Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ bảy, 27/08/2022 14:20 (GMT+7)

Sơn La: Tôn vinh trí thức tiêu biểu năm 2022

Ngày 26/8/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La phối hợp với Ủy Ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn lao động, tỉnh đoàn Sơn La, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh và các cơ quan hữu quan tổ chức “Gặp mặt, tôn vinh trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo tỉnh Sơn La năm 2022”.

Dự buổi lễ có Chủ tịch danh dự Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Đặng Vũ Minh; Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vi Đức Thọ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công; đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, tỉnh đoàn Sơn La, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan, đơn vị có đại biểu được tôn vinh và 42 đại biểu được tôn vinh trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo tỉnh Sơn La năm 2022.

tm-img-alt

Trí thức tiêu biểu được tôn vinh năm 2022 chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tham dự buổi lễ

Qua hơn 10 năm thực hiện Nghị quyết 27 về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đội ngũ trí thức của tỉnh Sơn La đã phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng.

Đội ngũ trí thức Sơn La giữ vai trò chính yếu trong hệ thống chính trị, đã và đang có đóng góp to lớn và quyết định trong sự nghiệp đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị ở địa phương. Đội ngũ trí thức phát huy tốt vai trò nòng cốt trong việc tham mưu, đóng góp ý kiến để xây dựng, hoàn thiện và triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách, hoạch định các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Chính quyền các cấp, cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân.

Trí thức Sơn La thường xuyên quan tâm học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, Phong trào nghiên cứu khoa học công nghệ, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng được đẩy mạnh, thu hút ngày càng nhiều trí thức, người lao động và học sinh, sinh viên tham gia. Đội ngũ trí thức của Sơn La đã và đang góp phần to lớn và quyết định vào sự nghiệp đổi mới phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh ở địa phương.

Hiện nay, đội ngũ trí thức toàn tỉnh có khoảng 57.680 người; trong đó: Trí thức là cán bộ, công chức và viên chức 34.708 (Chiếm 60,1%), Trí thức làm việc trong các doanh nghiệp, các tổ chức ngoài Nhà nước khoảng 22.972 người (Chiếm 39,9%). Toàn tỉnh có khoảng 34.630 trí thức có trình độ đại học và trên đại học; trong đó có: 05 Phó Giáo sư; 135 Tiến sĩ; 48 Bác sĩ chuyên khoa II; khoảng 1.330 thạc sĩ; 270 bác sĩ chuyên khoa I. Trong 7 năm qua, tỉnh Sơn La đã tôn vinh đã tôn vinh 618 lượt trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo và tài năng trẻ. Năm nay có 42 cá nhân được tôn vinh với các thành tích, trong đó có: 02 Phó Giáo sư, Tiến sĩ; 24 Tiến sĩ; 02 Bác sĩ chuyên khoa II; 02 Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 01 Bằng Lao động sáng tạo; 01 Giáo viên tiêu biểu toàn quốc; 05 học sinh giỏi bậc trung học phổ thông cấp quốc gia; 05 vận động viên đạt huy chương các giải thi đấu thể thao khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Đội ngũ trí thức và người lao động trong tỉnh đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, sáng kiến trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế - xã hội, y tế, giáo dục và đào tạo, KH&CN, an ninh - quốc phòng...phát huy truyền thống đoàn kết, phấn khởi, nhiệt tình, hăng say trong lao động, sáng tạo; tích cực trong nghiên cứu khoa học, áp dụng vào phong trào đấu tranh bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào đấu tranh trấn áp tội phạm giữ gìn sự bình yên cho nhân dân, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại Lễ Tôn vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Công đã ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ trí thức và người lao động, đặc biệt là đóng góp của trí thưc tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo trong công cuộc kiên thiết và xây dưng tỉnh Sơn La. Đồng chí nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng 42 trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo được tôn vinh năm 2022, đồng thời đề nghị đội ngũ trí thức, điển hình lao động sáng tạo tiêp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh phong trào lao động, sáng tạo để đóng góp nhiều hơn nữa vào phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục đào tạo, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh.

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 16 cá nhân, Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sáng tạo, tỉnh đoàn tặng giấy khen cho 5 cá nhân là đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới