Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 23/01/2024 11:54 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8

Sáng ngày 22/01, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi (Liên hiệp hội tỉnh) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền tham dự và chỉ đạo hội nghị.

tm-img-alt

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệphộitỉnhLê Quang Thích cùng 02 Phó Chủ tịch chuyên trách chủ trìhội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Liên hiệp hội tỉnh đã đạt được. Đặc biệt, Liên hiệp hội tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn như tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chương trình, quy hoạch, đề án, dự án, cơ chế chính sách quan trọng đầu tư phát triển của tỉnh, các ý kiến góp ý, tư vấn, phản biện của Liên hiệp hội tỉnh đã được UBND tỉnh đánh giá cao về chất lượng và rất có giá trị để lãnh đạo tỉnh nghiên cứu sử dụng. Công tác phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng tỉnh đạt nhiều kết quả, đã góp phần tích cực trong việc triển kinh tế - xã hội, giải quyết những vấn đề bức thiết trong cuộc sống, sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, Liên hiệp hội tỉnh cũng đã chủ động thực hiện 07 nhiệm vụ phát sinh trong năm khi được UBND tỉnh giao. Trong sự thành công đó, có sự đóng góp của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ và các Hội thành viên, của Ban Chấp hành; sự tâm huyết, nhiệt tình của Ban Thường vụ và của tập thể Thường trực Liên hiệp hội tỉnh. Có thể nói Liên hiệp hội tỉnh đã và đang ngày càng thể hiện là tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh, quan trọng theo tinh thần Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước – ông Trần Phước Hiền nói.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiềnphát biểu

Đồng thời, ông Trần Phước Hiền đề nghị Liên hiệp hội tỉnh trong thời gian đến cần quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp, bám sát cơ sở và tình hình thực tiễn của tỉnh, năng động, thiết thực, chất lượng, hiệu quả, xứng đáng với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh nhà; thực hiện tốt công tác quán triệt, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của Tỉnh ủy, chính sách, quy định của UBND tỉnh và tình hình thực tế của tỉnh cho cán bộ, đảng viên, hội viên và đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ; tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đội ngũ trí thức của tỉnh lớn mạnh, đảm bảo số lượng và chất lượng, có cơ cấu phù hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ hội nhập; làm đầu nối vận động, tập hợp, đoàn kết trí thức khoa học và công nghệ trong tỉnh, ngoài tỉnh, ngoài nước; đổi mới phương thức hoạt động toàn diện trên các lĩnh vực: Nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ, đổi mới sáng tạo; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, chuyển giao công nghệ; công tác tổ chức Hội thi và Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật ... nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao..

Cũng tại hội nghị, đã diễn ra 02 nội dung quan trọng: Miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch kiêm nhiệm, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Kiểm tra Liên hiệp hội tỉnh Khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025; tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).