hiệu quả, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng gần xa. Đồng thời lựa chọn, hỗ trợ các sản phẩm OCOP có khả năng xuất khẩu tham gia các hội chợ, triển lãm chuyên ngành lớn tại các thị trường trọng điểm như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc… để khảo sát thị trường, tạo cơ hội cho các chủ thể thực hiện sản phẩm OCOP tiếp xúc, đàm phán với đối tác, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ và gia tăng giá trị kinh tế cho sản phẩm OCOP. Để đạt được các mục tiêu đó, hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm OCOP là một trong những yêu cầu đặc biệt quan trọng.  Chương trình truyền thông Trang Vàng OCOP Việt Nam do Tạp chí Việt Nam hội nhập thực hiện nhằm giúp các chủ thể sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu quan trọng đó.

tm-img-alt

Ban biên tập Tạp chí VNHN thăm các cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP tại tỉnh Thái Nguyên

Trang Vàng OCOP Việt Nam có thể nói là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp, các HTX, các chủ thể tham gia chương trình quảng bá sản phẩm OCOP của mình ở một tầm cao mới. Hơn nữa, Trang Vàng OCOP Việt Nam cũng là một ấn phẩm đặc biệt gắn với một nền tảng truyền thông báo chí rộng lớn để giới thiệu các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ và đặc sản độc đáo ra toàn cầu; khẳng định uy tín thương hiệu và giá trị sản phẩm của doanh nghiệp Việt.

Đây đồng thời là sự đồng hành hết sức ý nghĩa của cơ quan báo chí cùng Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương nhằm giới thiệu những sản phẩm OCOP tiêu biểu trên thị trường trong và ngoài nước; để giúp bạn bè quốc tế có điều kiện tìm hiểu và biết nhiều hơn về các đặc sản vùng miền của Việt Nam, từ đó góp phần hỗ trợ công tác phát triển thị trường, xuất khẩu sản phẩm OCOP, đồng thời góp phần thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam để du lịch ở vùng nông thôn… Chương trình truyền thông Trang Vàng OCOP Việt Nam đang hướng tới về đích thành công vào mùa Xuân năm 2025.

Xem Thêm

Tiền Giang: Tổng kết hoạt động năm 2024
Sáng ngày 31/12/2024, Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành mở rộng tổng kết hoạt động năm 2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Văn Trọng tham dự hội nghị.
Gia Lai: Liên hiệp hội tổng kết năm 2024
Sáng ngày 31/12/2024, Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2025. Tham dự hội nghị có bà Ayun H’But, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể của tỉnh.
An Giang: Tổng kết nhiệm vụ năm 2024
Chiều ngày 30/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang (Liên hiệp hội) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Hội nghị tập trung đánh giá hoạt động năm 2024, thống nhất bổ sung hội viên mới và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.

Tin mới

Trà Vinh: 7 nhiệm vụ đặt ra cho công tác thi đua, khen thưởng năm 2025
Công tác thi đua, khen thưởng có vị trí, vai trò quan trọng, là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, là biện pháp để tố chức thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Thông qua việc tổ chức các phong trào thi đua nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các tập thể, cá nhân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng thăm, chúc Tết Nguyên đán Ất tỵ 2025 tại tỉnh Ninh Thuận
Sáng ngày 13/01/2025, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN), đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn các huyện Thuận Nam, Ninh Phước, Ninh Sơn và Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận nhân dịp Năm mới và Tết Nguyên đán Ất tỵ 2025.