Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ bảy, 25/05/2024 08:04 (GMT+7)

Tạp chí Việt Nam Hội nhập chính thức có mã định danh quốc tế DOI

Tháng 5/2024, Tạp chí Việt Nam Hội nhập (Viện Chính sách Pháp luật Quản lý – Vusta) đã được Tổ chức Crossref cấp phép mã số định danh quốc tế Direct Object Identifier (DOI).

Mã định danh tài liệu số DOI được coi là một số chứng minh vĩnh cửu (permalink) cho một tập tin trên internet. Mỗi mã DOI chỉ gắn với một tập tin duy nhất nên nếu địa chỉ mạng của tập tin thay đổi, người truy cập bằng DOI vẫn được đổi hướng tự động đến địa chỉ mới. Các công trình nghiên cứu có chỉ số DOI sẽ cho phép người dùng tìm kiếm, trích dẫn, kết nối và đánh giá các công trình nghiên cứu.

tm-img-alt

Đăng ký thành công mã DOI một nỗ lực và cố gắng rất lớn của Ban biên tập trong hành trình phát triển và xây dựng một cơ quan báo chí khoa học Việt Nam gắn với đổi mới và hội nhập với quốc tế. Việc đăng ký thành công mã số DOI là một bước tiến dài để tạp chí có thể hội nhập với cộng đồng học thuật quốc tế, nâng cao vị thế của Tạp chí Việt Nam Hội Nhập. Trong thời gian tới, Tạp chí Việt Nam Hội nhập sẽ thực hiện những bước đi phù hợp, khoa học để nhanh chóng được chấp thuận vào các hệ thống trích dẫn học thuật có uy tín của khu vực và thế giới.

Tạp chí Việt Nam Hội nhập đã thống nhất cách trình bày mã số DOI như sau: Mã số DOI có hình thức viết hoa, đứng, đậm, đặt ở vị trí trên cùng bên trái phi lê trang 1 bài viết, có các thành phần như sau: 10.62829 (mã số cố định, xác định đây là Tạp chí Việt Nam Hội nhập), dấu gạch chéo, tên tạp chí, số xuất bản, trang bắt đầu - trang kết thúc bài viết. Ví dụ: 10.62829/VNHN.340.3.17 (bài viết này xuất hiện trên Tạp chí Việt Nam Hội nhập, số 340, bắt đầu từ trang 3 và kết thúc ở trang 17). Điều này giúp độc giả và những người liên quan thuận tiện tra cứu.

Từ ấn phẩm số 340/2024 của Tạp chí Việt Nam Hội nhập, mỗi bài viết đăng tải trên tạp chí sẽ có mã số định danh DOI quốc tế. Khi bài viết trên tạp chí có mã số DOI tương ứng được bất kỳ một tác giả/bài viết nào khác trích dẫn, bài viết nói riêng và tạp chí nói chung sẽ được ghi nhận tự động trong bảng hệ số trích dẫn học thuật. Đây là một trong những bước tiến mang tính chiến lược nhằm ngày càng chuẩn hóa tạp chí Việt Nam Hội nhập trong hội nhập quốc tế.

Xem Thêm

An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.
Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu LHH huyện Kỳ Anh
Tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHH) huyện Kỳ Anh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 vừa được tổ chức, bà Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kỳ Anh được bầu giữ chức Chủ tịch LHH huyện.
Thái Bình: Liên hiệp hội làm việc với Thành ủy tỉnh
Sáng ngày 21/8, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình (Liên hiệp hội) do Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Trần Thị Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình.
Những chuyển biến tích cực trong hoạt động của LHH tỉnh Nghệ An
Nhiều năm qua, được sự quan tâm, định hướng của Vusta, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An, hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nghệ An có nhiều chuyển biến rõ rệt và đạt được những thành tựu nổi bật; Liên hiệp Hội luôn bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đề ra, bà Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp Hội Nghệ An cho biết.
Hội nghị giao ban Liên hiệp hội toàn quốc 2024 – đôi lời cảm nhận!
Hội nghị giao ban Liên hiệp hội toàn quốc năm 2024, đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Là một sự kiện quan trọng trong năm, hội nghị không chỉ là tổng kết những kết quả đã đạt được mà còn là dịp để định hướng, thảo luận về các chiến lược phát triển Liên hiệp Hội trong tương lai.

Tin mới

Bộ Chính trị điều động, phân công đồng chí Đỗ Trọng Hưng giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Chiều 5-9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.
Liên hiệp Hội Việt Nam tham gia cuộc họp của Ban Thư ký của tổ chức phổ biến kiến thức khoa học thế giới
Vào ngày 26/8, Ban Trù bị của Tổ chức quốc tế về Phổ biến kiến thức khoa học (WOSL) đã tổ chức buổi họp trực tuyến với sự tham gia của đầy đủ các tổ chức thành viên. Buổi họp do Thạc sĩ Yin Hao, Tổng Thư ký Hội Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc chủ trì.
Thanh Hoá: Phản biện đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh
Sáng ngày 30/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo khoa học phản biện “Đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030” với sự tham dự của các thành viên Hội đồng khoa học phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; các cơ quan, đơn vị liên quan.
An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.