Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 18/07/2024 11:17 (GMT+7)

Quảng Trị: Triển khai kế hoạch Đại hội đại biểu Liên hiệp hội tỉnh lần thứ V

Sáng ngày 17/7, Liên hiệp hội tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và thông qua Kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp hội tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh…

tm-img-alt

Ông Trần Ngọc Lân - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Liên hiệp hội cùng 02 Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Nguyễn Thái Nhân và Lê Quốc Hải đồng chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ Liên hiệp hội đã tổ chức quán triệt các chương trình, kế hoạch theo chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị được giao, đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo, tăng cường xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức, tập hợp đoàn kết và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức KH&CN phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong giai đoạn mới.

Các hoạt động chuyên môn như: Tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật; công tác củng cố và phát triển tổ chức; thông tin phổ biến kiến thức; hoạt động nghiên cứu khoa học... được triển khai đảm bảo đúng tiến độ và mục tiêu theo kế hoạch. Các Tổ chức - Hội thành viên đã không ngừng đẩy mạnh công tác tổ chức, phát triển hội, khắc phục những khó khăn, phối hợp với các ngành, địa phương, tự chủ về nguồn lực và đổi mới hình thức hoạt động đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Tại hội nghị, Thường trực Liên hiệp hội đã thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Thông qua các quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội. Theo kế hoạch, Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày, dự kiến vào quý III/2025 tại TP. Đông Hà.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Liên hiệp hội đã trao Bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam cho 01 tập thể và 01 cá nhân; Bằng khen của UBND tỉnh tặng bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2023, góp phần phát triển Liên hiệp hội tỉnh Quảng Trị.

Tổng kết hội nghị, ông Trần Ngọc Lân thay mặt Ban Thường vụ Liên hiệp hội tiếp thu ý kiến phát biểu của các đồng chí đại biểu để bổ sung vào báo cáo sơ kết 6 tháng và kế hoạch tổ chức đại hội. Đồng thời, biểu dương và đánh giá cao những nổ lực của các tập thể và cá nhân thuộc hệ thống Liên hiệp hội đã khắc phục khó khắn, chủ động thực hiện các nhiệm vụ, góp phần cho việc củng cố, phát triển Liên hiệp hội.

Đánh giá các nhiệm vụ cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm là hết sức nặng nề, ông Trần Ngọc Lân đề nghị cơ quan thường trực Liên hiệp hội cần tập cụ thể hóa phương hướng hoạt động, xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện đảm bảo về nội dung, thời gian, kinh phí, nhân lực. Tập trung xây dựng văn kiện chính trị, đề án nhân sự Đại hội Đại biểu Liên hiệp hội tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030. Chủ động phối hợp, hỗ trợ các Tổ chức – Hội thành viên đẩy mạnh triển khai hoạt động chuyên môn nhằm đưa KH&CN áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn, phục vụ sản xuất, đời sống, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Xem Thêm

An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.
Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu LHH huyện Kỳ Anh
Tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHH) huyện Kỳ Anh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 vừa được tổ chức, bà Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kỳ Anh được bầu giữ chức Chủ tịch LHH huyện.
Thái Bình: Liên hiệp hội làm việc với Thành ủy tỉnh
Sáng ngày 21/8, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình (Liên hiệp hội) do Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Trần Thị Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình.
Những chuyển biến tích cực trong hoạt động của LHH tỉnh Nghệ An
Nhiều năm qua, được sự quan tâm, định hướng của Vusta, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An, hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nghệ An có nhiều chuyển biến rõ rệt và đạt được những thành tựu nổi bật; Liên hiệp Hội luôn bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đề ra, bà Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp Hội Nghệ An cho biết.
Hội nghị giao ban Liên hiệp hội toàn quốc 2024 – đôi lời cảm nhận!
Hội nghị giao ban Liên hiệp hội toàn quốc năm 2024, đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Là một sự kiện quan trọng trong năm, hội nghị không chỉ là tổng kết những kết quả đã đạt được mà còn là dịp để định hướng, thảo luận về các chiến lược phát triển Liên hiệp Hội trong tương lai.

Tin mới

Bộ Chính trị điều động, phân công đồng chí Đỗ Trọng Hưng giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Chiều 5-9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.
Liên hiệp Hội Việt Nam tham gia cuộc họp của Ban Thư ký của tổ chức phổ biến kiến thức khoa học thế giới
Vào ngày 26/8, Ban Trù bị của Tổ chức quốc tế về Phổ biến kiến thức khoa học (WOSL) đã tổ chức buổi họp trực tuyến với sự tham gia của đầy đủ các tổ chức thành viên. Buổi họp do Thạc sĩ Yin Hao, Tổng Thư ký Hội Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc chủ trì.
Thanh Hoá: Phản biện đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh
Sáng ngày 30/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo khoa học phản biện “Đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030” với sự tham dự của các thành viên Hội đồng khoa học phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; các cơ quan, đơn vị liên quan.
An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.