Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 13/09/2024 10:42 (GMT+7)

Sơn La: Ông Phạm Văn Chung tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh khoá III

Ngày 12/9, Hội Luật gia tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029. PCT hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh và 68 đại biểu đại diện cho 289 hội viên của Hội Luật gia tỉnh Sơn La tam Đại hội.

tm-img-alt

Lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh Sơn La khoá III, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đến nay, Hội Luật gia tỉnh Sơn La có 06 Chi hội trực thuộc với 289 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật của hội tiếp tục được đẩy mạnh, Hội đã tham gia ý kiến đối với 156 dự án Luật, 56 chương trình, đề án, văn bản quy phạm pháp luật của địa phương, các chi hội đã tham gia ý kiến vào 523 dự thảo văn bản QPPL và các chương trình, đề án của trung ương và của tỉnh. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được tăng cường và đạt được nhiều kết quả tốt. Hội đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổ chức 67 hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật cho 6.653 lượt cán bộ chủ chốt cấp xã, bản; Tổ chức 17 đợt tuyên truyền lưu động đến 142 bản của 23 xã cho 8.407 lượt người góp phần tích cực vào việc đưa pháp luật đến với nhân dân, từng bước nâng cao trình độ pháp luật, văn hoá pháp lý trong nhân dân.

Công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý được đẩy mạnh, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người nghèo, đối tượng chính sách và nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới, trong nhiệm kỳ đã tư vấ, hỗ trợ pháp lý cho 261 trường hợp. Các hoạt động tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính, giám sát, phản biện xã hội của Hội Luật gia tỉnh và các Chi hội Luật gia trực thuộc trong nhiệm kỳ vừa qua tiếp tục được thực hiện tốt. Công tác tổ chức cán bộ, hội viên được đẩy mạnh, các Chi hội đã làm tốt việc vận động và phát triển hội viên, chất lượng hội viên ngày càng được nâng cao. Phong trào thi đua yêu nước trong toàn cấp hội được duy trì và phát triển, thông qua các phong trào thi đua đã động viên khuyến khích và tạo ra động lực và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội, của ngành. 

Phát biểu tại Đại hội, PCT hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội Luật gia tỉnh Sơn La đã đạt được trong thời gian qua, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị ở địa phương. Đồng thời, đề nghị Hội Luât gia tỉnh phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tổ chức thực hiện tốt các hoạt động của Hội theo chức năng, nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 23 đồng chí, ông Phạm Văn Chung - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh khoá II tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Luật gia khoá III, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Bà Cầm Thuý Vân - Phó Giám đốc sở Nội vụ và ông Quàng Văn Hùng - nguyên Phó Giám đốc sở Tư pháp được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội.

Nhân dịp này, Hội Luật gia Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân; UBND tỉnh Sơn La tặng bằng khen cho 02 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội Luật gia tỉnh khoá II, nhiệm kỳ 2017 – 2024.

Tại Đại hội, các đại biểu đã ủng hộ hội viên của Hội Luật gia các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn báo YAGI 7.600.000đ, số tiền đã được chuyển trao cho Hội Luật gia Việt Nam để kịp thời hỗ trợ các hội viên.

Xem Thêm

An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.
Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu LHH huyện Kỳ Anh
Tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHH) huyện Kỳ Anh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 vừa được tổ chức, bà Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kỳ Anh được bầu giữ chức Chủ tịch LHH huyện.

Tin mới

Vĩnh Long: 42 mô hình, sản phẩm đoạt giải Cuộc thi lần thứ 13
Sáng ngày 14/9/2024, tại hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long (Liên hiệp hội tỉnh) phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ 13,năm học 2023-2024 và phát động Cuộc thi lần thứ 14, năm học 2024-2025.
An Giang: Tuyên truyền, triển khai Cuộc thi và Hội thi trong địa bàn của tỉnh
Trong thời gian từ 02/8 -13/9, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã tuyên truyền và phổ biến thông tin về Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên - Nhi đồng năm 2024 (Cuộc thi) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật 2024-2025 (Hội thi) tại 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu tới các trí thức cao tuổi
Sáng ngày 11/9, TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đã tới thăm và trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 tới một số các trí thức KH&CN tiêu biểu năm 20024 vì lý do sức khỏe đã không tham dự được Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 diễn ra vào ngày 28/8/2024.