Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 10/09/2024 12:45 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Đoàn công tác của Liên hiệp hội làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, từ ngày 03/9 đến ngày 05/9 Liên hiệp hội tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức đoàn công tác làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh do Chủ tịch Liên hiệp hội Lê Quang Thích làm trưởng đoàn.

Tại Câu lạc bộ Trí thức Quảng Ngãi tại Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn công tác đã trao đổi một số nội dung: Việc phối hợp với Liên hiệp hội thực hiện công tác tư vấn phản biện và nghiên cứu KHCN, thông báo những hoạt động chính của Liên hiệp Hội trong năm 2024, thông tin sơ bộ về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian vừa qua và những tháng cuối năm 2024, ông Lê Quang Thích trân trọng cảm ơn những đóng góp tích cực, thiết thực và hiệu quả của Câu lạc bộ, chuyên gia trí thức khoa học và công nghệ đối với quê hương Quảng Ngãi.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác thăm và làm việc với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (HCMUTE). Đây là nơi đã hỗ trợ, giúp đỡ Liên hiệp hội Quảng Ngãi tổ chức thành công Cuộc thi Sáng tạo Robot năm 2023 và năm 2024; đồng thời hai bên cũng đã trao đổi một số nội dung để tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robot lần thứ III, năm 2025 Quảng Ngãi.

tm-img-alt

Liên hiệp hội tỉnh Quảng Ngãi đến thăm và làm việc với HCMUTE

Tại đây, trao đổi với đoàn công tác, đại diện HCMUTE cho biết: “Rất nhiều sinh viên, cựu sinh viên, CBVC của trường có xuất thân từ tỉnh Quảng Ngãi. Đây cũng là sợi dây liên kết nhà trường với tỉnh Quảng Ngãi. Ban Giám hiệu HCMUTE rất ủng hộ các Cuộc thi khoa học kỹ thuật do Liên hiệp hội tổ chức và sẵn sàng hỗ trợ tối đa để các Cuộc thi diễn ra thành công nhất”. Ông Lê Quang Thích cho biết: “Cuộc thi Sáng tạo Robot Quảng Ngãi lần II, năm 2024 đã tiếp nối thành công của lần tổ chức đầu tiên vào năm 2023, sự kiện này do Liên hiệp hội tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Cuộc thi đã thu hút 53 đội tham gia, với hơn 200 học sinh đến từ 18 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, số lượng học sinh miền núi tham gia đã tăng lên và các em cũng đạt được nhiều giải cao trong Cuộc thi.”.

Nhân dịp này, để thể hiện sự tri ân về những đóng góp, giúp đỡ của HCMUTE giành cho Cuộc thi sáng tạo Robot năm 2023 và năm 2024, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi chuyển lời thăm, cảm ơn, chúc mừng và trao tặng quà của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi tới nhà trường.

Sau buổi làm việc, hai bên đã nhất trí sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong các lĩnh vực chuyên môn và cùng nhau tổ chức các sự kiện khoa học kỹ thuật, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời thống nhất tiếp tục phối hợp triển khai cuộc thi Sáng tạo robot Quảng Ngãi lần thứ III, năm 2025 vào tháng 4 năm sau.

Chiều ngày 05/9, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Học viện Chính trị khu vực II. Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II Nguyễn Quốc Dũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi và Liên hiệp các hội tỉnh Quảng Ngãi. Giám đốc Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh, với truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển, Học viện Chính trị khu vực II là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ khoa học lý luận chính trị của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn các tỉnh Đông Nam Bộ và một số địa phương theo phân công của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; nghiên cứu khoa học lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các khoa học chính trị, khoa học lãnh đạo, quản lý. Giám đốc Nguyễn Quốc Dũng mong muốn, trong thời gian tới, mối liên hệ và sự hợp tác giữa Học viện Chính trị khu vực II và tỉnh Quảng Ngãi nói chung, Liên hiệp hội tỉnh Quảng Ngãi nói riêng về nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và công tác tuyên truyền quán triệt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ trí thức sẽ ngày càng phát triển bền chặt, đa dạng và phong phú về hình thức.

tm-img-alt

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Liên hiệp hội tỉnh với Học viện Chính trị khu vực II

Tại đây, Chủ tịch Liên hiệp hội Lê Quang Thích mong muốn, trong thời gian tới, Học viện Chính trị khu vực II sẽ tăng cường, tích cực hỗ trợ, hợp tác với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và công tác tuyên truyền quán triệt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ trí thức nhằm góp phần cung cấp cho đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, cán bộ, hội viên Liên hiệp Hội, nhân dân trong tỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiến thức khoa học và công nghệ, tình hình thực tiễn của tỉnh, qua đó nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước, yêu quê hương tham gia tích cực xây dựng phát triển tỉnh.

Để ghi nhận những cá nhân có thành tích góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và công tác tuyên truyền, quán triệt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ trí thức tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2022 - 2024, Đoàn công tác đã trao Bằng khen của Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cho Uỷ viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II - Nguyễn Quốc Dũng và Phó Trưởng Khoa Xây dựng Đảng, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh Học viện Chính trị khu vực II - Vũ Trung Kiên.

tm-img-alt

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tich Liên hiệp hội Lê Quang Thích trao Bằng khen và hoa chúc mừng Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II Nguyễn Quốc Dũng

Nhân dịp này, để thể hiện sự tri ấn và những tình cảm tốt đẹp về sự hỗ trợ, giúp đỡ của Chính trị khu vực II trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và công tác tuyên truyền quán triệt những củ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ trí thức Quảng Ngãi, Thường trực Tỉnh ủy và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã thông qua Chủ tịch Liên hiệp hội Lê Quang Thích gửi lời thăm, cảm ơn, tặng quà chúc mừng của Bí thư Tỉnh ủy đến Học viện Chính trị khu vực II.

Xem Thêm

An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.
Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu LHH huyện Kỳ Anh
Tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHH) huyện Kỳ Anh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 vừa được tổ chức, bà Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kỳ Anh được bầu giữ chức Chủ tịch LHH huyện.

Tin mới

Vĩnh Long: 42 mô hình, sản phẩm đoạt giải Cuộc thi lần thứ 13
Sáng ngày 14/9/2024, tại hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long (Liên hiệp hội tỉnh) phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ 13,năm học 2023-2024 và phát động Cuộc thi lần thứ 14, năm học 2024-2025.
An Giang: Tuyên truyền, triển khai Cuộc thi và Hội thi trong địa bàn của tỉnh
Trong thời gian từ 02/8 -13/9, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã tuyên truyền và phổ biến thông tin về Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên - Nhi đồng năm 2024 (Cuộc thi) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật 2024-2025 (Hội thi) tại 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu tới các trí thức cao tuổi
Sáng ngày 11/9, TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đã tới thăm và trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 tới một số các trí thức KH&CN tiêu biểu năm 20024 vì lý do sức khỏe đã không tham dự được Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 diễn ra vào ngày 28/8/2024.
VUSTA kêu gọi toàn hệ thống ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Nhằm kịp thời huy động nguồn lực giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi thiên tai và lũ lụt, vào sáng ngày 13/9, VUSTA đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Thường trực ĐCT VUSTA, đại diện các Hội thành viên, các TC KH&CN trực thuộc, các tổ chức CĐ, ĐTN trong hệ thống, cán bộ công chức người lao động CQ TW VUSTA.
Sơn La: Ông Phạm Văn Chung tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh khoá III
Ngày 12/9, Hội Luật gia tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029. PCT hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh và 68 đại biểu đại diện cho 289 hội viên của Hội Luật gia tỉnh Sơn La tam Đại hội.
Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.