Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Chủ nhật, 28/01/2024 19:43 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết hoạt động năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Năm 2023 là một năm đặc biệt, đánh dấu nhiều bước tiến mới của Tạp chí Kinh tế Môi trường

Ngày 25/1/2024, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2024 với chủ đề: "Kết nối hành trình xanh - Gieo duyên lành xuân mới".

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); ông Lê Thanh Tùng - Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức (VUSTA); cùng đông đảo khách mời là đối tác doanh nghiệp, cộng tác viên của Tạp chí.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết hoạt động năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 - Ảnh 1
PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Về Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam có PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; GS.TS Hoàng Xuân Cơ - Tổng Thư ký Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; TS. Nguyễn Văn Phúc - Phó Tổng Thư ký Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; Luật sư Trương Anh Tú, Trưởng đại diện Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam tại khu vực phía Nam cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc...

Thành phần không thể thiếu của buổi lễ tổng kết là một tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhà báo của Tạp chí ở khắp các miền Tổ quốc về dự lễ tổng kết.

Tại buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Tường Quân – Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Phó ban thường trực Ban biên tập đã đọc báo cáo Tổng kết năm 2023, đồng thời trình ra định hướng, kế hoạch, mục tiêu trong năm 2024 của Tạp chí.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lưu Đức Hải – Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam chúc mừng những thành tích mà Tạp chí Kinh tế Môi trường đã đạt được trong năm 2023, đồng thời khẳng định VIASEE sẽ hoàn toàn ủng hộ những định hướng và kế hoạch của Tạp chí trong năm 2024.

Theo Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, năm 2023 là một năm bản lề, đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của VIASEE. Trong năm 2023, VIASEE đã kiện toàn cơ cấu tổ chức, kết nạp thêm hơn 100 hội viên mới, trong đó có nhiều hội viên là doanh nghiệp. Những đóng góp và sự cố gắng của VIASEE năm vừa qua đã được VUSTA ghi nhận và trao tặng Bằng khen.

Đặc biệt, mới đây Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã quyết định trao Bằng khen cho Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nhờ thành tích xuất sắc trong hoạt động tư vấn phản biện, nghiên cứu khoa học, đóng góp chung cho sự phát triển của đất nước.

"Để có được những thành tựu đó, Tạp chí Kinh tế Môi trường đóng vai trò quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Bước sang năm mới 2024, mong rằng Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ phát triển mạnh mẽ như kỳ vọng. Chúc toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Hội và Tạp chí một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn và hạnh phúc", PGS.TS Lưu Đức Hải nói

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết hoạt động năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 - Ảnh 2
PGS.TS Lưu Đức Hải (bìa trái) trao bằng khen cho tập thể Tạp chí Kinh tế Môi trường. 

Chia sẻ tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, cá nhân ông và VUSTA luôn dành cho Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Môi trường một tình cảm đặc biệt.

"Năm 2023, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Môi trường đã đạt được nhiều thành tựu thực sự xuất sắc, minh chứng là những tấm bằng khen, hàng loạt giải báo chí. Tôi thực sự ấn tượng với những tuyến bài phản biện, những bài báo khoa học được đăng trên Tạp chí. Ngoài ra, Hội và Tạp chí còn tổ chức thành công nhiều sự kiện về môi trường, tạo được sự lan tỏa trong xã hội, cùng với đó là những chương trình thiện nguyện rất nhân văn.

Thay mặt Liên Hiệp hội Việt Nam xin chúc mừng Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Môi trường, mong rằng năm 2024 Hội và Tạp chí sẽ tiếp tục phát huy những lợi thế, thế mạnh của mình để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Với đội ngũ nhân sự hùng hậu và cơ sở trải dài khắp mọi miền của Tổ quốc, chắc chắn những tin tức, sự kiện về môi trường nói riêng và kinh tế xã hội nói chung sẽ được Tạp chí Kinh tế Môi trường cập nhật đầy đủ, nhanh chóng và chân thực nhất.

Đồng thời, cũng kỳ vọng vào Hội và Tạp chí sẽ đóng góp được nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; tiếp tục đồng hành cùng VUSTA trong các hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức trong thời gian tới. Chúc lãnh đạo Hội và Tạp chí, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên một năm mới nhiều sức khỏe, nhiều nhiệt huyết, thành công và hạnh phúc", PGS.TS Phạm Ngọc Linh nhấn mạnh.

Cũng nhân dịp đặc biệt này, PGS.TS Phạm Ngọc Linh đã trao bằng khen của Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho Nhà báo Nguyễn Văn Chương- Tổng thư ký tòa soạn đã có những thành tích nổi bật và thành công trong năm qua. 

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết hoạt động năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 - Ảnh 3
PGS.TS Phạm Ngọc Linh (bên phải) đã trao bằng khen của VUSTA cho Nhà báo Nguyễn Văn Chương- Tổng thư ký tòa soạn.

Cảm ơn những tình cảm đặc biệt mà Liên Hiệp hội Việt Nam cũng như cá nhân PGS.TS Phạm Ngọc Linh dành cho Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Môi trường, PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường khẳng định:

"Trong quá trình hoạt động, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn bám sát chỉ đạo của Đảng và Nhà nước cũng như định hướng của Liên Hiệp hội Việt Nam.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết hoạt động năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 - Ảnh 4

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để phát triển tốt hơn nữa chất lượng nội dung và hình thức Tạp chí, đưa Tạp chí Kinh tế Môi trường trở thành một trong những Tạp chí tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường; tạo dựng nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển xanh, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn".

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết hoạt động năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 - Ảnh 5
Các đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm tại Lễ tổng kết.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác và xây dựng Hội năm 2023.

Cùng với đó, đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường đã trao hoa và quà lưu niệm nhằm tri ân những đóng góp to lớn của lãnh đạo Hội.

Ngoài ra, Tạp chí Kinh tế Môi trường cũng trao giấy khen cho các Nhà báo, Phóng viên, Biên tập viên có những đóng góp tích cực cho sự thành công của Tạp chí trong năm vừa qua.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.